Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
12:23 | 12/12/2019 GMT+7

Tìm cách làm hiệu quả, sáng tạo giữa phi chính phủ nước ngoài và Việt Nam

aa
Sáng 12/12, “Hội nghị Quốc tế lần thứ IV về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. 
khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài: Hợp tác bình đẳng, hiệu quả hơn
khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam [Infographic] Công tác phi chính phủ nước ngoài: Chắp cánh cho sứ giả hoà bình
khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam Phi chính phủ nước ngoài đang triển khai 14 dự án tại Bắc Giang
khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có: ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO); đại diện các cơ quan tham gia cơ chế của Ủy ban; đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN), tổ chức quốc tế, đại sứ quán, cơ quan hợp tác phát triển và các doanh nghiệp nước ngoài; đại diện các Bộ/ngành, UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan đầu mối về công tác PCPNN ở địa phương, tổ chức xã hội, viện nghiên cứu…

khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam
Các đại biểu dự Hội nghị

Sau các Hội nghị Quốc tế được tổ chức vào các năm 1992, 2003 và 2013, với chủ đề “Hợp tác phát triển, kết nối con người, hướng tới tương lai”, Hội nghị Quốc tế lần thứ IV được tổ chức nhằm đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN trong giai đoạn 2014-2019; chia sẻ thông tin, bài học kinh nghiệm trong quá trình hợp tác; thảo luận các ưu tiên và phương thức hợp tác của Việt Nam với các TCPCPNN và các đối tác phát triển giai đoạn tới.

Trong những năm qua, Việt Nam luôn giữ chủ trương nhất quán trong việc khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tổ chức PCPNN, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước. Đồng thời, tranh thủ nguồn lực này góp phần vào công cuộc giảm nghèo, phát triển đất nước. Thành công của các hội nghị quốc tế trước đây đã thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN, đưa mối quan hệ này phát triển ngày càng mạnh mẽ. Những cam kết trong Hội nghị trước đã được thực hiện như: Xác định ưu tiên quốc gia trong từng lĩnh vực, địa bàn; khuyến khích sự tham gia của khối tư nhân và các bên liên quan vào việc thực hiện các mục tiêu quốc gia; tăng cường giám sát và đánh giá việc quản lý và sử dụng viện trợ PCPNN; nâng cao năng lực cho các cơ quan, ban, ngành, địa phương của Việt Nam để tăng cường hiệu quả hợp tác.

khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam
Ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban cho biết: Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều bất ổn, biến động nhanh, phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, hòa bình và hợp tác phát triển vẫn là xu thế lớn.

Trong bối cảnh đó, hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN đã ghi nhận những thành tựu rất đáng khích lệ. Hơn 5 năm qua, bên cạnh việc góp phần vào công cuộc giảm nghèo và phát triển bền vững tại Việt Nam, các TCPCPNN đã góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

Ông Bùi Thanh Sơn hy vọng các đại biểu dành thời gian, trí tuệ và tâm huyết của mình để trao đổi, thảo luận và chia sẻ những cách làm hiệu quả, sáng tạo thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các bên. Đồng thời, đóng góp những khuyến nghị cụ thể về cơ chế chính sách tạo ra bước đột phá, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN, hướng tới thực hiện thành công Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN giai đoạn 2019-2025, hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững.

khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho rằng hợp tác với các tổ chức PCPNN là một lĩnh vực rất quan trọng trong quan hệ đối ngoại nói chung và hoạt động đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói riêng. Cùng với giá trị viện trợ và hiệu quả thiết thực của các chương trình, dự án, các TCPCPNN đã đem đến cho Việt Nam những kinh nghiệm quý báu về quản trị, đào tạo nguồn nhân lực. Các TCPCPNN cũng là những đại sứ giới thiệu về đất nước, văn hoá, con người Việt Nam, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bè bạn khắp năm châu.

Về phía Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, thời gian qua đã có nhiều nỗ lực để đem đến những hỗ trợ tốt nhất cho các TCPCPNN, từ thiết kế và thực hiện dự án, đến kết nối các TCPCPNN với đối tác địa phương, tổ chức các hoạt động vận động, kêu gọi viện trợ PCPNN cho người dân các vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai, những người có hoàn cảnh khó khăn...

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để đảm đương tốt chức năng là đầu mối về quan hệ và vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, là cầu nối hiệu quả giữa các TCPCPNN với các đối tác Việt Nam. Chúng tôi luôn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp xây dựng của các TCPCPNN để phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động và tính bền vững của các dự án của các TCPCPNN ở Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân”, bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.

khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam
Hội nghị có sự tham dự của nhiều đại biểu quốc tế

Theo báo cáo của Uỷ ban tại Hội nghị, hiện nay, có khoảng 500 TCPCPNN đã đăng ký và hoạt động thường xuyên tại Việt Nam với tổng giá trị viện trợ giải ngân xấp xỉ 300 triệu USD/năm. Hoạt động viện trợ của các TCPCPNN được triển khai ở 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương trên các lĩnh vực khác nhau. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực mà Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn và có nhu cầu như: Y tế; giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp; giải quyết các vấn đề xã hội; giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội; môi trường và biến đổi khí hậu.

Trong thời gian qua, quan hệ đối tác giữa Việt Nam và các tổ chức PCPNN đã ngày một trở nên bình đẳng, gắn bó và hiệu quả hơn, càng thể hiện rõ tính chân thành, cởi mở, hiệu quả và tin cậy lẫn nhau. Thông qua các chương trình/dự án thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực của mình tại Việt Nam, các TCPCPNN đã góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới. Đồng thời là nguồn lực có ý nghĩa đối với sự nghiệp giảm nghèo và phát triển bền vững ở Việt Nam trong đó có nhiều mô hình hiệu quả đã được các cơ quan Chính phủ, chính quyền địa phương nghiên cứu nhân rộng.

khai mac hoi nghi quoc te lan thu iv tim cach lam hieu qua sang tao giua phi chinh phu nuoc ngoai va viet nam
Các đại biểu chia sẻ bên lề Hội nghị

Tại Hội nghị, Uỷ ban cũng đã trình bày Chương trình Quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2019 - 2025. Theo đó, Chương trình tăng cường hợp tác và nâng cao hiệu quả nguồn viện trợ PCPNN để thúc đẩy quan hệ của nhân dân Việt Nam của các nước trên thế giới, góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy phát triển bền vững ở Việt Nam.

Chiều cùng ngày, các đại biểu sẽ tham gia 6 Hội thảo chuyên đề được tổ chức, tập trung vào các lĩnh vực nhận được sự quan tâm của các TCPCPNN, bao gồm: Giáo dục - Đào tạo và Giáo dục nghề nghiệp; y tế; hợp tác giữa các doanh nghiệp nước ngoài ngoài và TCPCPNN vì phát triển bền vững; giải quyết các vấn đề xã hội, khắc phục hậu quả chiến tranh; môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp; phát triển kinh tế xã hội và giảm nghèo.

Thuỳ Linh - Minh Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai 15 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai 15 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Ngày 2/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân năm 2024.
Vinh danh 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam

Vinh danh 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) – Cơ quan Thường trực của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (Ủy ban) đã trao bằng khen cho 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, an sinh, xã hội của Việt Nam trong năm 2023.
Hơn 200 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho ĐBSCL năm 2023

Hơn 200 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho ĐBSCL năm 2023

Đây là kết quả nổi bật được báo cáo trong Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 của các Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh thành khu vực ĐBSCL tổ chức ngày 1/12 tại Đồng Tháp. Đây là các tổ chức thành viên địa phương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) thuộc Cụm số 5. Gồm Liên hiệp hữu nghị tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịchVUFO tới dự và phát biểu.

Các tin bài khác

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Emmerson Mnangagwa đề nghị Đại sứ Hoàng Sỹ Cường tiếp tục nỗ lực vun đắp mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, hai Đảng cầm quyền.
Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” là bà Andrea Teufel, Quốc tịch Đức, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.
Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ngày 4/3, tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề "Việt Nam trong mắt cựu phóng viên chiến trường Ishikawa Bunyo". Trò chuyện cùng sinh viên Việt Nam, ông Ishikawa Bunyo bày tỏ: "Người trẻ Việt Nam và Nhật Bản đều nên biết chiến tranh là gì, nó đã từng diễn ra như thế nào. Biết để mà trân quý giá trị của hòa bình hôm nay".
Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ngày 1/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho TS Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với ngành y tế Việt Nam.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động