Volvo sẽ hoàn toàn chuyển sang xe điện vào năm 2030
Ông Hakan Samuelsson, nói với các phóng viên khi được hỏi về nhu cầu xe điện trong tương lai: "Tôi hoàn toàn tin rằng sẽ không có khách hàng nào gắn bó suốt với xe chạy động cơ xăng". Ông nói thêm: "Chúng tôi tin rằng một chiếc xe điện sẽ hấp dẫn hơn đối với khách hàng."
Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cho biết 50% doanh số toàn cầu của họ sẽ là ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025 và nửa còn lại là các mẫu động cơ hybrid.
Thuộc sở hữu của Tập đoàn Zhejiang Geely Holding có trụ sở tại Hàng Châu, Volvo sẽ tung ra một dòng xe điện mới trong vài năm tới, tất cả đều sẽ chỉ được bán trực tuyến. Volvo sẽ trình làng mẫu xe thứ hai chạy hoàn toàn bằng điện, C40, vào ngày thứ Ba.
Samuelsson cho biết Volvo sẽ bao gồm các bản sửa lỗi và nâng cấp không dây cho các mẫu xe điện mới của mình - một cách tiếp cận được tiên phong bởi nhà sản xuất ô tô điện Tesla. Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để chuyển sang loại mô hình “phi khí thải” khi họ đặt mục tiêu tại châu Âu và Trung Quốc, cộng với lệnh cấm gần như ở một số quốc gia đối với xe chạy bằng nhiên liệu khí đốt.
Tháng trước, Ford Motor cho biết dòng sản phẩm của họ ở châu Âu sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, trong khi Jaguar Land Rover, đơn vị Tata Motors cho biết thương hiệu Jaguar hạng sang của họ sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025 và nhà sản xuất ô tô sẽ tung ra các mẫu xe chạy điện trong toàn bộ dòng sản phẩm của mình Năm 2030.
Và vào tháng 11 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô hạng sang Bentley, thuộc sở hữu của Volkswagen của Đức, cho biết các mẫu xe của họ sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Điện khí hóa rất tốn kém đối với các nhà sản xuất ô tô và do xe điện có ít bộ phận chuyển động hơn, việc sử dụng dự kiến sẽ giảm.
Giám đốc điều hành Volvo Samuelsson nói rằng điện khí hóa trong toàn ngành sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến các nhà máy động cơ và các nhà cung cấp ô tô cung cấp mọi thứ, từ bộ lọc dầu đến kim phun nhiên liệu và bugi. “Tất nhiên đó là rất nhiều công việc,” anh nói. "Nhưng nhìn chung, tôi không nghĩ sẽ có sự khác biệt lớn."
Volvo cho biết họ sẽ "giảm triệt để" sự phức tạp của dòng xe và cung cấp cho khách hàng giá cả minh bạch. Mạng lưới toàn cầu gồm 2.400 đại lý truyền thống của hãng xe sẽ vẫn mở cửa cho các phương tiện dịch vụ và giúp khách hàng thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến. Cho đến nay Volvo vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi tình hình thiếu chip bán dẫn toàn cầu khiến số lượng nhà máy lắp ráp ngày càng đóng cửa, điều mà Samuelsson cho biết là nhờ liên lạc thường xuyên với các nhà cung cấp. Ông nói: “Cho đến nay, chúng tôi chưa phải dừng bất kỳ dây chuyền lắp ráp nào. "Nhưng nó có thể xảy ra bất cứ ngày nào."
Loạt xe điện mới của Volvo được sản xuất tại Trung Quốc Polestar, nhà sản xuất ô tô điện của Volvo Car AB và chủ sở hữu Zhejiang Geely Holding Group Co. đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động ít nhất 500 triệu USD. Thương hiệu xe hạng sang Thuỵ Điển chọn Thành Đô (Trung Quốc) là nơi sản xuất Polestar 1. |
Trụ sở chuyển về Trung Quốc, Volvo sắp bị sáp nhập? Khi một nhà sản xuất Trung Quốc vào cuộc để cứu thương hiệu xe hơi Thụy Điển Volvo, sự kiện này đã được chào đón nồng nhiệt. Một thập kỷ sau, các kế hoạch hợp nhất giữa 2 thương hiệu đang được tranh luận trong bầu không khí căng thẳng hơn. |
Hơn 730 nghìn xe Volvo phải triệu hồi do lỗi phanh Hãng xe Volvo vừa phải tiến hành triệu hồi tổng cộng hơn 736.000 xe trên toàn thế giới do hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) bị lỗi, không thể nhận diện được tất cả các vật thể hoặc người đi bộ trên đường. |