Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:56 | 15/10/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật chiều 15/10: Người phụ nữ U60 dùng khúc tre đánh chết nhân tình vì bị chửi bới

aa
Thông tin pháp luật chiều 15/10: Người phụ nữ U60 dùng khúc tre đánh chết nhân tình vì bị chửi bới; Khởi tố đối tượng dụ 4 phụ nữ mang thai sang Trung Quốc bán con; Truy bắt 2 đối tượng đột nhập biệt thự trộm tài sản ở Thủ Đức… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 15/10: Thanh niên ngáo đá dùng khăn bịt miệng người yêu rồi siết cổ đến tử vong Thông tin pháp luật sáng 15/10: Thanh niên ngáo đá dùng khăn bịt miệng người yêu rồi siết cổ đến tử vong
Thông tin pháp luật chiều 14/10: 2 thanh niên cầm kiếm chém người vì cho rằng bị nhìn đểu Thông tin pháp luật chiều 14/10: 2 thanh niên cầm kiếm chém người vì cho rằng bị nhìn đểu

Người phụ nữ U60 dùng khúc tre đánh chết nhân tình vì bị chửi bới

Thông tin pháp luật chiều 15/10: Người phụ nữ U60 dùng khúc tre đánh chết nhân tình vì bị chửi bới
H'Lhơt tại công an. Ảnh: S.Đ.

Sáng 15/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ H’Lhơt H’môk (53 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là ông Y Trinh Knul (57 tuổi, ngụ xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin).

Theo kết quả điều tra, từ năm 2006 đến nay, bà H’Lhơt và nạn nhân có tình cảm yêu đương và thường xuyên qua lại với nhau.

Sáng 12/10, ông Y Trinh chở bà H’Lhơt đến nhà một người quen ở xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột) nhậu với bạn. Sau khi nhậu xong, ông Y Trinh gọi bà H’Lhơt về thì phát hiện nghi phạm đang nói chuyện với người đàn ông khác. Thấy vậy, ông Y Trinh ghen tuông chửi bới bà H'Lhơt.

Về đến nhà, ông Y Trinh tiếp tục ghen tuông thì bị người phụ nữ lấy khúc tre đánh liên tiếp 2 cái vào đầu.

Sau đó, cả 2 đi ngủ. Sáng hôm sau, thấy Y Trinh nằm bất động, thở thoi thóp nên bà H'Lhơt đã nhờ người thân đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Đến chiều 13/10, ông Y Trinh tử vong do tổn thương não, hoại tử hai bán cầu não.

Tại cơ quan điều tra, bà H’Lhơt khai thời gian gần đây, ông Y Trinh thường xuyên ghen tuông và đánh đập mình nên bức xúc gây ra án mạng.

Khởi tố đối tượng dụ 4 phụ nữ mang thai sang Trung Quốc bán con

Thông tin pháp luật chiều 15/10: Người phụ nữ U60 dùng khúc tre đánh chết nhân tình vì bị chửi bới
Đối tượng Cụt Văn Nga tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Ngày 14/10, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cụt Văn Nga (SN 1989, trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trước đó, vào tháng 4/2020, thông qua mạng xã hội “Wechat”, Nga được một người phụ nữ Việt Nam sống ở Trung Quốc đặt vấn đề tìm phụ nữ mang thai đưa sang Trung Quốc với tiền công 7.000 nhân dân tệ (gần 24 triệu đồng)/người.

Nhận lời, Nga chủ động làm quen với 4 phụ nữ mang thai là người dân tộc, trú tại các huyện Tương Dương và Tân Kỳ (Nghệ An), sang Trung Quốc đẻ và bán con với giá 70 triệu đồng/trường hợp.

Ngày 5/10, Nga đưa 4 thai phụ đến nhà nghỉ ở thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc để chờ người đón sang Trung Quốc. Tại đây, Nga làm quen và nhận lời đưa một người khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc tìm việc làm.

Chiều hôm sau, một người đàn ông lái ôtô đến nhà nghỉ đón cả nhóm đưa vào đường mòn thuộc khu vực vùng biên huyện Văn Lãng để sang Trung Quốc thì bị lực lượng công an phát hiện. Những người phụ nữ trên được đưa vào Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc và phục vụ quá trình điều tra.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Truy bắt 2 đối tượng đột nhập biệt thự trộm tài sản ở Thủ Đức

Thông tin pháp luật chiều 15/10: Người phụ nữ U60 dùng khúc tre đánh chết nhân tình vì bị chửi bới
Khu biệt thự nơi xảy ra vụ trộm. Ảnh: Người Lao Động

Ngày 15-10, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đang truy bắt 2 đối tượng (chưa rõ lai lịch) đột nhập một căn biệt thự trên địa bàn lấy tài sản trị giá hơn 700 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 13-10, bảo vệ của căn biệt thự nằm trên đường 20 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thấy nghi vấn nên đi kiểm tra. Qua camera, bảo vệ này phát hiện 2 đối tượng bịt mặt đi ghe gỗ tiếp cận phía sau căn biệt thự từ hướng bờ sông Sài Gòn.

Nhanh như cắt, cả 2 bẻ khoá cổng rồi thả 1 con chó chạy vào để vô hiệu hoá đàn chó canh giữ bên trong căn biệt thự. Bọn chúng vào lục lọi lấy đi 320 triệu đồng tiền mặt, 14.000 USD, Ipad, giỏ xách hàng hiệu cùng 1 số tài sản khác. Tổng tài sản bị mất trộm trị giá hơn 700 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera để truy bắt thủ phạm.

Tạm giam 43 người vụ sới gà khủng đường Võ Văn Kiệt

Thông tin pháp luật chiều 15/10: Người phụ nữ U60 dùng khúc tre đánh chết nhân tình vì bị chửi bới
Công an khởi tố, bắt giam 43 người trong vụ "đột kích" trường gà khủng ven đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 15-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can, tạm giam với 43 người tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại trường gà “khủng” trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TP HCM.

Cụ thể, có 25 người bị khởi tố tội tổ chức đánh bạc và 18 người bị khởi tố tội đánh bạc.

Trước đó, chiều 25-9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) ập vào bãi đất trống trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6) khống chế hàng trăm người đang có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Công an đã đưa gần 200 người về trụ sở để lấy lời khai cũng như mở rộng điều tra vụ án.

Qua quá trình phân loại, Công an TP.HCM xác định nhóm người ở đây có hành vi đá gà chơi tài xỉu thắng thua ăn tiền.

Liên quan đến trường gà này, 10 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM và Công an quận 6 đã bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm liên quan.

Bị can Nguyễn Minh Thành (còn gọi là Cò, 42 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) được xác định là một trong những người đóng vai trò quan trọng tại trường gà.

Thành và các đồng phạm tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà trong nhiều tháng qua tại bãi đất trống, thu hút hàng trăm con bạc ở TP.HCM và các tỉnh lân cận với số tiền thắng thua cực lớn.

Sới bạc được tổ chức từ khoảng một vài tháng trước tại bãi đất trống ven đường Võ Văn Kiệt (phường 3, quận 6, TP.HCM).

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các con bạc tham gia vào sới bạc thường gửi xe rải rác ở các điểm “thân cận” nằm dọc đường Gia Phú, hay đường Bình Tây… rồi các xe ôm sẽ lãnh trách nhiệm chở đến sới gà.

Ngoài việc đưa đón, các xe ôm còn đóng vai trò cảnh giới. Mỗi khi con bạc đi vào bên trong thì cửa tôn ngay lập tức đóng lại. Ngay cổng ra vào có một quán nước nhỏ nhưng thực tế là bình phong, luôn túc trực lực lượng canh gác, báo động khi có dấu hiệu khả nghi.

Do khu vực trống trải, giao thông thuận lợi nên thu hút rất đông con bạc tham gia kể cả ở các tỉnh. Xung quanh bãi đất giáp ranh giữa trường học và một công trường đang xây dựng đều được quây tôn, bên trong cũng được che chắn bằng bạt cả trên và dưới.

Cũng theo một nguồn tin, nhóm tổ chức còn phân công các thành viên đóng vai trò cảnh giới để báo động một cách nhanh nhất.

Thông tin pháp luật sáng 14/10: Công an Đà Nẵng triệt phá đường dây cá độ bóng đá 10.000 tỷ đồng Thông tin pháp luật sáng 14/10: Công an Đà Nẵng triệt phá đường dây cá độ bóng đá 10.000 tỷ đồng
Thông tin pháp luật chiều 13/10: Bắt giữ nghịch tử sát hại mẹ ruột, lục lọi lấy tiền và vàng mang đi tiêu xài Thông tin pháp luật chiều 13/10: Bắt giữ nghịch tử sát hại mẹ ruột, lục lọi lấy tiền và vàng mang đi tiêu xài
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Theo đoạn video, hai người đàn ông cởi trần đứng khá gần nhau và châm pháo hoa bắn về phía đối phương.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu; 27 nam thanh nữ tú 'phê' ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam; Khách hát karaoke có nhu cầu, vui vẻ ngay tại nhà trọ… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm; Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói; Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động