Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) giới thiệu 7 loại đầu máy xe lửa năng lượng mới
Một báo cáo về dấu chân carbon của đầu máy xe lửa sử dụng năng lượng mới đã được công bố và Sáng kiến về dấu chân carbon của thiết bị vận tải đường sắt đã được đề xuất.
7 loại đầu máy thực tế đã được giới thiệu tại hội nghị ra mắt. Đầu máy năng lượng mới có thể đạt được lượng khí thải carbon thấp và bằng 0, độ ồn thấp và hoạt động hiệu quả cao, giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề “tiêu thụ nhiên liệu cao, lượng khí thải cao, tiếng ồn cao và trải nghiệm lái kém” ở đầu máy diesel cũ.
Công suất của các đầu máy năng lượng mới này có công suất từ 1000 kW đến 2000 kW, có thể bao gồm tất cả các tình huống về điều kiện vận hành của người dùng và mỗi mức công suất có 3 cấu hình công suất là “động cơ diesel + pin điện”, “ắc quy điện” và “pin nhiên liệu hydro”, cung cấp cho người dùng những lựa chọn khác nhau.
Theo dữ liệu về lượng khí thải carbon của đầu máy năng lượng mới được tính toán dựa trên điều kiện vận hành tiêu chuẩn và sử dụng điện xanh, mỗi đầu máy “pin điện” giảm lượng khí thải carbon tới 94,2%, có thể giảm lượng khí thải carbon 4.076 tấn, tương đương với lượng carbon dioxide được hấp thụ bởi 1 triệu cây xanh và 200 ha rừng mỗi năm. Lượng khí thải carbon của đầu máy “động cơ diesel + pin điện” trong quá trình vận hành giảm 61,7%, có thể giảm lượng khí thải carbon 2.735 tấn, tương đương với việc giảm carbon dioxide 54,7 triệu km bằng xe đạp, gần 1.367 đường xích đạo vòng quanh Trái đất.
Sự phát triển của đầu máy năng lượng mới đã thúc đẩy ứng dụng sâu rộng các công nghệ xanh và ít carbon trong lĩnh vực giao thông vận tải, phù hợp với khái niệm toàn cầu về bảo vệ môi trường xanh và phát triển bền vững. Nó có ý nghĩa tích cực trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi đầu máy diesel cũ thành đầu máy sử dụng năng lượng mới và thúc đẩy việc cập nhật, lặp lại và nâng cấp các thiết bị vận chuyển đường sắt hiện có. Với sự quan tâm ngày càng tăng của toàn cầu đối với các vấn đề môi trường, đầu máy năng lượng mới, với tư cách là phương tiện giao thông ít phát thải và ít tiếng ồn, sẽ ngày càng được các nước trên thế giới ưa chuộng.
Đầu máy xe lửa năng lượng mới của CRRC lần đầu tiên được ra mắt nhằm mục đích trở thành một cột mốc quan trọng mới trong sự phát triển của ngành vận tải đường sắt toàn cầu. Những đầu máy năng lượng mới được sản xuất theo loại công suất có nguồn gốc từ Trung Quốc và cũng thuộc về thế giới. Trong tương lai, họ sẽ mở rộng và tăng cường hợp tác thực tế một cách hiệu quả trong các lĩnh vực mới và có tác động sâu sắc đến ngành.
Cơ hội mới cho thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc
Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc giới thiệu bài viết của TS. Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam với nhan đề: “Cơ hội mới cho thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc”. Bài viết chia sẻ về hợp tác thương mại nông sản giữa hai nước từ góc nhìn của học giả Việt Nam.
|
Trung Quốc tiếp tục là nước nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Việt Nam), tổng giá trị xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm 2024 đạt 3,43 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam lớn nhất, chiếm 64,46% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam, tăng 33%.
|