Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
21:30 | 04/11/2022 GMT+7

Thủ tướng Lào đánh giá cao sự hợp tác giữa thủ đô Vientiane và Hà Nội

aa
Bày tỏ vui mừng về những kết quả hợp tác, Thủ tướng Phankham Viphavanh hy vọng Hà Nội và Vientiane sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai thành phố.
Tăng cường hợp tác về giáo dục giữa Thái Nguyên và tỉnh Bò Kẹo (Lào) Tăng cường hợp tác về giáo dục giữa Thái Nguyên và tỉnh Bò Kẹo (Lào)
Ngày 4/9, Đoàn đại biểu tỉnh Bò Kẹo - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí Bua Không - Nam Mạ Vông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên.
IUCN thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào IUCN thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào
Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) vừa phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và các đơn vị tại hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn tổ chức họp tham vấn “Khung quản lý xuyên biên giới giữa hai Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Hin Nam No” và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào.

Thu tuong Lao danh gia cao su hop tac giua thu do Vientiane va Ha Noi hinh anh 1
Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh (phải) tiếp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào theo lời mời của ông Athsaphangthong Siphandone, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Đô trưởng thủ đô Vientiane, chiều 4/11, ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cùng đoàn đã đến chào xã giao Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh.

Tại buổi tiếp, ông Trần Sỹ Thanh chân thành cảm ơn Thủ tướng Phankham Viphavanh dành thời gian quý báu tiếp đón đoàn; chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Thủ tướng Chính phủ Lào; chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện có ý nghĩa lịch sử mà Lào nói chung và thủ đô Vientiane giành được sau hơn 35 năm đổi mới và những kết quả quan trọng sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Ông Trần Sỹ Thanh đã báo cáo Thủ tướng Phankham Viphavanh các kết quả hợp tác tích cực giữa thủ đô Hà Nội và thủ đô Vientiane, đặc biệt trong Năm hữu nghị đoàn kết Việt Nam-Lào 2022; khẳng định thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục dành sự hợp tác và hỗ trợ giúp đỡ toàn diện đối với thủ đô Vientiane.

Ông bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước Lào sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để hai thủ đô triển khai hợp tác, qua đó góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào.

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh chuyển lời thăm hỏi tới Thủ tướng Phạm Minh Chính; chào mừng ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố và đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Lào; nhấn mạnh chuyến thăm của đoàn không chỉ góp phần tăng cường quan hệ giữa hai thủ đô mà còn đóng góp cho quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Thủ tướng Phankham Viphavanh khẳng định Việt Nam và Lào luôn dành cho nhau sự hỗ trợ, giúp đỡ nhau; nhấn mạnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau đó, đều xuất phát từ tình cảm, từ trái tim của người dân hai nước Lào và Việt Nam.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào sẽ tiếp tục kề vai sát cánh, tăng cường hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực để cả hai nước cùng nhau xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện.

Bày tỏ vui mừng về những kết quả hợp tác giữa hai thủ đô, Thủ tướng Phankham Viphavanh bày tỏ hy vọng thủ đô Hà Nội và thủ đô Vientiane sẽ tiếp tục dành cho nhau sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và tăng cường hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, vun đắp tình cảm và mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai thành phố, hai đất nước; nhấn mạnh Đảng và Nhà nước Lào luôn ủng hộ thủ đô Hà Nội và thủ đô Vientiane hợp tác cùng phát triển, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ đoàn kết, keo sơn, gắn bó giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước.

Trước đó vào chiều cùng ngày, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với ông Athsaphangthong Siphandone, Đô trưởng thủ đô Vientiane.

Thu tuong Lao danh gia cao su hop tac giua thu do Vientiane va Ha Noi hinh anh 2
Ông Trần Sỹ Thanh và ông Athsaphangthong Siphandone chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công thương thành phố Hà Nội và Sở Công thương thành phố Vientiane.

Đánh giá về kết quả quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô thời gian qua, lãnh đạo hai bên nhận định Hà Nội và Vientiane đã luôn dành ưu tiên cao trong phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác, nhấn mạnh kết quả hợp tác thời gian qua không chỉ góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của cả hai Thủ đô, mà còn đóng góp quan trọng gìn giữ và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Hai bên thống nhất ý nghĩa quan trọng và toàn diện của Bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025 giữa Đảng bộ và chính quyền thủ đô Hà Nội với Đảng bộ và chính quyền thủ đô Vientiane, làm cơ sở cho các hoạt động hợp tác song phương cụ thể trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh Bày tỏ vui mừng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền hai thủ đô, nhiều nội dung, lĩnh vực hợp tác nêu tại biên bản thỏa thuận đã được triển khai.

Từ tháng 4/2022, các cơ quan chuyên môn của hai thành phố đã cùng nhau ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác chuyên đề về đào tạo cán bộ, công tác thanh thiếu niên, hợp tác cấp quận/huyện. Lần đầu tiên hai bên đã phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư song phương, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của doanh nghiệp hai Thủ đô.

Thảo luận về một số lĩnh vực hợp tác trọng tâm trong thời gian tới, ông Athsaphangthong đề nghị hai bên quan tâm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài chính công, nông nghiệp nông thôn và giáo dục đào tạo.

Nhất trí với các ý kiến và đề xuất của phía thủ đô Vientiane, ông Trần Sỹ Thanh đề nghị chính quyền, các cơ quan, đơn vị chuyên môn của Hà Nội và Vientiane tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đề xuất các biện pháp, hoạt động hợp tác cụ thể, sinh động, mang lại hiệu quả thiết thực; tìm kiếm các cơ chế trao đổi thông tin phù hợp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình hợp tác, triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương Đảng và Nhà nước Việt Nam-Lào và đầy đủ các nội dung thuộc Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai Thủ đô giai đoạn 2022-2025.

Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển của hai Thủ đô, thực sự trở thành hình mẫu trong hoạt động hợp tác cấp địa phương giữa hai nước; phấn đấu để các thành tựu hợp tác ngày càng tương xứng với tầm vóc của quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam, cũng như kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân hai nước.

Kết thúc buổi làm việc, ông Trần Sỹ Thanh và ông Athsaphangthong Siphandone đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công thương thành phố Hà Nội và Sở Công thương thành phố Vientiane.

Đây là Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại giữa hai thủ đô, đồng thời là một trong những trọng tâm hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 2022-2025.

Kết nối, hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và vùng Toscana của Italy Kết nối, hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và vùng Toscana của Italy
Chiều 21/10 (giờ Italy), UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy và Liên đoàn Doanh nghiệp nhỏ và vừa vùng Toscana tổ chức hội thảo Hợp tác kinh tế Thái Bình - vùng Toscana.
Tỉnh Nghệ An và Lào chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường hợp tác về lĩnh vực Thư viện Tỉnh Nghệ An và Lào chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường hợp tác về lĩnh vực Thư viện
Ngày 25/10, Đoàn công tác Cục Văn học và Xuất bản – Phát hành, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào do Cục trưởng Chăm Phệt Khăm Phong làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An. Hoạt động tham quan, chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp cán bộ, nhân viên học tập được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để vận dụng, triển khai vào thực tế hoạt động của ngành thư viện.

Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động