Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:33 | 20/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bị tên cướp siết cổ giữa đêm khuya, nữ tài xế taxi chống trả quyết liệt

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bị tên cướp siết cổ giữa đêm khuya, nữ tài xế taxi chống trả quyết liệt; Đến nhà giải quyết mâu thuẫn sau khi chia tay, nam thanh niên đâm tử vong cha người yêu cũ; Cặp đôi chuyển giới giả bán dâm móc trộm tài sản du khách… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (20/8).
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/8: Đếm tiền bên đường, người phụ nữ bị cướp bám theo giật nhanh như chớp rồi tẩu thoát Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/8: Đếm tiền bên đường, người phụ nữ bị cướp bám theo giật nhanh như chớp rồi tẩu thoát
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Người phụ nữ ở Củ Chi dùng dây siết cổ chồng cũ đến tử vong Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Người phụ nữ ở Củ Chi dùng dây siết cổ chồng cũ đến tử vong

Bị tên cướp siết cổ giữa đêm, nữ tài xế taxi chống trả quyết liệt

5605 bi ten cuop siet co trong dem nu tai xe taxi mai linh chong tra quyet liet
Hiện trường vụ việc - Ảnh: VNN

Ngày 20/8, thông tin từ Công an thành phố Cần Thơ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Minh Lực (SN 1987, trú tại khu vực 3, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Cần Thơ) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 3h30 cùng ngày, Lực gọi xe taxi Mai Linh do chị Trần Thị Ngọc T. làm tài xế, để đi từ quận Ninh Kiều về quận Bình Thủy.

Khi đến địa điểm khu vực Bình Phó B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy thì Lực khống chế, siết cổ nữ tài xế để cướp tài sản.

Bị nạn nhân chống trả quyết liệt, đối tượng đã cướp 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát về hướng Quốc lộ 1B. Nạn nhân sau đó trình báo sự việc với cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an TP Cần Thơ huy động lực lượng truy bắt nóng đối tượng. Đến 5h cùng ngày, các trinh sát đã bắt được đối tượng Lực cùng tang vật có liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đến nhà giải quyết mâu thuẫn sau khi chia tay, nam thanh niên đâm tử vong cha người yêu cũ

5622 hodinhhung ulet
Bị cáo Hưng tại tòa ngày 20-8. Ảnh: M.Vương

Ngày 20-8, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hồ Đình Hưng (sinh năm 1986, quê Nghệ An) 16 năm tù về tội giết người. Nạn nhân thiệt mạng trong vụ án là ông Trần Ngọc Hùng, sinh năm 1958.

Ngày 20-8, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hồ Đình Hưng (sinh năm 1986, quê Nghệ An) 16 năm tù về tội giết người. Nạn nhân thiệt mạng trong vụ án là ông Trần Ngọc Hùng, sinh năm 1958.

Theo cáo trạng, tháng 5-2018, Hưng quen biết, có quan hệ tình cảm với chị TTTT (sinh năm 1989) và cho chị này mượn 67 triệu đồng.

Tháng 9-2019, hai người chia tay nên Hưng yêu cầu chị T. trả lại 40 triệu đồng, số còn lại Hưng cho chị. Chị T. nói sẽ trả từng đợt nhưng Hưng không đồng ý nên hai bên cãi nhau.

Để đòi tiền, Hưng cắt ảnh mặt của chị T. ghép vào ảnh của một cô gái khỏa thân rồi đăng lên mạng xã hội. Chị T. tố cáo sự việc với cơ quan công an. Biết chuyện, Hưng nhắn tin đe dọa giết cả nhà chị này.

Ngày 30-9-2019, Hưng đến siêu thi mua một con dao rồi thuê xe đến nhà chị T. Chị T. và mẹ nói sẽ gọi công an đến.

Lúc đó, Hưng đang đứng trong phòng khách. Thấy ông Trần Ngọc Hùng (bố của chị T.) từ ngoài đi vào, Hưng dùng dao tấn công vào ngực trái ông này rồi tự đâm vào cổ mình.

Cả hai được đưa đi cấp cứu nhưng ông Hùng không qua khỏi và đã tử vong.

Về việc ghép ảnh chị T. đăng trên mạng xã hội, chị T. sau đó đề nghị không xử lý hành vi này của Hưng.

Cặp đôi chuyển giới giả bán dâm móc trộm tài sản du khách

5639 thumb 660 70148451 a30d 42e4 9095 74783ff0064c
Hai đối tượng chuyển giới trộm tài sản du khách và tang vật. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 20/8, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Đặng Hoàng Kiệt (SN 1990) và Đặng Hồng Chánh (SN 1988, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Hai đối tượng này đã từng nhiều lần bị bắt với cùng hành vi trên, cả 2 là người chuyển giới, nghiện ma túy nặng.

Trước đó trên mạng xã hội (facebook) đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái ăn mặc khiêu gợi tiếp cận một nam du khách người Hàn Quốc vừa xuống xe ô tô với điệu bộ lả lơi mời chào. Tuy nhiên vị khách người Hàn Quốc này không để mắt tới. Lợi dụng nam du khách này sơ hở, cô gái nhanh tay móc trộm điện thoại trong túi quần du khách rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Đoạn clip trên lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Cùng thời điểm này, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 nhận được trình báo của anh Kong Soekin (SN 1984, quốc tịch Hàn Quốc) về việc bị móc trộm điện thoại. Hai thông tin này đến cùng một lúc, để hình ảnh vụ án trên không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự chung của thành phố, nhất là đối với khách du lịch nước ngoài, Đại tá Lê Hoàng Châu-Trưởng Công an quận 1 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Phạm Ngũ Lão xác minh và truy bắt nhanh 2 đối tượng.

Tiếp cận đoạn clip trên, các trinh sát nhận ra ngay “người quen” là Kiệt và Chánh. Hai đối tượng này thường xuyên ăn mặc khêu gợi tiếp cận khách du lịch ở phố tây Phạm Ngũ Lão, giả bộ chào mời massage, bán dâm để trộm tài sản của khách. Ngoài khu phố tây, 2 đối tượng này còn “làm ăn” tại các tỉnh tiếp giáp TP Hồ Chí Minh.

Các tổ trinh sát tổ chức truy tìm và trưa 18/8, tổ trinh sát phát hiện Kiệt, Cảnh đang ở căn nhà trọ trên đường Phạm Hùng, phường 9, quận 8. Khi bị bắt Kiệt một mực chối tội nhưng với những bằng chứng thuyết phục, Kiệt, Cảnh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hai đối tượng khai sau khi trộm được chiếc ĐTDĐ Samsung S10 của anh Kong Soekin cả 2 đem bán được 2,5 triệu chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng chung.

Công an quận 1 tiếp tục đấu tranh với 2 đối tượng này để làm rõ thêm một số vụ trộm cắp tài sản khác mà 2 đối tượng này cùng thực hiện.

Y án 14 năm tù kẻ xâm hại bé gái 7 tuổi

5704 thumb 660 0faa13ef e499 47d1 aae6 8c4befea6327

Bị cáo Châu Minh Cường sau khi bị tuyên án tại phiên sơ thẩm. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 20/8, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm, tuyên y án 14 năm tù đối với Châu Minh Cường (SN 200, ngụ quận 7) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bị hại là cháu P.T.H.N (sinh năm 2012).

Theo cáo trạng, trưa 4/5/2019, sau khi xem phim đồi trụy ở nhà, Cường nảy sinh ý định quan hệ tình dục nên tìm đến nhà bé N, sống gần nhà Cường.

Đến nơi, Cường đi thẳng vào phòng ngủ phía sau nhà thì thấy cháu N. đang nằm xem tivi một mình. Cường đến ngồi bên cạnh, lấy điện thoại mở phim đồi trụy cho cháu N. Xem cùng, xong Cường hỏi có muốn làm như trong phim không. Sau đó Cường thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé. Chú của cháu bé phát hiện sự việc liền hô hoán và báo công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận hành vi phạm tội. Đây không phải lần đầu Châu Minh Cường thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo có tiền sử chậm phát triển trí tuệ ở mức độ nhẹ, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường một phần cho gia đình bị hại. Dù vậy, bị cáo vẫn không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên không có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX còn nhận định, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên tương xứng với hành vi của bị cáo. Do dó, HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 7/5, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP Hồ Chí Minh) đã mở phiên sơ thẩm xét xử (xử kín) và tuyên phạt Châu Minh Cường 14 năm tù về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 19/8: Cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 54 tỷ đồng Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 19/8: Cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 54 tỷ đồng
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bộ Công an bắt 3 nghi phạm lập 300 website lừa 7.000 nạn nhân ở Mỹ Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bộ Công an bắt 3 nghi phạm lập 300 website lừa 7.000 nạn nhân ở Mỹ
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động