Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:09 | 18/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 18/8: Xét xử vụ án Đường 'Nhuệ' đánh người tại trụ sở công an

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 18/8: Xét xử vụ án Đường 'Nhuệ' đánh người tại trụ sở công an; Vụ bí thư xã giết cháu thế mạng chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng của hàng chục người; Mạo danh nhân viên đại sứ quán để lừa đảo xuất khẩu lao động… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay.
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Khởi tố 45 đối tượng vụ dàn trận huyết chiến trên cầu lúc rạng sáng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Khởi tố 45 đối tượng vụ dàn trận huyết chiến trên cầu lúc rạng sáng
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 17/8: Cựu Phó Chủ tịch thường trực TP.HCM  và 4 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 17/8: Cựu Phó Chủ tịch thường trực TP.HCM và 4 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

Xét xử vụ án Đường 'Nhuệ' đánh người tại trụ sở công an

5314 du o ng 8419 1593835419 9463 1597650891
Đường Nhuệ lúc chưa bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Đại diện TAND tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 18/8, phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014, tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) sẽ diễn ra tại TAND TP Thái Bình.

Bị cáo là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình; đang bị tạm giam).

Bị hại là anh Mai Thế Duy (SN 1988, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình). Bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại TP Thái Bình, mẹ anh Mai Thế Duy) đến tham dự phiên tòa với vai trò là nhân chứng.

Đây là vụ án đầu tiên trong số các vụ án mà Đường “Nhuệ” sẽ phải hầu tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 18/11/2014 tại phòng tiếp dân của trụ sở Công an phường Trần Lãm, thuộc tổ 9 phường Trần Lãm (nay là tổ 6 phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Nguyễn Xuân Đường và bà Đinh Thị Lý xảy ra cãi nhau.

Nguyễn Xuân Đường dùng tay phải quàng qua cổ bà Lý. Thấy vậy, anh Mai Thế Duy là con trai bà Lý can ngăn thì bị Nguyễn Xuân Đường dùng tay trái đánh vào vùng mặt bên phải, làm anh Duy bị gãy xương hàm dưới bên phải, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 15%.

Nguyễn Xuân Đường không có mâu thuẫn với anh Mai Thế Duy nhưng Đường ra tay gây thương tích cho anh Duy ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, trong giờ hành chính thể hiện sự coi thường pháp luật và tính chất côn đồ.

Vụ bí thư xã giết cháu thế mạng: Chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng của hàng chục người

5334 untitled
Hiện trường vụ đốt xe, tạo hiện trường giả. Ảnh: Người Lao Động

Trước khi giết cháu thế mạng mình nhằm trục lợi bảo hiểm, vị bí thư xã này đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng của hàng chục người.

Tối 17-7, nguồn tin Báo Người Lao Động cho biết trong quá trình mở rộng điều tra vụ giết người, thế mạng nhằm trục lợi bảo hiểm đối với ông Đỗ Văn Minh, nguyên Bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), cơ quan điều tra đã phát hiện ông này còn chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều người.

Theo đó, ngày 4-1, anh N.V.H (SN 1976) và anh N.H.P (SN 1982, cùng ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) gặp ông Minh tại một quán cà phê ở TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông để lập hợp đồng đặt cọc mua 35ha đất của ông Minh (tại huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) với giá 430 triệu đồng/ha.

Theo thỏa thuận, ông Minh có trách nhiệm làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc xin cấp phép dự án chăn nuôi heo. Sau khi ký hợp đồng, anh P và anh H đã chuyển đặt cọc cho ông Minh 3 tỉ đồng nhưng ông Minh không thực hiện như thỏa thuận.

Quá trình điều tra cũng xác định, ông Minh nợ chị L.T.N (SN 1980, ngụ TP Hà Nội) tổng số tiền 10 tỉ đồng. Theo đó, khoảng đầu thàng 11-2019, ông Minh biết được một công ty ở TP Đà Lạt chuẩn bị thu mua khoảng 50ha đất tại xã Liên Hà (huyện Lâm Hà) với giá 2 tỉ đồng/ha để làm dự án trồng hoa. Lúc này, ông Minh nói với anh L.V.B (anh trai của chị N), rằng ông có thể mua đất giá rẻ hơn rất nhiều rồi bán lại kiếm lời. Sau khi được anh B trao đổi, chị N đã liên hệ với ông Minh để chuyển tiền nhờ ông Minh mua đất.

Sau đó, chị N đã 2 lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho ông Minh với tổng số tiền 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Minh không mua đất mà sử dụng để mua bán cà phê trực tuyến và trả nợ cho một số người ông Minh đã vay trước đó.

Một trường hợp tiếp theo là bà H.T.T. (SN 1969, ngụ tỉnh Lâm Đồng) đã bị ông Minh chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng. Sau khi được bà T nhờ mua đất, tháng 7-2019, ông Minh đã nhận số tiền 2,6 tỉ đồng tiền đặt cọc của bà T. Tuy nhiên, ông Minh không thực hiện.

Ngoài ra, từ tháng 6-2016 đến tháng 3-2020, ông Minh đã vay tiền của 13 người với tổng số tiền hơn 8 tỉ đồng. Tổng cộng số tiền mà ông Minh đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 23 tỉ đồng.

Vì những hành vi phạm tội này nên cơ quan điều tra đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Minh tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Đối với hành vi hủy hoại tài sản, cơ quan công an xác định, ngày 4-5, ông Minh đã đốt xe bán tải BKS: 51C-715.70 để tạo hiện trường giả. Chiếc xe đang được thế chấp tại một ngân hàng và còn nợ hơn 97 triệu đồng tiền gốc.

Mạo danh nhân viên đại sứ quán để lừa đảo xuất khẩu lao động

5353 tuan bosc thumb
Bị cáo tại tòa. Ảnh: HLinh

Ngày 17/8, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 14 năm tù đối với bị cáo Lê Anh Tuấn (SN 1975, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa đã làm rõ, khoảng tháng 7/2015, thông qua đồng nghiệp, anh Kiều Hữu Thọ quen biết Tuấn. Tuấn giới thiệu là nhân viên làm việc tại phòng visa của phòng đại sứ quán Hàn Quốc, có khả năng đưa những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Tuấn cũng khoe đang làm Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị GSN Việt Nam.

Khoảng tháng 12/2015, Tuấn nói với anh Thọ là đang có 3 suất đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc với mức lương 1.000 USD/tháng, chi phí từ 275 triệu đồng/người. Tuấn hứa hẹn chỉ trong 1 tháng nhận tiền và hộ chiếu, người lao động sẽ được xuất cảnh đi lao động.

Do tin tưởng, anh Thọ đã đưa cho Tuấn 1 tỷ đồng làm thủ tục cho 8 người thân đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Nhưng sau đó Tuấn không xin được cho bất cứ ai trong số này được đi xuất khẩu lao động như đã hứa hẹn và chiếm đoạt số tiền trên.

Anh Thọ tìm hiểu thì biết những hợp đồng đi làm việc ở nước ngoài Tuấn đưa là giả mạo. Bản thân Tuấn có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Anh Thọ nhiều lần đến đòi tiền nhưng Tuấn đều khất lần. Đến tháng 5/2016, bị cáo bỏ trốn vào TP.HCM.

Cơ quan điều tra ra quyết định truy nã với bị cáo. Ngày 24/1/2020, Tuấn bị bắt theo lệnh truy nã.

Hiện, gia đình bị cáo Tuấn đã khắc phục được một phần hậu quả, trả cho anh Thọ 130 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt còn lại 910 triệu đồng, tòa tuyên buộc bị cáo phải có trách nhiệm hoàn trả cho bị hại.

Thiếu niên chặn đường hiếp dâm cô gái đi xe máy

Công an huyện Krông Nô (Đắk Nông), đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Y.Th (SN 2005, trú xã Nâm Nung, Krông Nô) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Theo điều tra, khoảng 19h30 ngày 12/8, khi thấy chị E. (SN 2003, ở cùng xã) đang đi xe máy một mình trên đường về nhà, Th. đã đi theo.

Khi đến đoạn đường vắng thuộc bon Jốk Ju (xã Nam Nung) người này đã chặn xe, ôm vật E. xuống lề đường để thực hiện hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, do bị E. chống cự quyết liệt nên Th. đã đánh vào mặt, cắn vào tay, người nạn nhân rồi bỏ chạy. Ngay sau đó, nạn nhân cùng người nhà đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

3 giờ sau, Th bị bắt. Tại cơ quan điều tra, thiếu niên này khai nhận do thường xuyên xem phim đồi trụy trên mạng và trước đó có uống rượu nên khi thấy chị E. đi xe máy một mình đã nảy sinh tà ý.

Công an huyện Krông Nô đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin tức pháp luật trong ngày: Phát hiện 2 thi thể đang phân huỷ trong nhà với nhiều điểm bất thường, nghi bị sát hại đã nhiều ngày Tin tức pháp luật trong ngày: Phát hiện 2 thi thể đang phân huỷ trong nhà với nhiều điểm bất thường, nghi bị sát hại đã nhiều ngày
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 16/8: Bợm nhậu hùng hổ vác súng dọa bắn chủ quán vì bị từ chối phục vụ Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 16/8: Bợm nhậu hùng hổ vác súng dọa bắn chủ quán vì bị từ chối phục vụ
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động