Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
07:29 | 19/06/2023 GMT+7

Thúc đẩy kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc khó khăn

aa
Những năm qua, tại vùng biên giới huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, hình ảnh cán bộ, mầu xanh áo lính của Ðoàn Kinh tế-Quốc phòng 92, Quân khu 4 (gọi tắt Ðoàn 92) hằng ngày cần mẫn đến các bản, làng xa xôi để vận động, tuyên truyền nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, xóa mù chữ và bài trừ các hủ tục... đã trở nên gần gũi, thân thương với đồng bào các dân tộc trên vùng "đất chết" A So.
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg thảo luận việc thúc đẩy quan hệ EAEC - ASEAN Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg thảo luận việc thúc đẩy quan hệ EAEC - ASEAN
Ngày 15/6, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) lần thứ 26 ở thủ đô phương Bắc của nước Nga đã diễn ra phiên đối thoại kinh doanh giữa Cộng đồng Kinh tế Á - Âu (EAEC) và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Giảm nghèo đa chiều ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số Giảm nghèo đa chiều ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Một trong những bước tiến về công bằng xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ Khóa XIII của Đảng là thành tích giảm nghèo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa miền xuôi và miền ngược.
Thúc đẩy kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc khó khăn
Cán bộ, nhân viên Ðoàn 92 giúp đỡ gia đình chị Pu Riu Thị Ngách lợp lại ngôi nhà mới.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng Khu kinh tế quốc phòng A So, với phương châm gần dân, hiểu dân, nhân lên những mô hình hiệu quả, cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện Ðoàn 92 đã đem đến một luồng sinh khí mới, làm cho diện mạo bốn xã vùng biên giới A So, A Lưới ngày thêm khởi sắc, mang niềm vui cho người dân.

Niềm vui nơi biên cương

Cuối tháng 5 vừa qua, cơn lốc xoáy đã làm nhiều nhà ở của nhân dân xã Lâm Ðớt, huyện A Lưới bị tốc mái. Có những gia đình vì không có điều kiện nên phải dùng bạt cũ để che chắn. Nắm được tình hình, Ðoàn 92 kết hợp các lực lượng trên địa bàn ủng hộ mua toàn bộ ngói xi-măng và huy động lực lượng lợp lại toàn bộ ngôi nhà cho người dân, giúp các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chị Pu Riu Thị Ngách, thôn Ba Lạch, xã Lâm Ðớt xúc động nói: "Ngôi nhà hư hỏng hoàn toàn sau cơn lốc xoáy, gia đình tôi nghèo không có tiền để sửa chữa. May mắn có Ðoàn 92 hỗ trợ tiền, lợp lại nhà".

Tại gia đình bà Nguyễn Thị Mua, thôn A Roàng 1, xã A Roàng (huyện A Lưới), trong căn nhà nhỏ, chị em Ðội Trí thức trẻ tình nguyện của Ðoàn 92 đang cần mẫn hướng dẫn cháu Hồ Thị Thiên Nhiên học bài. Do hoàn cảnh gia đình, cháu ở với ông bà ngoại, Ðoàn 92 đã nhận đỡ đầu cháu Nhiên, tạo mọi điều kiện giúp cháu tiếp tục đến trường cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Trò chuyện với chúng tôi, bà Mua, bà ngoại cháu Nhiên xúc động nói: "Vợ chồng tôi già rồi, không biết bày vẽ cho cháu học tập.

Cháu đã mấy lần bỏ học, nhưng rất may đã có cán bộ, nhân viên, Ðội Trí thức trẻ tình nguyện của Ðoàn 92 động viên, giúp đỡ cháu trong học tập và hỗ trợ cháu tiền, sách vở, đồ dùng học tập. Cháu đã đến trường đầy đủ hơn, kết quả học tập tốt lên nhiều".

Ðến Bệnh xá của Ðoàn 92, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người dân khi được cán bộ, nhân viên Quân y Ðoàn 92 khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Bà Hồ Thị Khar, thôn A Ka, xã A Roàng vui mừng nói: "Lâu rồi tôi bị đau lưng, mà không rõ lý do, nay được đội ngũ y, bác sĩ Ðoàn 92 khám và phát hiện bị viêm thần kinh hông to hai bên, viêm dạ dày và được cấp phát thuốc miễn phí để tôi điều trị bệnh".

Ðại tá Lưu Ðức Chinh, Chính ủy Ðoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 cho biết, những năm qua, Ðoàn 92 thường xuyên phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ bỏ hủ tục, mê tín dị đoan, không tin theo các tà đạo.

Cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện của đơn vị bám dân, bám bản, hướng dẫn, giúp đỡ người dân kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm; chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, Ðoàn 92 phối hợp Huyện đoàn A Lưới tổ chức lớp dạy bơi miễn phí và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho hơn 70 học sinh...

Thúc đẩy kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc khó khăn ảnh 1
Cán bộ, nhân viên Ðoàn 92 hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao.

Khởi sắc vùng biên A So

Khu kinh tế quốc phòng A So được xây dựng trên địa bàn bốn xã: Lâm Ðớt, A Roàng, Ðông Sơn và Hương Phong, huyện A Lưới. Ðây là các xã biên giới đặc biệt khó khăn, dân cư thưa thớt với hơn 89% số dân là đồng bào các dân tộc thiểu số Tà Ôi, Ka Tu, Pa Cô, Pa Hy, Vân Kiều, Mường...; có 32km đường biên giới giáp với nước bạn Lào, là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam/đi-ô-xin. Ðời sống kinh tế của đồng bào phần lớn phụ thuộc vào khai thác tài nguyên và đốt rừng làm nương rẫy; điều kiện khí hậu khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn...

Nhiều mô hình xóa đói, giảm nghèo đã được xây dựng và nhân rộng, đem lại hiệu quả thiết thực như: Mô hình chăn nuôi lợn, gà, vịt; mô hình chăn nuôi bò bản địa; mô hình thâm canh lúa nước; mô hình trồng gừng trong bao xi-măng, trồng sâm bố chính, cây hương nhu, cây sả, bí xanh...

"Ðoàn 92 cũng thường xuyên phối hợp ngành giáo dục, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể bốn xã vùng biên để tuyên truyền, vận động đồng bào cho con em đi học, tham gia có hiệu quả vào hoạt động phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, chống tái mù chữ; đưa y tế về thôn, bản, chăm sóc sức khỏe, tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; nâng bước chín em tới trường, hướng dẫn, giúp đỡ các em học sinh học tập… tăng cường niềm tin của đồng bào các dân tộc với Ðảng, Nhà nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc", Ðại tá Lưu Ðức Chinh cho biết thêm.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện A Lưới Hồ Văn Ngưm cho biết: Nhờ có Ðoàn 92, hiện nay hệ thống cơ sở hạ tầng các vùng biên ngày được hoàn thiện như mạng lưới đường giao thông; hệ thống điện sinh hoạt, nước sạch, trường học, trạm y tế xã, nhà văn hóa thôn. Ðồng thời, Ðoàn 92 đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hơn 800 hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Ðoàn 92 phối hợp thực hiện các chương trình, dự án kinh tế, nhất là vận động, hướng dẫn nhân dân kỹ thuật trồng lúa nước, trồng cây công nghiệp có giá trị cao; hỗ trợ làm các mô hình vườn, ao, chuồng, rừng...; phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; nhiều mô hình phát huy hiệu quả như: trồng gừng trong bao, trồng keo, cây dược liệu, bò lai sinh sản, nuôi lợn; hình thành một số trang trại chăn nuôi bò, dê, lợn, gà bước đầu chuyển đổi sang sản xuất hàng hóa. Ðơn vị cũng làm tốt công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19 và được nhân dân tin tưởng, là điểm sáng về khám chữa bệnh, là địa chỉ tin cậy của đồng bào.

"Gần dân, hiểu dân, cùng lao động với nhân dân, những giọt mồ hôi của nghĩa tình quân dân nơi biên giới đã ngấm vào đất, để cho những cây trồng trên vùng "đất chết" A So phát triển, đơm hoa, kết trái, góp phần giúp đỡ nhân dân bốn xã trong vùng dự án A So, A Lưới từng bước thoát nghèo", ông Hồ Văn Ngưm nói.

Đắk Lắk: Hơn 4.022 tỷ đồng phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, Đắk Lắk: Hơn 4.022 tỷ đồng phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025,
Đây là số liệu tại buổi làm việc của Tổ công tác của Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Phạm Phú Bình, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm Tổ trưởng với UBND tỉnh Đắk Lắk về chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Đắk Lắk" vào chiều 13/6.
Liên hiệp hữu nghị Ninh Bình: Gắn hoạt động ĐNND với thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch, văn hóa Liên hiệp hữu nghị Ninh Bình: Gắn hoạt động ĐNND với thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch, văn hóa
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của được thống nhất Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Ninh Bình (Liên hiệp hữu nghị Ninh Bình) lần thứ II nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra ngày 14/6 tại Ninh Bình.
Theo Công Hậu - Hoàng Trung/Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hậu Giang tổ chức Liên hoan nghệ thuật gắn kết các dân tộc anh em

Hậu Giang tổ chức Liên hoan nghệ thuật gắn kết các dân tộc anh em

Tối 19/4, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Liên hoan nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hậu Giang năm 2024 hưởng ứng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” 19/4.
Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Ngày 8/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức “Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện quy hoạch cửa khẩu các tuyến biên giới đất liền”.
Tuần tra song phương tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Tuần tra song phương tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Ngày 30/3, tại cặp lối mở A Pa Chải, Việt Nam và Long Phú, Trung Quốc, đoàn đại biểu của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên do Trung tá Phạm Văn Hiệp, Phó Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn và đoàn đại biểu Bộ đội Biên phòng khu vực Mông Tự do Trung tá Tào Kế Nguyên, Phó Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn đã tiến hành khởi động nghi thức tuần tra liên hợp năm 2024.

Các tin bài khác

Trao hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khu vực biên giới Quảng Bình

Trao hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khu vực biên giới Quảng Bình

Ngày 12/4, tại xã biên giới Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), Tổ chức Plan International vùng dự án tỉnh Quảng Bình, Ban Dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới” xã Trường Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức chương trình trao mô hình Hỗ trợ sinh kế gà cỏ lai cho các phụ nữ mang thai và có con dưới 2 tuổi trên địa bàn.
An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động