Trang chủ Chính trị - Xã hội
14:24 | 16/07/2022 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang

aa
Sáng 16/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL
Hậu Giang: Khánh thành 2 thư viện xanh do Tổ chức Christina Noble Children’s Foundation/Anh tài trợ Hậu Giang: Khánh thành 2 thư viện xanh do Tổ chức Christina Noble Children’s Foundation/Anh tài trợ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Trung ương dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.

Thông tin tại hội nghị, ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, định hướng chiến lược phát triển tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là thu hút đầu tư vào 4 trụ cột công nghiệp - nông nghiệp - đô thị - du lịch. Hậu Giang coi đây là giải pháp then chốt, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều các nguồn vốn đầu tư ngoài nhà nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang
Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại hội nghị.

"Với phương châm "đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng", chúng tôi cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại tỉnh Hậu Giang", Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 có sự tham dự của đông đảo lãnh đạo các bộ ngành Trung ương; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cam kết ''2 nhanh - 3 tốt''; 2 nhanh là nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh về thủ tục đầu tư; 3 tốt là cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt. Tạo cơ chế, chính sách đem đến trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp với khẩu hiệu "Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui". Theo đó, Hậu Giang kêu gọi vào đầu tư trên 70 dự án vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, trong bối cảnh tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Trong đó, Hậu Giang là địa phương có những giải pháp, cách làm thiết thực để sớm phục hồi kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của địa phương, các bộ ngành và sự hợp tác, hỗ trợ quý báu của các đối tác, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư đã quan tâm, lựa chọn Việt Nam nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng là điểm đến đầu tư. Thủ tưởng tin tưởng rằng, thông qua Hội nghị sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư tại Hậu Giang để làm giàu cho chính mình và góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Theo Thủ tướng, để đạt được mục tiêu đã đề ra sau Hội nghị xúc tiến đầu tư, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm cao và sự vào cuộc, đồng hành của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực cho phát triển thu hút đầu tư.

Thủ tướng cũng lưu ý, Hậu Giang cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài. Chính quyền Hậu Giang dành những nơi thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... tạo công ăn việc làm cho người dân, góp phần cải thiện đời sống cho người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang
Tại hội nghị xúc tiến đầu tư UBND tỉnh Hậu Giang trao 12 chứng nhận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 19.000 tỷ đồng; ký kết 8 biên bản ghi nhớ với tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng...

Đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Thủ tướng yêu cầu các nhà đầu tư cần cân đối hài hòa giữa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân, khi có khó khăn doanh nghiệp cần chia sẻ. Chính quyền sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng, cạnh tranh công bằng, lành mạnh cho các doanh nghiệp phát triển.

Thủ tướng nhấn mạnh, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang sẽ tạo điều kiện tốt cho các nhà đầu tư; do đó, các nhà đầu tư cần thực hiện đúng cam kết với Hậu Giang.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Hậu Giang trao 12 chứng nhận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 19.000 tỷ đồng; ký kết 8 biên bản ghi nhớ với tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng mở ra cơ hội phát triển mới cho Hậu Giang.

Dịp này, tỉnh Hậu Giang đã đón nhận kinh phí 28 tỷ do doanh nghiệp tài trợ để triển khai xây dựng trường học và tổ chức các hoạt động chăm lo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đã được phục hồi tích cực và đạt mức tăng trưởng cao 11%, cao nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và xếp thứ 8 trong cả nước, trong đó công nghiệp tăng trưởng đột phá 30,8%.

Với tiềm năng và lợi thế của địa phương, tỉnh Hậu Giang xác định mục tiêu đến năm 2025 là cải thiện vị trí xếp hạng về quy mô kinh tế; cải thiện thu ngân sách; phấn đấu mỗi năm thu ngân sách nội địa tăng 1.000 tỷ đồng. Đến năm 2030, phấn đấu tốc độ tăng trưởng đạt 8 - 10% và thu ngân sách khoảng 13.000 - 15.000 tỷ đồng/năm. Trở thành 1 trong 3 địa phương có môi trường cạnh tranh tốt nhất tại ĐBSCL; thu hút nguồn lực vào địa phương, sử dụng nguồn nhân lực tại địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCLThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL
Ngày 21/6, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thời kỳ 2021 - 2030. Tham dự hội nghị còn có khoảng 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đối tác phát triển, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey LavrovThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov
Chiều 6/7/2022, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov đang thăm Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe ShinzoThủ tướng Phạm Minh Chính ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo
Sáng ngày 11/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.
Hà Vy - Thành Thật
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hậu Giang tổ chức Liên hoan nghệ thuật gắn kết các dân tộc anh em

Hậu Giang tổ chức Liên hoan nghệ thuật gắn kết các dân tộc anh em

Tối 19/4, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Liên hoan nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hậu Giang năm 2024 hưởng ứng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” 19/4.
Agriseco Research gọi tên 5 nhóm ngành kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng cao

Agriseco Research gọi tên 5 nhóm ngành kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng cao

Một số ngành dự báo có kết quả kinh doanh (KQKD) tăng trưởng cao theo Agriseco Research có thể kỳ vọng như thép, cao su, chứng khoán, bán lẻ, chăn nuôi.
Hậu Giang sẽ lan tỏa những mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến cộng đồng quốc tế

Hậu Giang sẽ lan tỏa những mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến cộng đồng quốc tế

Đó là một trong những thông điệp mà Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 (Mekong Delta Digital Transformation and Innovation Startup Week 2024) do UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức mong muốn hướng tới.

Các tin bài khác

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động