Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
11:44 | 14/08/2022 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đoàn các nhà khoa học Nga

aa
Sáng 14/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đón, gặp gỡ Đoàn các nhà khoa học, lãnh đạo Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga do Giám đốc, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga Sidelnikov Nikolai Ivanovich làm Trưởng đoàn sang Việt Nam dự Hội nghị tổng kết 30 năm hợp tác trực tiếp giữa Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với Viện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhu cầu nhà ở của công nhân rất cấp bách Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhu cầu nhà ở của công nhân rất cấp bách
Theo Thủ tướng, trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách nhà ở xã hội chưa đáp ứng được yêu cầu. Nhu cầu nhà ở của công nhân lao động vẫn rất cấp bách.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp xã giao Trưởng các đoàn dự Hội nghị ACCSM 21 Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp xã giao Trưởng các đoàn dự Hội nghị ACCSM 21
Chiều 4/8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã tiếp xã giao những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN, ASEAN+3 đang dự Hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM 21) diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ 3-5/8.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đoàn các nhà khoa học Nga
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ đoàn các nhà khoa học, lãnh đạo Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga do Giám đốc, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga Sidelnikov Nikolai Ivanovich làm Trưởng đoàn đang có chuyến công tác tại Việt Nam (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Hội nghị tổng kết 30 năm hợp tác trực tiếp giữa Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga là dịp để hai bên cùng nhìn lại những thành tựu đạt được trong thời gian qua; nhận diện những khó khăn, thách thức; đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và những kết quả tích cực của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga đạt được những năm qua trong công tác giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người Anh hùng Giải phóng dân tộc, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Danh nhân Văn hóa kiệt xuất.

Từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi việc giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài của Người, phát huy ý nghĩa chính trị văn hóa của công trình Lăng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đoàn các nhà khoa học Nga
Giám đốc, Viện sĩ Sidelnikov Nikolai Ivanovich khẳng định các nhà khoa học, các chuyên gia y tế của Liên bang Nga sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả, hợp tác chặt chẽ với Ban Quản lý Lăng trong việc giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh với trách nhiệm cao nhất (Ảnh VGP/Nhật Bắc).

Hơn 50 năm qua, nhất là trong 30 năm liên tục hợp tác về y tế, được sự giúp đỡ, bồi dưỡng, đào tạo trực tiếp của các nhà khoa học y tế của Liên bang Nga, đội ngũ cán bộ kỹ thuật, bác sĩ của Việt Nam đã trưởng thành nhanh chóng và từng bước đảm nhiệm, làm chủ vững chắc kỹ thuật pha chế, sử dụng thuốc an toàn, bảo đảm thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành công trình có ý nghĩa chính trị sâu sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, có giá trị thiết thực đối với việc giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho mỗi người dân Việt Nam.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới phía Liên bang Nga và các nhà khoa học Liên bang Nga đã phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ, tư vấn với Chính phủ Việt Nam, trực tiếp là Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng, đặc biệt về giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng đề nghị và Giám đốc, Viện sĩ Sidelnikov Nikolai Ivanovich đồng tình khẳng định các nhà khoa học, các chuyên gia y tế của Liên bang Nga sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả, hợp tác chặt chẽ với Ban Quản lý Lăng trong việc giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh với trách nhiệm cao nhất, góp phần không ngừng tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống, lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đoàn các nhà khoa học Nga
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các nhà khoa học Liên bang Nga (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Thủ tướng cho biết Việt Nam là nước nhiệt đới, có tiềm năng rất lớn về các loại dược liệu; đề nghị Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga mở rộng hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các cơ sở nghiên cứu của Việt Nam về dược liệu, tinh dầu và các lĩnh vực nghiên cứu khác mà Viện có thế mạnh, thúc đẩy các cơ chế hợp tác chặt chẽ nhưng linh hoạt, hiệu quả, phù hợp tình hình, hai bên cùng có lợi, góp phần giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp dược liệu và dược phẩm, nâng cao năng lực y tế, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Giám đốc, Viện sĩ Sidelnikov Nikolai Ivanovich nhất trí cao với đề xuất này của Thủ tướng, cho rằng đây là hướng hợp tác rất triển vọng và sẽ trao đổi cụ thể với các cơ quan của Việt Nam để triển khai trong thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam
Theo Hà Văn/baochinhphu.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Thúc đẩy hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Bày tỏ ủng hộ thúc đẩy xử lý các khó khăn, vướng mắc tại các dự án mà Zarubezhneft và Petrovietnam đang hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện để thúc đẩy hợp tác dầu khí giữa hai nước, trên nguyên tắc “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.
Thủ tướng: Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tăng trưởng 6,5% năm 2024

Thủ tướng: Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tăng trưởng 6,5% năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện cao nhất, tốt nhất, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2024, nhất là chỉ tiêu về tăng trưởng 6,5%, với tinh thần “năm quyết tâm”, “năm bảo đảm” và “năm đẩy mạnh”.

Các tin bài khác

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động