Trái cây Việt Nam hút khách tại Hội chợ quốc tế Macfrut, Italy
Hạnh Trần (t/h) 05/05/2022 22:26 | Sản phẩm dịch vụ
Ngày 4/5, Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 39 năm 2022 đã khai mạc tại thành phố Rimini thuộc vùng Emilia Romagna của Italy. Sự trở lại của hội chợ Macfrut năm nay tập trung vào các chủ đề phát triển các thị trường quốc tế, an ninh lương thực, hỗ trợ các quá trình phát triển bền vững và cải thiện về hậu cần, thể hiện tín hiệu phục hồi, sự khôi phục mong muốn quảng bá những thế mạnh hàng đầu của nông nghiệp Italy.
![]() |
Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng cùng đại diện các doanh nghiệp tham gia Hội chợ. Ảnh: Dương Hoa/PV TTXVN tại Italy. |
Những trái cây nhiệt đới đặc sản tiêu biểu như bưởi, bơ, nhãn, hồng, xoài… của Việt Nam đã có ấn tượng mạnh tại Macfrut 2021. Năm nay gian hàng Việt Nam, do Đại sứ quán Việt Nam tại Italy phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam tổ chức với chủ đề “Vườn trái cây Việt Nam”.
Gian hàng tiếp tục thu hút đông đảo các khách mời, doanh nghiệp và khách tham quan đến tìm hiểu, thưởng thức các mặt hàng nông sản Việt Nam nổi tiếng lâu nay như các nhãn hiệu trà, cà phê, hoa quả sấy khô, chế biến, gia vị. Có khá nhiều doanh nghiệp Italy và châu Âu quan tâm đến các mặt hàng nông sản và đang tìm các cơ hội hợp tác cụ thể với các doanh nghiệp Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện giới thiệu nông sản Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng nêu rõ Italy là một trong những thị trường xuất khẩu chính của nông sản Việt Nam và có tiềm năng tăng trưởng tốt. Đại sứ quán Việt Nam tai Italy đang nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả các ưu đãi của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, đặc biệt là trái cây, rau quả vào Italy và EU, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.
Qua đó, khi tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội cập nhật yêu cầu thị trường cung - cầu trong lĩnh vực nông sản, tiếp cận các công nghệ mới, hiện đại của Italy, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của EU nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tìm được chỗ đứng trong chuỗi cung ứng và giá trị toàn cầu.
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ, chị Phạm Thùy Dương cho biết cộng đồng các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam (Agri-food Vietnam), gồm hơn 100 doanh nghiệp, đã lựa chọn những doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, đầy đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường châu Âu tham dự hội chợ lần này với mong muốn đưa nông sản Việt vươn ra thế giới.
Macfrut là hội chợ trái cây quốc tế thường niên lớn thứ hai tại châu Âu. Hội chợ năm nay, được tổ chức trong các ngày 4 - 6/5, có 800 gian trưng bày, trong đó có các nhà nhập khẩu, phân phối từ châu Âu và quốc tế và khoảng 32.500 lượt khách tham dự. Mỗi năm châu Âu nhập khẩu lượng hàng nông sản trị giá 160 tỷ USD và nông sản Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao, với kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt gần 3,5 tỷ USD. |
Đáng chú ý
50 năm ngày ký Hiệp định Paris: Dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế

Bài viết mới
Trung tâm thương mại đông nghịt người khai xuân vui chơi, giải trí

beIN SPORTS được độc quyền phát sóng Giải đua xe Công thức 1 tại 10 quốc gia, vùng lãnh thổ ở Châu Á

Chuyên đề

Những người lính Mỹ năm xưa nã đạn vào Việt Nam, hôm nay trở lại. Họ quay lại như một sự trở về với tiếng gọi của lương tri. Người Việt Nam đã mở vòng tay chào đón. Hai bên cùng lấp những hố bom bằng màu xanh cây lá, thắp lên ngọn lửa yêu đời và hi vọng cho những nạn nhân chiến tranh. Rồi từ đây, những hạt giống hữu nghị, hoà bình đâm chồi, nảy lộc.

Dù có nguồn gốc ở phương Tây nhưng giờ đây, Lễ hội Halloween đã trở thành một sự kiện được chào đón ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ: Hương sen tỏa ngát bao gồm tất cả những bài viết về quan hệ của hai nước một cách toàn diện, sâu sắc và độc đáo nhất.