Trang chủ Kinh tế Xe
11:44 | 25/05/2019 GMT+7

Thêm 2 mẫu Brio và Fadil, phân khúc xe nhỏ quá nhiều 'hảo thủ'

aa
Hai mẫu xe nhỏ Honda Brio và VinFast Fadil sẽ được bán ra trong tháng 6/2019. Như vậy, phân khúc xe nhỏ sẽ rất cạnh tranh với hàng loạt tên tuổi như: Grand i10, Morning, Wigo.....
Tiêu thụ xe máy vẫn tiếp tục tăng trước đề xuất 'cấm' Palisade 2019 về nước phục vụ nghiên cứu, chưa có kế hoạch thương mại? Phí tăng - Bán giảm: Xe bán tải mất dần lợi thế
them 2 mau xe nho brio va fadil phan khuc xe nho qua nhieu hao thu
Honda Brio sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp đón thêm 2 mẫu xe nhỏ hoàn toàn mới là Honda BrioVinFast Fadil. Với việc có thêm 2 chiến binh mới tham dự, phân khúc xe nhỏ hạng A hiện đang là một trong những phân khúc cạng tranh nhất nhì thị trường Việt.

Theo những thông tin ban đầu từ Honda Việt Nam, Brio sẽ có 3 phiên bản gồm G, RS và RS 2 mầu. Như vậy, nhiều khả năng Brio được bán tại thị trường Việt Nam sẽ không có bản số sàn. Phiên bản số sàn thường được Honda ký hiệu là bản E. Việc không giới thiệu phiên bản số sàn có thể nhận thấy đối tượng khách hàng của Brio là gia đình chứ không dành để chạy dịch vụ hay Taxi.

Honda Brio (hay Honda Burio, Honda Brio Satya) là mẫu xe hạng nhỏ dành cho thành thị (city car). Honda Brio thế hệ đầu tiên được ra đời tại Thái Lan vào tháng 3/2011 và đến nay bước vào thế hệ thứ 2. Mẫu xe này có định dạng hatchback nhưng cũng có một phiên bản sedan, lấy tên là Honda Amaze. Honda Brio thường dùng các khối động cơ xăng 1.2L cùng hộp số sàn và tự động 5 cấp hoặc CVT. Trong "gia đình" Honda, Brio xếp dưới Honda Jazz/Fit (hạng B).

Những thông số về động cơ đang cho thấy sự vượt trội của Brio với 2 đối thủ trong phân khúc là Grand i10 và Morning.

Động cơ xe Honda Brio là loại xăng 1.2L SOHC 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, công nghệ i-VTEC + DBW. Dung tích xy lanh 1199cc, công suất tối đa 90 mã lực, mô-men xoắn tối đa 110Nm/4800rpm. Hộp số tự động CVT hoặc số sàn 5 cấp. Tốc độ tối đa của xe đạt 180km/h. Tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Mẫu xe hạng A này của Honda được trang bị 2 túi khí trước, phanh ABS/EBD cho mọi phiên bản. Khung xe an toàn G-Con, dây đai an toàn cho mọi ghế. Đánh giá chung là hệ thống an toàn tương đối sơ sài.

Theo đánh giá ban đầu, ngoại thất của Honda Brio khá đơn giản nhưng bản thể thao Brio RScó đôi chút khác biệt với bộ option RS thể thao đặc trưng. Dựa trên nền tảng mẫu sedan Honda Amaze, Brio mới dài hơn 175mm và có trục cơ sở lớn hơn 60mm so với thế hệ cũ. Dù là dòng xe giá rẻ nhưng mẫu hatchback hạng A này cũng có khá nhiều trang bị cao cấp trên phiên bản RS thể thao như màn hình cảm ứng 6.1 inch, điều hòa tự động, ghế da, tay lái trợ lực điện... Vô lăng 3 chấu trợ lực điện. Trên vô lăng Brio có tích hợp các nút chỉnh âm thanh và micro đàm thoại rảnh tay.

HVN hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe rẻ nhất của mình. Khách hàng đặt cọc còn có cơ hội nhận thêm ưu đãi tới 7 triệu đồng và có thể quy đổi thành mua bảo hiểm thân vỏ, mua phụ kiện, sử dụng dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hoặc làm dịch vụ.

them 2 mau xe nho brio va fadil phan khuc xe nho qua nhieu hao thu
Fadil dự kiến sẽ được trao đến tay khách hàng trong tháng 6/2019

Theo kế hoạch mà VinFast đưa ra, dự kiến Fadil sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng trong quý II/2019. Xe được mua bản quyền của GM toàn cầu, sử dụng chung khung gầm với Chevrolet Spark và thiết kế giống với Opel Karl Rocks.

Mẫu xe nhỏ của VinFast sở hữu động cơ 1.4L, vượt trội hơn hẳn những động cơ với dung tích 1.0L hoặc 1.2L của các dòng xe phân khúc hạng A đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Các trang bị an toàn của Fadil theo nhà sản xuất cũng vượt trội với Phanh đĩa trước/ phanh tang trống sau, hệ thống Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ chống lật ROM và 2 túi khí an toàn.

Sau khi được giới thiệu, mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil sẽ phải đối đầu với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning cũng như Honda Brio trong phân khúc xe giá rẻ. Tuy nhiên, ngoại trừ mẫu Honda Brio chưa chốt giá thì Fadil hiện đang có mức giá bán cao nhất phân khúc này. Ngoài ra, thương hiệu ô tô thuần Việt cung cấp cho khách hàng những gói tuỳ chọn trang bị khá linh hoạt.

Hiện tại khách hàng mua xe vẫn đang được trợ giá, cụ thể là 395 triệu đồng (bản tiêu chuẩn). Theo lộ trình điều chỉnh giá của hãng xe Việt, giá niêm yết của mẫu xe này sẽ quay về mức 465 triệu đồng ban đầu từ ngày 1/9 tới đây.

Thông số

Grand i10

Brio

Fadil

Động cơ 1.0 - 1.2 L 1.2 L 1.4 L
Hộp số 5 MT - 4 AT CVT CVT
Sức mạnh 68 - 87 mã lực 90 mã lực 98 mã lực
them 2 mau xe nho brio va fadil phan khuc xe nho qua nhieu hao thu Video: Ô tô mất lái đâm cây xoài, va sập tường quán cafe ở Nghệ An

Do tránh xe dẫn đến mất lái, chiếc ô tô lao vào cây xoài và đâm sập tường quán cafe trên vỉa hè, may mắn ...

them 2 mau xe nho brio va fadil phan khuc xe nho qua nhieu hao thu Nhắm mắt mua liều ô tô trả góp vì sĩ diện, tôi nhận cái kết không thể đắng hơn

Thấy bạn bè cấp ba ai cũng có xế hộp đi lại, hôm họp lớp chỉ có mình tôi và một vài bạn gái đi ...

them 2 mau xe nho brio va fadil phan khuc xe nho qua nhieu hao thu Lãnh đạo VNG có thể nhận bảo hiểm rủi ro tới... 460 tỷ đồng

VNG sẽ mua bảo hiểm trách nhiệm cho HĐQT và Ban điều hành với tổng phí bảo hiểm tối đa 600 triệu đồng/năm cho hạn ...

them 2 mau xe nho brio va fadil phan khuc xe nho qua nhieu hao thu Ô tô nhập khẩu tiếp tục tràn về, giá xe có thể giảm thêm

Có tới gần 8.000 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về chỉ trong nửa đầu tháng 5/2019. Dự kiến lượng xe nhập khẩu ...

Thành Công
Nguồn:

Tin bài liên quan

Honda xây chắc "cứ điểm" sản xuất xe máy tại Việt Nam để xuất khẩu

Honda xây chắc "cứ điểm" sản xuất xe máy tại Việt Nam để xuất khẩu

Chuỗi cung ứng của Honda được hình thành khá đầy đủ tại Vĩnh Phúc, giúp công ty liên tục gặt hái thành công về doanh số và mục tiêu xuất khẩu.
Hyundai Grand i10 – Nỗ lực bứt phá

Hyundai Grand i10 – Nỗ lực bứt phá

Hyundai Grand i10 hatchback tại Việt Nam hiện có giá cả hợp lý, dự tính sẽ làm nên một cuộc bứt phá trong thời gian tới.
Honda giành 6 giải thưởng nhân dịp Kỷ niệm 10 năm ASEAN NCAP

Honda giành 6 giải thưởng nhân dịp Kỷ niệm 10 năm ASEAN NCAP

Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Chương trình Đánh giá Xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) được thành lập, Honda nhận được 6 giải thưởng và trở thành nhà sản xuất có nhiều giải thưởng nhất. Thành tích này một lần nữa khẳng định cam kết của Honda trong nỗ lực mang lại sự tự do và an toàn khi di chuyển cho tất cả người tham gia giao thông.

Các tin bài khác

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Cú bắt tay giữa VinFast và Chợ Tốt đã mở cánh cửa để khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc xe máy điện thông minh, thời trang và đẳng cấp với ưu đãi kép từ cả hai thương hiệu hàng đầu.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

Sở hữu hàng loạt lợi thế đáng tiền, vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc cả về thiết kế, trang bị, tính năng, VF 9 Plus (pin CATL) dễ dàng chiến thắng áp đảo ở giải thưởng “Xe của năm” 2024, hạng mục phân khúc xe gầm cao từ 1,5-2 tỷ đồng.
Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Tầm vận hành từ hơn 300 km mỗi lần sạc, cùng hạ tầng trạm sạc rộng khắp, mang lại trải nghiệm yên tâm tuyệt đối cho chủ xe điện trong những chuyến đi dài.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động