Thanh long Việt Nam được ưa chuộng tại Australia và New Zealand
![]() |
| Thanh long Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Australia và New Zealand. |
Được đánh giá cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long Việt Nam là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào các thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.
Tại Australia, ngoài trái thanh long của địa phương, người tiêu dùng tại xứ sở chuột túi có cơ hội được thưởng thức trái thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ nước ngoài, bởi Việt Nam là nước duy nhất được cấp phép xuất khẩu thanh long tươi vào Australia. Đây cũng là loại quả tươi thứ 3 của Việt Nam được vào Australia sau trái vải thiều và xoài.
Bà Nguyễn Thu Hường, đại diện Thương vụ Việt Nam tại thị trường Australia thông tin, năm 2020, kim ngạch xuất khẩu thanh long của Việt Nam vào thị trường này tăng 36%. Năm 2021, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, con số tăng trưởng xuất khẩu có giảm nhưng vẫn đạt 14%, đạt 4,8 triệu USD, cao hơn mức tăng trưởng chung của mặt hàng thanh long xuất khẩu đi các thị trường khác.
“Ngoài hệ thống phân phối của người Việt, thanh long Việt Nam đã được bày bán tại các siêu thị bán lẻ lớn tại Australia”, bà Nguyễn Thu Hường nói. Điều này cho thấy trái thanh long tươi của Việt Nam đang được người tiêu dùng tại quốc gia này ưa chuộng.
Tương tự, tại New Zealand, thanh long là một trong 3 loại quả được cấp phép nhập khẩu vào thị trường này. Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung cho hay, thanh long là loại quả xuất khẩu thành công nhất của Việt Nam vào New Zealand với mức tăng trưởng liên tục từ năm 2014 đến nay.
Từ năm 2013 chính phủ New Zealand tài trợ cho Việt Nam dự án nhằm phát triển giống thanh long có sức kháng bệnh tốt, năng suất cao. Đến nay dự án đã đạt được những thành công nhất định, đáng kể nhất là tạo được nguồn thanh long chất lượng tốt để xuất khẩu sang New Zealand và các thị trường khác.
Với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, cơ hội xuất khẩu thanh long của Việt Nam vào New Zealand khá rộng mở. Ông Humphrey Lawrence, Tổng giám đốc phụ trách nhập khẩu, Công ty MG Marketing (New Zealand) cho rằng, sau dịch Covid-19, nhu cầu tiêu dùng thanh long tăng cao, trong khi đó loại trái cây này của Việt Nam có hình thức bắt mắt, hương vị rất ngon. Hiện giá thanh long trên thị trường khoảng 40-45 USD/thùng 5kg. Nhà sản xuất Việt Nam có thể tận dụng cơ hội này.
Tin bài liên quan
Thị trường nội địa: "Phao cứu sinh" cho doanh nghiệp Việt trong biến động thương mại toàn cầu
Nông sản Việt: Tinh túy từ đất mẹ, vươn tầm thế giới
Nam tài tử Thành Long là người rước đuốc khai mạc Paralympic 2024
Các tin bài khác
Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla
BSR tài trợ 200 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Quỹ VinFuture công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025
VIIF 2025: Cầu nối thực chiến thúc đẩy gia tăng tỷ lệ nội địa hoá và nâng tầm vị thế công nghiệp Việt
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 19/11: Nhật Bản cảnh báo công dân tại Trung Quốc, Campuchia đã bắt được nhóm phạm nhân dùng súng tẩu thoát
Trao tặng 12 tivi cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho trường Tiểu học Chu Phan, Hà Nội
“Trình độ duy nhất cần có trong cảm thụ nghệ thuật đó là tự do”
Trao Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình và ông Uông Chu Lưu
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm
Ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới giữa Quảng Trị và Savannakhet
Lào Cai - Vân Nam: đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú






