Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:06 | 04/09/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 4/9: Thanh niên đâm chết người yêu 21 tuổi trong nhà nghỉ rồi tự tử

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 4/9: 9X đâm chết người yêu 21 tuổi trong khách sạn rồi tự tử; Trung uý công an bị đâm thủng bụng khi truy bắt tội phạm ma tuý; Huy động vốn trái phép dưới hình thức đa cấp, chiếm đoạt của khách hàng 900 tỷ đồng … là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay.
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Dắt dao cạp quần, người đàn ông ở Hà Nội tìm hàng xóm đâm chết Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Dắt dao cạp quần, người đàn ông ở Hà Nội tìm hàng xóm đâm chết
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 3/9: Nghi án chồng đâm vợ tử vong tại ruộng ngô rồi về nhà tự sát ở Hà Nội Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 3/9: Nghi án chồng đâm vợ tử vong tại ruộng ngô rồi về nhà tự sát ở Hà Nội

9X đâm chết người yêu 21 tuổi trong khách sạn rồi tự tử

5711 giet nguoi 1599136355 width1004height565 auto crop
Bắc đang được điều trị tại bệnh viện và đang bị công an giám sát. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 3/9, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh điều tra nguyên nhân vụ án mạng trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 8h cùng ngày, Nguyễn Văn Bắc (SN 1997, ngụ xã Tân Hà) và chị T.T.K.N. (SN 1999) đi 2 xe máy đến nhà nghỉ thuộc ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông.

Một lúc sau, nhân viên nhà nghỉ nghe tiếng kêu cứu nên chạy đến kiểm tra thì Bắc tháo chạy khỏi hiện trường. Bên trong, chị N. đã tử vong.

Bắc leo qua hàng rào rồi chạy đến nhà một người dân, trộm chiếc xe máy rồi chạy về nhà cất giấu. Sau đó, Bắc cầm vật nhọn cắt vào cổ, vào tay để tự tử nhưng được gia đình phát hiện, đưa đi cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an huyện Tân Châu có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

Được biết, Bắc và N. có quan hệ tình cảm khoảng một năm. Thời gian gần đây, nghi ngờ N. không còn tình cảm với mình nên Bắc đến nhà N. hăm doạ, đến hôm nay thì xảy ra vụ án mạng.

Trung uý công an bị đâm thủng bụng khi truy bắt tội phạm ma tuý

5747 trung uy cong an bi dam thung bung khi truy bat toi pham ma tuy 1
Đối tượng Long (áo cam) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vietnamnet

Sự việc xảy ra tại ngã tư Hoàng Hoa Thám (phường Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh) vào đêm 29/8. Thời điểm đó, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện 2 đối tượng đi xe máy có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cầm lái xe máy là Lanh Văn Hồng (SN 1980, trú tại TX Kinh Môn), ngồi sau là Hoàng Văn Long (SN 1988, trú khu Hiệp Thành, phường Hiệp Sơn, TX Kinh Môn, Hải Dương).

Trong quá trình bắt giữ, Long dùng dao chống trả quyết liệt và đâm một nhát xuyên thấu ổ bụng Trung úy Trần Quang rồi tẩu thoát.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 túi ma túy dạng đá có trọng lượng gần 100gram. Trung úy Quang được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX Đông Triều.

Kết quả thăm khám xác định, Trung úy Quang bị đâm xuyên thủng gan và dạ dày. Sau khi tiến hành phẫu thuật, sức khỏe của anh dần ổn định.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương liên quan tổ chức truy xét nóng các đối tượng trên.

Đến ngày 31/8, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Long và Hồng. Tại cơ quan công an, Long khai mình là người cầm ma túy và trực tiếp dùng dao đâm Trung úy Quang bị thương.

Huy động vốn trái phép dưới hình thức đa cấp, chiếm đoạt của khách hàng 900 tỷ đồng

5836 huy dong von da cap bien ao duoi chieu bai forex tien dien tu bai 11596734347
Ảnh minh họa

Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa khởi tố vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Thời gian Vàng (Công ty Gold Time); đồng thời, khởi tố bị can đối với một số lãnh đạo chủ chốt công ty này.

Thành lập từ năm 2018, Công ty Gold Time đã tuyên truyền, lôi kéo người tham gia chi tiền đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, thực chất công ty này không có bất cứ hoạt động sản xuất, kinh doanh nào mà chỉ tập trung vào kêu gọi khách hàng tham gia mua phân quyền kinh doanh. Công ty “dụ” người dân mua thương hiệu cà phê Gold Time với giá 3 triệu đồng sẽ được tặng cổ phần, hưởng cổ tức hàng tháng; được chia thưởng từ 0,5%-10% khi giới thiệu thành viên mới. Nếu đạt doanh số 1 tỷ đồng được lên tổng đại lý, đạt 5 tỷ đồng lên chức giám đốc kinh doanh…

Cụ thể, nếu nhà đầu tư F0 bán trực tiếp phân quyền kinh doanh F1 sẽ được hưởng 10% giá trị và 0,5% (gián tiếp) của các nhà đầu tư thứ cấp từ F2 đến F11. Giới thiệu càng nhiều người mua, nhà đầu tư càng hưởng nhiều % hoa hồng. Đặc biệt, mọi người đều có thể tự do mua phân quyền bằng cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng nội bộ của công ty. Sau đó, chuyển 3 triệu đồng vào tài khoản đội ngũ hỗ trợ của Gold Time để mua điểm (1.000 đồng tương đương 1 điểm).

Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, sau 2 năm, số người tham gia hệ thống Gold Time lên tới 360.000 người, số tiền công ty chiếm đoạt khoảng 900 tỷ đồng. Các đối tượng sử dụng số tiền chiếm đoạt để nuôi bộ máy và mua bất động sản; chia hoa hồng, chi cổ tức hàng tháng cho người tham gia. Hành vi của những đối tượng này là sử dụng hình thức đa cấp chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng.

Qua điều tra xác định, công ty chỉ có 4 cổ đông tham gia góp vốn, gồm: ông Bàn Văn Dũng (Giám đốc Kinh doanh, thành viên HĐQT) và Trương Hoàng Ngọc Diệp (thành viên HĐQT) mỗi người góp 4 tỷ đồng; ông Lâm Thanh Phong, Phó tổng Giám đốc, góp 2 tỷ đồng và ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Gold Time, góp 10 tỷ đồng. Như vậy, dù vốn điều lệ của công ty chỉ 20 tỷ đồng, nhưng ông Nguyễn Khắc Đồi liên tục rêu rao đã tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng và phát triển hệ sinh thái như Gold Time Tech, Gold Time Gvina Capital, Gold Time Mart, Gvina Finance, ATM Gold Time, smartphone Gold Time… khiến rất nhiều người cả tin, sập bẫy.

Khởi tố nhóm đối tượng gây rối trật tự trong khu cách ly ở Cầu Treo - Hà Tĩnh

5957 96d4220234t69085l0
Đào Viết Anh Hào (bên trái) và Phan Hải Đăng. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Ngày 20/3/2020, Ngô Xuân Đình (SN 1992), Hoàng Quốc Thân (SN 1993), đều trú tại xã Hòa Hải (Hương Khê, Hà Tĩnh) và Đào Viết Anh Hào (SN 1986), Trần Minh Thành (SN 1996), Phan Hải Đăng (SN 1988), cùng trú tại xã Sơn Tây (Hương Sơn) được đưa vào khu cách ly tập trung ở khu vực cổng B – Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (thuộc thôn Cây Tắt, xã Sơn Tây, Hương Sơn).

Quá trình cách ly tại đây, Đình cùng một số người chơi đá bóng và xảy ra việc tranh giành sân với một số người chơi bóng chuyền.

Khoảng 16 giờ ngày 30/3/2020, khi Hào đang chạy thể dục dưới sân bê tông trong khu vực cách ly thì Đình gọi Hào lại để nói chuyện (Đình nghe nói Hào là một trong những người chơi bóng chuyển). Quá trình nói chuyện, giữa Hào và Đình xảy ra mâu thuẫn, thách thức nên Thân đang đứng đó chạy lại can ngăn nên không xảy ra đánh nhau.

Khoảng 9 giờ ngày 31/3/2020, lực lượng chức năng tại khu cách ly đề nghị toàn bộ người đang cách ly xuống sân để phục vụ phun thuốc khử khuẩn tại các phòng. Khi xuống sân, Trần Minh Thành đi lại gặp Đào Viết Anh Hào và hỏi “Hôm qua có thằng nào gây sự với anh phải không”. Hào nhìn sang vị trí Ngô Xuân Đình đang ngồi bên góc bồn hoa cách đó khoảng 5m và chỉ cho Thành.

Tiếp đó, Hào và Thành đi lại gần Đình, lúc này Phan Hải Đăng cùng đi lại. Hào ngồi xuống cạnh Đình và nói “Hôm qua mi đòi lấy dao xuyên tau phải không?” thì Đình trả lời “không”, rồi Đình nói tiếp “Ý mi giờ thích chi”. Sau đó, Hào liền giơ tay trái đấm vào mặt Đình nhưng do giơ tay đỡ nên Đình ngã về phía sau.

Hào tiếp tục dùng tay phải đấm trúng mặt Đình. Lúc này, Thành lao vào dùng chân đạp 2 cái trúng vào vùng lưng của Đình. Hậu quả, Đình bị một vết rách da dài khoảng 3cm tại vùng lông mày trái, thâm vùng mắt và vùng lưng, đầu có một số vết thâm.

Thấy sự việc đánh nhau lộn xộn nên lực lượng chức năng dùng loa yêu cầu các đối tượng trật tự thì Thành, Hào bỏ đi. Vừa đi được khoảng hơn 5 mét thì Đình lấy được một chiếc gậy gỗ và một cái ống nước bằng nhựa ở khu vực sân khu cách ly đuổi theo đánh Thành.

Thành liền bỏ chạy một đoạn khoảng hơn 10 mét, vòng quay lại vị trí nơi Đình bị ngã lúc trước rút lấy một khúc gậy gỗ hình chữ nhật dài 104 cm (là hàng rào giăng dây của khu cách ly) và đuổi theo để đánh Đình.

Thành vung gậy đánh Đình nhưng không trúng, Đình cũng vung gậy đánh lại Thành nhưng không trúng.

Trước đó, khi Hào và Thành đang đánh Đình thì Đăng đứng gần đó rút được một khúc gậy làm bờ rào và lao vào đuổi đánh Thân. Thân liền rút một thanh gỗ dựng làm hàng rào và bỏ chạy hướng vào khu cách ly, nhưng Đăng tiếp tục đuổi Thân vào gần sảnh tòa nhà ở cách ly.

Thấy Đăng đuổi nên Thân vung gậy đánh Đăng nhưng không trúng, sau đó bỏ chạy. Đăng dùng gậy đánh Thân nhưng không trúng, sau đó dùng gậy ném Đình thì gậy rơi xuống đất. Thân đứng gần đó nên đã nhặt gậy lên. Lúc này, lực lượng cảnh sát cơ động có mặt can ngăn nên mới ổn định được tình hình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã tập trung lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường và các hoạt động xác minh, điều tra thu thập chứng cứ làm rõ nội dung vụ án.

Trên cơ sở kết quả điều tra, Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Ngô Xuân Đình, Đào Viết Anh Hào, Trần Minh Thành, Phan Hải Đăng về tội “gây rối trật tự công cộng” để sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện hai người đàn ông tử vong trong nhà nghỉ cùng thư tuyệt mệnh Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện hai người đàn ông tử vong trong nhà nghỉ cùng thư tuyệt mệnh
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 2/9: Đâm chết Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 2/9: Đâm chết "tình địch" khi phát hiện vào nhà nghỉ cùng với vợ
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động