Khi đọc tiêu đề cuốn sách “Những thương hiệu mà chúng ta chưa biết đến của Việt Nam”, nhiều người sẽ lầm tưởng cuốn sách được viết bởi người Việt Nam để quảng bá thương hiệu của đất nước mình. Nhưng cuốn sách lại được viết nên bởi chính những em học sinh Hàn Quốc đang sinh sống, học tập tại Việt Nam.
Hội hữu nghị Việt - Mỹ trao 100 học bổng cho học sinh khó khăn ở TP.HCM Hơn 100 học sinh vượt khó nhận học bổng HanKum của Hàn Quốc Cựu du học sinh Việt Nam mừng sinh nhật lần thứ 75 của "mái nhà thứ hai" tại Kiev (Ucraina)
khi hoc sinh han viet cam nang ve thuong hieu viet
Các em học sinh Hàn Quốc trong buổi giới thiệu cuốn sách. Ảnh: Kim Oanh

Cuốn sách viết về 130 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong 4 lĩnh vực: thực phẩm, tạp hoá, xây dựng và văn hoá. Những thương hiệu được nhắc đến trong cuốn sách có thể kể đến như: bánh kẹo Hải Hà, Cà phê Trung Nguyên, Sữa Vinamilk...

Với những thông tin chi tiết về từng sản phẩm, cuốn sách được ví như cuốn cẩm nang hữu ích không chỉ đối với kiều bào Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam, khách du lịch mà còn cả nhà đầu tư Hàn Quốc muốn tìm hiểu cơ hội làm ăn ở Việt Nam.

Cuốn sách được thực hiện bởi một nhóm học sinh lớp 12 Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội và các em đã phải mất tới 8 tháng để nghiên cứu, khảo sát về các thương hiệu Việt Nam. Cũng nhờ khoảng thời gian đó, mà các em học sinh có cơ hội quan tâm, tìm hiểu, học hỏi thêm nhiều điều về đất nước Việt Nam, đưa các em lại gần với nền văn hóa Việt Nam, với các thương hiệu và doanh nghiệp Việt.

Kim Joon Ha, một học sinh trong nhóm thực hiện cho biết “việc khảo sát, điều tra để xuất bản được một cuốn sách với chủ đề thú vị như thế này là một niềm vui và việc khảo sát về những thương hiệu của Việt Nam là một trải nghiệm rất ý nghĩa đối với bản thân”.

Còn với Kim Joo Yeon, dù đã có 9 năm sống tại Hà Nội, nhưng 8 tháng thực hiện cuốn sách mới là 8 tháng em hoà nhập với cuộc sống tại Việt Nam nhất. Bởi trước đó, “hầu như em chỉ đến trường rồi về nhà, chủ yếu sử dụng các sản phẩm Hàn Quốc, xem chương trình của Hàn Quốc”, Kim Joo Yeon nói.

Tuy vậy, trong quá trình thực hiện, các em học sinh cũng gặp rất nhiều khó khăn, bởi hầu hết những trang thông tin của các thương hiệu Việt Nam chỉ có tiếng Việt. “Để hiểu rõ sản phẩm, em phải nhờ giáo viên tiếng Việt giúp đỡ, sau đó chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh, rồi dịch từ tiếng Anh sang tiếng Hàn. Công đoạn này tốn khá nhiều thời gian”, em Kim Min Soo nói.

Sau 8 tháng với sự kiên trì, vượt qua bao khó khăn, cuốn sách thương hiệu Việt cũng đã hoàn thành. Cuốn sách không chỉ là tài liệu tham khảo hữu ích với những người Hàn Quốc đang và sẽ đến Việt Nam, mà còn truyền tải thông điệp về tình hữu nghị giữa người dân hai nước.

Và tháng 7 này, Tạp chí Good Vietnam của Hàn Quốc sẽ phát hành cuốn sách này tới bạn đọc là kiều bào, khách du lịch, nhà đầu tư Hàn Quốc muốn tham quan, tìm hiểu về Việt Nam.

khi hoc sinh han viet cam nang ve thuong hieu viet Hơn 100 học sinh vượt khó nhận học bổng HanKum của Hàn Quốc

Năm 2019, quỹ học bổng HanKum của Hàn Quốc sẽ dành 120 suất học bổng cho những em học sinh nghèo vượt khó của các ...

khi hoc sinh han viet cam nang ve thuong hieu viet Cựu du học sinh Việt Nam mừng sinh nhật lần thứ 75 của "mái nhà thứ hai" tại Kiev (Ucraina)

Năm 2019, Trường Sư phạm Kỹ thuật Công nghiệp Kiev (Ucraina), "mái nhà thứ hai" của nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam đã bước ...

khi hoc sinh han viet cam nang ve thuong hieu viet Hội thảo khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc 2019: biển Đông được đặc biệt quan tâm

Năm 2019, Hội thảo Các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc bước sang mùa thứ 6. Bên cạnh những chủ đề về ...

An Nhi (t/h)