Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:53 | 26/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Nữ giám đốc xinh đẹp giết người tình trẻ vì đòi chia tay

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Nữ giám đốc xinh đẹp giết người tình trẻ vì đòi chia tay; Nghi phạm đâm chết người ở công viên Thăng Long sa lưới; Nữ y tá thất nghiệp cuỗm tài sản của bạn trai Tây mới quen qua mạng xã hội… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (26/8).
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 26/8: Hoàn tất cáo trạng truy tố cựu lãnh đạo Tổng công ty Dầu Việt Nam Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 26/8: Hoàn tất cáo trạng truy tố cựu lãnh đạo Tổng công ty Dầu Việt Nam
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Hai nữ tiếp viên gọi người đến giải quyết mâu thuẫn, một thanh niên bị chém lìa cánh tay Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Hai nữ tiếp viên gọi người đến giải quyết mâu thuẫn, một thanh niên bị chém lìa cánh tay

Nữ giám đốc xinh đẹp giết người tình trẻ vì đòi chia tay

3640 bi cao ha 15984269846501996884047
Với hành vi giết người, Hà phải nhận mức án 20 năm tù giam. Ảnh: Toquoc

Sau một ngày xét xử, sáng 26/8, HĐXX ra quyết định tuyên phạt Đỗ Thu Hà (34 tuổi, trú phường Đông Hương, TP Thanh Hoá)- là giám đốc công ty TNHH xây dựng và thương mại Thiên Minh TC, có trụ sở tại TP Thanh Hóa mức án 20 năm tù giam về hàng vi "giết người".

Theo cáo trạng, Hà từng lập gia đình năm 2018 và đã ly hôn.

Sau khi ly hôn, Hà có quan hệ tình cảm với anh Lê Thế V. (SN: 1990, trú phường Ba Đình, TP Thanh Hoá) - là cán bộ tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hoá).

Khoảng 20 giờ, ngày 4/8/2019 anh V. đến chở Hà đi chơi bằng ô tô (ô tô mượn của chị gái Hà).

Khi đến phố Lê Vãn (phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá) thì hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau.

Trong lúc giằng co, Hà bất ngờ lấy một con dao (loại gọt hoa quả) có sẵn trên ô tô đâm liên tiếp vào người anh V..

Thấy nạn nhân gục trên vũng máu, Hà điện thoại cho một người bạn đến giúp cùng đưa anh V. đến bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hoá) cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Hà sau đó đã đến cơ quan chức năng đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên toà, bị cáo Hà khai nhận, khi hai người xảy ra mâu thuẫn, Hà yêu cầu dừng xe rồi nhoài người định mở cửa ra ngoài thì bị anh V. kéo lại, bóp cổ rồi vòng tay ôm qua ngực bị cáo rất chặt.

Trong lúc giằng co, bị cáo vớ được con dao rồi đâm anh V. liên tiếp 5 nhát với mục đích là để thoát thân chứ không phải cố ý giết anh V..

Sau khi xem xét tình tiết vụ án, với hành vi giết người, bị cáo H. phải gánh nhận mức án 20 năm tù. Đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 206 triệu đồng.

Nghi phạm đâm chết người ở công viên Thăng Long sa lưới

3659 nghi can dam chet nguoi
Quýt (bên phải) và Chol tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại công viên Thăng Long (phường 13, quận 5).

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/8, Sơn Quýt (41 tuổi) và Kim Chol (36 tuổi), cùng quê Sóc Trăng và một số người khác nhậu chung tại công viên Thăng Long.

Khi thấy ông N.H.N ngồi gần đó, Chol đến để giãi bày về việc hai ngày trước Quýt nhặt được bao thuốc lá hút dở của ông N, chứ không lấy trộm. Sau đó, giữa Chol và ông N. xảy ra cự cãi vì ông này một mực cho rằng Quýt lấy trộm thuốc lá. Chol đành quay lại tiếp tục nhậu với nhóm bạn.

Một lúc sau, Chol cùng Quýt và một người phụ nữ tới xin lỗi nhưng ông N. không chịu và tiếp tục cãi nhau. Ông N. được cho là đã rút kéo trong người tấn công Quýt nhưng không trúng và được người phụ nữ can ngăn.

Trong lúc xảy ra ẩu đả, Quýt đã lấy một con dao đâm trúng ngực phải của ông N. khiến nạn nhân gục xuống và tử vong do mất nhiề máu. Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn.

Khi sự việc xảy ra, Công an quận 5 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) – Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án.

Quá trình điều tra, truy bắt các đối tượng, cơ quan chức năng đã xác định Quýt và Chol đang nhậu với bạn ở khu nhà trọ tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nên ập vào bắt giữ.

Ngày 26/8, Công an quận 5 cho biết đã lập hồ sơ, bàn giao Quýt và Chol cùng tang vật cho PC02 điều tra theo thẩm quyền.

Bước đầu, Quýt được xác định là người đâm ông N, riêng Chol là người đã chở Quýt đi trốn nhiều nơi.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Nữ y tá cuỗm tài sản của bạn trai Tây mới quen qua mạng xã hội

3751 hang2
Hằng tại cơ quan công an. Ảnh Công an cung cấp

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin, vừa tạm giữ hình sự Hồ Thị Thu Hằng (1990, trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Qua điều tra, Hằng từng làm nhân viên y tá cho một bệnh viện tư tại địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng đợt dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát nên Hằng tạm nghỉ việc.

Thông qua nhiều mối quan hệ và mạng xã hội, Hằng biết một người mang quốc tịch Ý và nhanh chóng kết nối nói chuyện làm quen. Khi biết được người đàn ông có tiền nhưng thiếu tình cảm, nữ y tá này đã hẹn hò, gặp gỡ và lên nhà người đàn ông ở địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Sau câu chuyện chóng vánh, Hằng đồng ý với lời đề nghị ngủ lại qua đêm tại nhà bạn trai mới quen. Sau khi xong việc và lúc người đàn ông mang quốc tịch Ý ngủ thiếp đi, Hằng đã trộm cắp chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Apple Macbook Air, 1 túi xách màu đỏ có quai đeo, 1 túi xách chất liệu vải thô, màu trắng sữa và 4 triệu VND...

Sau khi tỉnh dậy, người đàn ông ngoại quốc không thấy bạn gái cùng những tài sản cá nhân của mình đâu. Biết bị mất trộm, người này đã đến trình báo tại Công an phường Quảng An.

Ngay sau khi nhận được trình báo, chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với Công an phường Quảng An điều tra, xử lý vụ việc.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định và tiến hành triệu tập đối tượng Hồ Thị Thu Hằng đến trụ sở Công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Hằng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trộm cắp tài sản của người đàn ông nước ngoài. Thủ đoạn của Hằng là dùng mạng xã hội kết nối và làm quen người nước ngoài, sau đó đến phòng trọ của khách chơi mới mục đích 'ngủ lại' rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

Số tài sản Hằng trộm cắp của người đàn ông, đối tượng đã đem bán được 6 triệu đồng. Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ truy tố đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Biên phòng Quảng Trị điều tra đường dây đưa người xuất cảnh trái phép

3812 ttxvn 20200826 xuat canh trai phep
Các đối tượng xuất cảnh trái phép bị phát hiện và bắt giữ. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Ngày 26/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng của đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng, đấu tranh làm rõ đối tượng chủ mưu đường dây tổ chức đưa đón người xuất cảnh trái phép.

Cụ thể, vào khoảng 23 giờ ngày 23/8, Tổ tuần tra thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Đội Trinh sát phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phát hiện 17 người đang đi theo đường tiểu ngạch để thực hiện hành vi xuất cảnh trái phép từ Việt Nam.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các đối tượng. Lợi dụng địa hình hiểm trở và đêm tối, 4 đối tượng đã chạy trốn vào rừng, trong đó có 2 đối tượng xuất cảnh trái phép và 2 đối tượng là người địa phương dẫn đường; còn lại 13 đối tượng đã bị lập biên bản và đưa về Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo để cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, những người này cho biết được một đối tượng môi giới đưa từ nơi thường trú đến một nhà nghỉ tại thị trấn Lao Bảo thuộc huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị).

Tại đây những người này được một đối tượng không rõ tên tuổi cho ăn ở, đến đêm khuya thì tổ chức xuất cảnh trái phép với chi phí 17 triệu đồng/người.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ hộ chiếu, giấy tờ có liên quan để xác minh thân nhân của các đối tượng và làm căn cứ điều tra xử lý.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Cảnh sát Đà Nẵng nổ 2 phát súng chỉ thiên trấn áp 2 nhóm dàn trận hỗn chiến kinh hoàng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Cảnh sát Đà Nẵng nổ 2 phát súng chỉ thiên trấn áp 2 nhóm dàn trận hỗn chiến kinh hoàng
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 24/8: Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi rồi dọa giết cả nhà con nợ Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 24/8: Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi rồi dọa giết cả nhà con nợ
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Con số may mắn hôm nay 27/7/2024 12 con giáp: Mão lộc lá rót vào nhà

Con số may mắn hôm nay 27/7/2024 12 con giáp: Mão lộc lá rót vào nhà

Con số may mắn hôm nay 27/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Con số may mắn hôm nay 28/7/2024 12 con giáp: Tuất tiền đồ gia tăng đáng kể

Con số may mắn hôm nay 28/7/2024 12 con giáp: Tuất tiền đồ gia tăng đáng kể

Con số may mắn hôm nay 28/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Con số may mắn hôm nay 28/7/2024 12 con giáp: Thìn – Tỵ phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 28/7/2024 12 con giáp: Thìn – Tỵ phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 28/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Con số may mắn hôm nay 30/7/2024 12 con giáp: Ngọ vượng vận, đụng đâu thắng đấy

Con số may mắn hôm nay 30/7/2024 12 con giáp: Ngọ vượng vận, đụng đâu thắng đấy

Con số may mắn hôm nay 30/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đọc nhiều

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Những ngày qua, hàng trăm tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân (là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên) từ khắp nơi trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trung ương và địa phương.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động