Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
19:08 | 25/03/2021 GMT+7

“Tay kéo vàng” trên buôn làng biên giới

aa
“Đến hẹn lại lên”, thường thì vào ngày cuối tuần, những “tay kéo” ở các đồn Biên phòng (BP) trên tuyến biên giới Tây Nguyên lại “khăn gói” về làng. Nếu làm phép tính đơn giản, mỗi chuyến đi như thế chỉ có thể đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu của bà con và số tiền gọi là “tiết kiệm chi phí” cho dân cũng chẳng đáng là bao. Nhưng sự hiện diện của những “tay kéo BP” nơi buôn làng xa xôi đã lan tỏa nét đẹp tình người trong cộng đồng…
Điện Biên: Già làng, trưởng họ bảo vệ đường biên Điện Biên: Già làng, trưởng họ bảo vệ đường biên
"Lá chắn thép" phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới miền Tây Nghệ An "Lá chắn thép" phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới miền Tây Nghệ An
Đắk Lắk khởi công xây dựng Trạm xá Quân dân y trên địa bàn biên giới Đắk Lắk khởi công xây dựng Trạm xá Quân dân y trên địa bàn biên giới

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Sa Loong, BĐBP Kon Tum phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, ở xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum tổ chức cắt tóc cho các em học sinh nhà trường. Ảnh: Thái Kim Nga

Một nụ cười bằng… mười lít xăng

Tạm quên đi nỗi nhọc nhằn giữa cái nắng như thiêu, như đốt của tháng 3 Tây Nguyên, Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Chính trị viên phó Đồn BP Nậm Na, BĐBP Đắk Nông cùng các “cộng sự” của mình xếp gọn “đồ nghề” vào túi để chuẩn bị chinh phục cung đường dích dắc từ biên giới vào xã Đắk Wil, huyện Cư Jút (địa bàn đồn phụ trách). Chuyến đi nào cũng vậy, phải “rà” rất kỹ, bởi nếu lỡ bỏ quên bất kỳ món đồ gì thì lại thêm một buổi đi đường. “Tổng chiều dài là gần 250km cả đi và về, anh ạ. Thật ra, theo đường chim bay cũng gần 50 km thôi, nhưng không thể cắt rừng qua vùng đệm Vườn quốc gia Yook Đôn được. Mỗi chuyến đi như thế, chúng tôi phải đổ gần 10 lít xăng mới đủ...” - Đại úy Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ với chúng tôi.

Xem ra, mỗi chuyến xuống địa bàn “tác chiến” của tổ cắt tóc Đồn BP Nậm Na không hề đơn giản. Chưa kể những chi phí cần phải có cho chuyến đi, riêng chuyện “phi ngựa sắt” trên quãng đường dài như thế cũng đủ ê ẩm mình mẩy tay chân. Thế mới biết nụ cười con trẻ vùng biên giới đáng trân quý đến nhường nào. Tuy nhiên, theo giải thích của Đại úy Tùng, do đường xa nên các anh thường kết hợp giải quyết nhiều việc, vừa cắt tóc, vừa giúp dân lao động sản xuất, rồi tuyên truyền, vận động, tặng quà, thăm hỏi, chúc mừng...

Xã Đắk Wil có 15 thôn, với hàng chục thành phần dân tộc anh em đan xen nhau chung sống, trong đó, thôn 5 là một trong những khu dân cư có đời sống kinh tế khó khăn bậc nhất. Thôn này hiện có 55 gia đình, 350 nhân khẩu người dân tộc Mông định cư đã lâu năm nhưng rất chậm phát triển.

Những ngày đầu triển khai mô hình, để thu hút trẻ em tham gia, các “tay kéo BP” phối hợp với giáo viên điểm trường và đoàn viên, thanh niên trong thôn tổ chức tuyên truyền, vận động theo kiểu “đổi tóc lấy quà”. Cháu nào chịu ngồi yên cho bộ đội cắt tóc, thầy, cô giáo bấm móng tay, móng chân sẽ được nhận quà, khi thì quần áo, mũ nón, lúc thì tập vở, cây bút... Sau vài lần như thế, các cháu mới bắt nhịp, tự giác tìm đến các điểm cắt tóc lưu động đã được thông báo trước đó của đồn BP.

Đại úy Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ vui với chúng tôi: “Hiện tại, thôn 5 có 35 cháu là “khách VIP” của đồn. Chúng tôi tổ chức tổ cắt tóc lưu động theo kiểu cuốn chiếu, hết thôn này lại sang thôn khác, nên việc làm cứ phải nói là đều đều. Việc tổ chức mô hình “Tay kéo BP”, bên cạnh hỗ trợ giúp đỡ trẻ em nghèo vùng biên, cải thiện tính thẩm mỹ và ý thức vệ sinh cá nhân, còn có hiệu ứng rất tích cực về mặt xã hội, tạo nét đẹp tình người trên vùng biên giới...”.

“Kéo vàng Biên phòng” lan tỏa tình yêu thương

Theo chân những “tay kéo vàng” Đồn BP Sa Loong, BĐBP Kon Tum, chúng tôi vào Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nằm ở trung tâm xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi để chuẩn bị cho “xuất diễn” cuối tuần. Ngày hôm nay, ngôi trường này chỉ có 10 học sinh khối lớp 2 cần được “làm đẹp” nên công việc cũng khá nhàn nhã. Như những người thợ lành nghề, chỉ sau hơn 30 phút “múa tông đơ” của Binh nhất A Quang là đến phần việc bấm móng tay, móng chân của Đại úy, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng Nguyễn Văn Phước, 10 “vị khách” đã nhanh chóng quay trở về lớp học.

Khi biết chúng tôi là nhà báo BP, thầy giáo Lưu Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trải lòng: “Thật sự là rất cảm động, các anh ạ. Theo tôi được biết, mô hình “Tay kéo BP” được triển khai trong toàn lực lượng BĐBP. Và thử hình dung, trên khắp mọi nẻo đường biên cương Tổ quốc, vào ngày cuối tuần, cứ hiện diện hình ảnh thân thương như thế này thì mọi nhọc nhằn chắc chắn sẽ tan biến. Xin cảm ơn những người lính BP...”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, tất cả các đơn vị BĐBP trên tuyến biên giới Tây Nguyên bao gồm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông đang duy trì thường xuyên và hiệu quả mô hình “Tay kéo BP” với gần 50 tổ cắt tóc với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia. Bên cạnh việc bảo đảm “làm đẹp” trong đơn vị mình, bình quân mỗi tháng, tổ cắt tóc của các đồn BP đã tổ chức cắt tóc cho 30-40 người (chủ yếu là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn). Như vậy, có thể khẳng định, mô hình “Tay kéo BP” đã và đang phát huy tác dụng, góp thêm niềm vui đến với các chủ nhân vùng biên giới.

Sức lan tỏa tình người của mô hình “Tay kéo BP” đã mang lại hiệu ứng tích cực về mặt xã hội. Nhiều địa bàn biên giới, không chỉ có lực lượng đoàn viên, thanh niên và giáo viên các trường tiểu học tham gia mà còn thu hút cả những thợ cắt tóc chính hiệu, dù việc làm miễn phí này ít nhiều ảnh hưởng đến thu nhập của chính họ.

Ở xã biên giới Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, có đợt tổ cắt tóc của Đồn BP Ia Nan, BĐBP Gia Lai trở nên quá tải vì phải đón cùng lúc hàng trăm “khách hàng”. Trước tình thế đó, các tiệm cắt tóc trong khu vực đã kịp thời “chi viện lực lượng”, cùng với các “tay kéo BP” lập nên kỷ lục khó tin: “Thu dọn chiến trường” cho 70 cháu chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Đại úy Phan Trung Tình, Chính trị viên phó Đồn BP Ia Nan chia sẻ với chúng tôi một câu chuyện rất đẹp nói về sức lan tỏa của mô hình “Tay kéo BP”. Ngày đầu triển khai mô hình, cảm động trước sự cống hiến của những người lính BP, cô Nguyễn Thị Thanh Ái, giáo viên mỹ thuật, Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Ia Nan âm thầm ra phố huyện tìm mua bộ đồ nghề cắt tóc trị giá 1,2 triệu đồng để về tham gia cùng bộ đội cho vui. Vạn sự khởi đầu nan, sau ít lần “múa kéo” theo kiểu vừa học, vừa làm, tay nghề của cô giáo Ái cũng được nâng lên.

Đến thời điểm này, tổ cắt tóc của Đồn BP Ia Nan đã có thêm thành viên mới, để mỗi sáng cuối tuần lại được mang nụ cười đến với trẻ thơ vùng biên giới. Đặc biệt hơn nữa, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Ái còn mạnh dạn đề xuất Đồn BP Ia Nan trợ giúp mua dầu gội đầu có chứa thảo dược để loại bỏ tình trạng nấm tóc và diệt trừ chấy rận cho học sinh thân yêu của mình.

Đại úy Phan Trung Tình khẳng định với chúng tôi: “Sức lan tỏa của mô hình “Tay kéo BP” đã đưa mọi người lại gần nhau hơn. Ở đây không hề có sự cạnh tranh hay ganh đua nào, chỉ có tình người, lòng nhân ái để cùng nhau tiếp sức cho trẻ nghèo vùng biên vững bước đến trường...”.

Sĩ quan trẻ luôn hết mình vì người dân biên giới Sĩ quan trẻ luôn hết mình vì người dân biên giới
Gần 6 năm công tác tại BĐBP thành phố (TP) Hồ Chí Minh, Thượng úy Nguyễn Quang Trung, Trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, BĐBP TP Hồ Chí Minh luôn là một cán bộ trẻ năng động, một thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết trong công tác, không ngại khó khăn, vất vả, hết lòng giúp đỡ bà con nghèo. Năm 2020, anh vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu của BĐBP.
Rộn ràng chợ phiên vùng biên Rộn ràng chợ phiên vùng biên
Mặc dù, là chợ tự phát và họp vào chủ nhật hàng tuần những chợ phiên Ham Xoong xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã trở thành địa điểm thu hút nhiều người dân, du khách thập phương tới thăm quan mua bán, trao đổi nông sản địa phương.
"Lá chắn thép" phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới miền Tây Nghệ An "Lá chắn thép" phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới miền Tây Nghệ An
Trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, 33 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 với hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc BĐBP Nghệ An thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát khóa chặt đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới miền Tây Nghệ An.
Thái Kim Nga
Nguồn: www.bienphong.com.vn

Tin bài liên quan

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Ngày 8/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức “Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện quy hoạch cửa khẩu các tuyến biên giới đất liền”.
Tuần tra song phương tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Tuần tra song phương tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Ngày 30/3, tại cặp lối mở A Pa Chải, Việt Nam và Long Phú, Trung Quốc, đoàn đại biểu của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên do Trung tá Phạm Văn Hiệp, Phó Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn và đoàn đại biểu Bộ đội Biên phòng khu vực Mông Tự do Trung tá Tào Kế Nguyên, Phó Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn đã tiến hành khởi động nghi thức tuần tra liên hợp năm 2024.
Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 28/2, tại TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đã diễn ra chương trình Gặp gỡ đầu Xuân giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam gồm Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Tại chương trình, Bí thư 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký kết Biên bản Hội đàm Gặp gỡ đầu Xuân và chứng kiến Lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác hai bên.

Các tin bài khác

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Đối với nhân dân sống hai bên biên giới xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) và cụm bản La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt, Lào), thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị là sứ giả của tình hữu nghị Việt Nam - Lào. Những nỗ lực không mệt mỏi của những người lính quân hàm xanh trong công cuộc xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển chính là cách tô thắm tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động