Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:24 | 26/12/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

aa
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm; Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói; Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật chiều 25/12: Hoàn tất điều tra vụ án bác sĩ gây ra 15 vụ hiếp dâm và cướp tài sản Thông tin pháp luật chiều 25/12: Hoàn tất điều tra vụ án bác sĩ gây ra 15 vụ hiếp dâm và cướp tài sản
Tin tức pháp luật sáng 25/12: Nghịch tử dùng gậy sắt đánh mẹ vì không cho bán nhà Tin tức pháp luật sáng 25/12: Nghịch tử dùng gậy sắt đánh mẹ vì không cho bán nhà

Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm
Anh Chung đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Sau nhiều ngày nằm viện, anh Đặng Quốc Chung (SN 1972), trú tại xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại việc bị kẻ cướp dùng dây thừng siết cổ, cướp taxi vào đêm 19/12/2020.

Anh Chung cho biết, anh là tài xế chiếc xe taxi mang BKS: 36A – 106.48 của hãng taxi 36. Khoảng 17h15 phút ngày 19/12, anh chở một người khách quen từ TP.Thanh Hóa lên xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Khoảng hơn 19h cùng ngày thì đến nơi và trả khách tại cầu Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy. Sau đó, anh Chung vòng xe lên đường Hồ Chí Minh để trở về TP.Thanh Hóa.

Khi chạy được một đoạn đến cầu Cẩm Phong thì gặp một người đàn ông đứng vẫy xe bên đường, anh Chung nghĩ là khách về TP. Thanh Hóa nên đã dừng xe hỏi khách. Nhưng vị khách này nói đi về xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy (cách đó khoảng 15km), với số tiền vé thỏa thuận là 150.000 đồng.

Sau khi lên xe, vị khách liên tục chỉ tay cho tài xế đi vào những đoạn đường vắng người, không có nhà dân và ít người qua lại. Khi đang đi đến cánh đồng vắng, bất ngờ vị khách bảo anh Chung dừng xe để đi vệ sinh.

Khi anh Chung vừa dừng xe và kéo phanh tay thì vị khách lộ rõ là tên cướp bất ngờ từ phía sau đã dùng sợi dây thừng vòng qua, siết cổ. Anh Chung cố gắng vùng vẫy nhưng không thoát ra được và ngất lịm đi.

Tên cướp tưởng anh Chung đã tử vong nên mới nới lỏng sợi dây thừng. Sau một lúc mê man, anh Chung hồi tỉnh lại và dùng hết sức kéo tuột sợi dây thừng.

Tên cướp thấy anh Chung tỉnh lại vội lấy 2 tay siết sợi dây thừng thêm vào cổ, sau đó dùng tay đấm vào mặt anh Chung.

“Với bản năng sinh tồn, tôi đã cho tay vào cổ, kéo sợi dây thừng trượt lên chỗ cằm để thở. Lúc này, tên cướp vừa kéo chặt dây thừng vào cổ tôi vừa liên tục đấm vào mặt tôi và chọc ngón tay vào mũi tôi”, anh Chung kể lại.

Trong quá trình giằng co, anh Chung đã nhiều lần cắn vào tay, túm tóc tên cướp và giật mạnh về phía trước hòng chạy thoát thân. Khi tên cướp bị thất thế, anh Chung đã ngửa ghế lái, mở cửa chạy ra ngoài. Tên cướp tiếp tục đuổi theo đánh anh Chung và vật lộn với nhau lăn xuống vệ đường.

Bất ngờ phát hiện có chiếc xe tải đi ngược chiều lại gần, tên cướp đã buông anh Chung và chạy biến mất vào đêm tối. Sau đó, anh Chung lái xe dưới sự dẫn đường của tài xế xe tải chạy gần 5km ra tới khu dân cư.

Anh Chung được người dân đưa tới trạm y tế cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan công an. Sau khi được điều trị tại bệnh viện huyện Cẩm Thủy anh Chung được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Anh Chung cho biết, tên cướp cao khoảng 1,7m, nặng 65 - 70kg và khoảng 25 – 27 tuổi. Nhiều khả năng tên cướp là người địa phương hoặc đã từng qua lại nơi này nên rất thông thạo đường đi tại địa bàn xã Cẩm Quý.

Ông Hà Văn Sử - Chủ tịch UBND xã Cẩm Quý xác nhận sự việc trên và cho biết, hiện vụ việc đang được công an xã phối hợp với Công an huyện Cẩm Thủy điều tra, làm rõ và truy bắt đối tượng để xử lý trước pháp luật.

Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm
Ảnh: Đất Việt

Ngày 25/12, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, đang tạm giữ một người tên V (32 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra vụ nam thanh niên chết trong tư thế bị trói tay chân, đầu quấn băng keo. Nạn nhân là anh L.C.T. (26 tuổi, quê Tiền Giang).

Trước đó, khoảng 20h30’ ngày 24/12, người dân phát hiện T tử vong ở căn nhà trong hẻm 180, Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh trong tình trạng bị cột chặt chân tay, đầu và miệng bị quấn băng keo, tử vong trong tư thế quỳ ở ban công.

Tiếp nhận thông tin, công an quận Bình Thạnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ.

Trích xuất camera, các tổ công tác phát hiện một người đến căn nhà của T tối 23/12 sau đó bỏ đi. Trong lúc đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ công tác phát hiện một người đàn ông giống như trong camera nên đưa về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan công an, V. khai là bạn của nạn nhân. Vào khoảng 21 giờ ngày 23/12, nạn nhân rủ V. chơi trò bạo dâm (BDSM một dạng trò chơi tình dục) tại phòng của nạn nhân. Trò chơi tình dục này trước đây cả hai đã thực hiện cùng nhau nhiều lần.

Đến khoảng 23 giờ ngày 23/12, V. điều khiển xe máy đến phòng trọ của anh T. trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Tại đây, V. cho hay anh T. có trang bị một số “công cụ” để phục vụ trò chơi, còn anh V. chỉ là người làm theo yêu cầu của anh T.

Sau đó, anh T. nói V đi về, dây trói sẽ có người mở giùm. Tin lời nạn nhân, rạng sáng 24/12, V tắt điện, đóng cửa rời đi. Đến trưa 24/12, người này liên lạc với nạn nhân nhiều lần nhưng không được. Khuya cùng ngày, V. quay lại phòng trọ của nạn nhân thì bị công an phát hiện, mời về trụ sở.

Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm
Đối tượng Chu Minh Hiếu cùng tang vật. Ảnh: Công lý

Ngày 25/12, Công an huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết vừa phá thành công chuyên án, triệt xoá điểm buôn bán ma tuý phức tạp do đối tượng Chu Minh Hiếu (SN 1995, ở thôn Hoàng Văn, xã Đông Phú, huyện Đông Sơn) cầm đầu.

Trước đó, Công an huyện Đông Sơn đã bắt quả tang Chu Minh Hiếu đang bán ma tuý cho 2 đối tượng nghiện. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 20 viên hồng phiến, 2 túi ma túy tổng hợp dạng đá, 1 gói ma tuý tổng hợp dạng kẹo, 2 khẩu súng săn, 8 điện thoại di động cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Tại thời điểm tổ công tác ập vào bắt quả tang, Chu Minh Hiếu đã ném thêm 1 gói ma túy (hồng phiến) vào một cốc nước trên bàn.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã bắt giữ Hiếu cùng 2 đối tượng có mặt tại nhà Hiếu.

Qua xét nghiệm nhanh, cả 3 đối tượng trên đều dương tính với ma túy.

Theo Công an huyện Đông Sơn cho biết, đây là tụ điểm ma tuý mới nổi, tuy nhiên đã phát hiện và triệt xoá kịp thời.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thông tin pháp luật chiều 24/12: Trộm vé số trúng đặc biệt của Thông tin pháp luật chiều 24/12: Trộm vé số trúng đặc biệt của "chồng hờ" để đổi thưởng
Thông tin pháp luật sáng 24/12: Đi chơi đám cưới, bé gái 12 tuổi bị hai thiếu niên giở trò đồi bại Thông tin pháp luật sáng 24/12: Đi chơi đám cưới, bé gái 12 tuổi bị hai thiếu niên giở trò đồi bại
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Kỷ luật cán bộ Công an xã đứng gọi điện ở hiện trường vụ cướp taxi ở Hà Nội

Kỷ luật cán bộ Công an xã đứng gọi điện ở hiện trường vụ cướp taxi ở Hà Nội

Chiều 17/5, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết đã kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với một cán bộ Công an xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội) do thiếu trách nhiệm trong vụ tài xế taxi bị cướp xảy ra trên địa bàn.
Tài xế taxi vật lộn với tên cướp đang bị truy nã

Tài xế taxi vật lộn với tên cướp đang bị truy nã

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi bị đâm trọng thương trên đường Cienco5 chiều 16/5, theo thông tin bước đầu, kẻ gây ra vụ việc có tên Đặng Phạm Sáu (Thanh Hoá).

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động