Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
14:15 | 30/09/2023 GMT+7
Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga nhiệm kỳ 2023-2028:

Tăng sức trẻ trong xây dựng quan hệ hữu nghị Việt - Nga

aa
Đây là một trong những trọng tâm công tác của Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga (Hội) trong nhiệm kỳ 2023-2028 được đưa ra tại Đại hội khóa VI. Thu hút hội viên, nhất là lực lượng hội viên trẻ, thanh niên, sinh viên, trí thức, doanh nhân tham gia công tác hội cũng là nhiệm vụ Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà lưu ý Hội quan tâm triển khai trong nhiệm kỳ mới.
Bồi đắp tình yêu nước Nga cho thế hệ trẻ
Du học sinh Việt lan tỏa Trung thu yêu thương tại Nga
Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có trên 170 đại biểu thay mặt hàng nghìn hội viên của Hội tại 32 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 15 Chi hội tại các cơ quan, đơn vị, trường học và các ban liên lạc những người đã học tập, làm việc tại Liên bang Nga.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật dự và phát biểu chỉ đạo phương hướng hoạt động của Hội trong giai đoạn mới. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Việt Nam; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam G.S. Bezdetko; đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Liên bang Nga - Việt Nam.

Giao lưu nhân dân sôi động gắn kết tình hữu nghị Việt - Nga

Theo báo cáo tổng kết trình bày tại Đại hội, nhiệm kỳ 2016-2023, Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga từ cấp Trung ương đến cơ sở đã có nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân, củng cố sự hợp tác với Hội hữu nghị Liên bang Nga - Việt Nam và nhiều đối tác khác tại Nga, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước; gìn giữ, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Liên bang Nga.

Nhiệm kỳ 2016-2023, Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga có thêm 7 đơn vị chức thành viên mới là Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Thái Nguyên và 5 Chi hội Hữu nghị Việt – Nga trực thuộc Trung ương Hội (Chi hội Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Chi hội Binh chủng Tăng – Thiết giáp; Quân chủng Phòng không - Không quân, Chi hội Bộ Công an, Chi hội Đại học Quốc gia Hà Nội; Chi hội cựu học viên Đại học Tổng hợp Moskva mang tên M. V. Lomonosov).

Hội đã có những hình thức hoạt động đáng chú ý, như: Tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc của Hội luân phiên tại các địa phương; phối hợp với Hội hữu nghị Liên bang Nga - Việt Nam và một số đơn vị tổ chức ở hai nước các cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga”; dịch từ tiếng Nga ra tiếng Việt và xuất bản một số đầu sách, như “Người Nga nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh”, tuyển tập thơ “Đợi anh về” của các tác giả Liên Xô, Liên bang Nga viết về cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại 1941-1945, sách về vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc phát triển quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga...

Trong những năm bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, Hội và các đối tác ở Nga vẫn duy trì tiếp xúc, liên lạc với hình thức thích hợp để chia sẻ thông tin cho nhau, giữ mạch phối hợp hành động. Sau khi Việt Nam và Nga “mở cửa” trở lại sau đại dịch, mối quan hệ hợp tác tiếp tục được thúc đẩy.

Tăng sức trẻ trong xây dựng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga
Tiết mục văn nghệ do học sinh Nga thể hiện. Ảnh: Thu Hà

Thu hút hội viên trẻ tham gia công tác Hội

Ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội cho biết: "Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ xây dựng các chương trình hoạt động cụ thể nhằm tăng cư­ờng giao lưu giữa thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho giới trẻ chủ động phát huy, kế thừa những quan hệ trong sáng, tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Hội sẽ phát triển nguồn hội viên trẻ từ các trường học có chương trình đào tạo tiếng Nga, các địa phương có quan hệ kết nghĩa, các cơ sở liên doanh Việt Nam - Liên bang Nga, cộng đồng người Việt Nam sống và làm việc tại Nga".

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà biểu dương những hoạt động sôi nổi, thường xuyên và thiết thực của Hội. Phó Thủ tướng yêu cầu Hội ở Trung ương, địa phương và cơ sở cần chủ động hơn nữa để vừa củng cố quan hệ bạn bè với các đối tác cũ, vừa xây dựng, mở rộng quan hệ bạn bè với các đối tác mới tại Liên bang Nga nhằm tạo dựng mạng lưới bạn bè, đối tác đa dạng; tranh thủ cao nhất sự ủng hộ và phối hợp, hợp tác từ phía các tổ chức nhân dân của Liên bang Nga để mở rộng quan hệ và vận động quốc tế, chú trọng tới tầng lớp trẻ, báo chí truyền thông, giới học giả và giới doanh nhân.

Tăng sức trẻ trong xây dựng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Thu Hà

Bên cạnh đó, Hội cần chú trọng mở rộng và phát triển về tổ chức, thu hút hội viên, nhất là lực lượng hội viên trẻ, thanh niên, sinh viên, trí thức, doanh nhân tham gia công tác hội; đẩy mạnh sáng tạo, đổi mới phương thức và lĩnh vực hoạt động để có thể tiếp cận rộng rãi các đối tượng, triển khai linh hoạt các hoạt động giao lưu hữu nghị và hợp tác, thiết lập và triển khai các kênh hợp tác phong phú, đa dạng, trực tiếp, hiệu quả trong nhiều lĩnh vực cụ thể; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức cũng như nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền; đẩy mạnh các hoạt động trao đổi với nước bạn trên các lĩnh vực báo chí, văn hóa, văn học nghệ thuật… làm cho các tầng lớp nhân dân Nga hiểu biết đầy đủ, sâu sắc hơn về Việt Nam trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai, hiểu đúng đường lối, quan điểm, lập trường, chính sách đối nội và đối ngoại của Việt Nam; quảng bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, truyền thống Việt Nam thông qua các hoạt động, các sản phẩm có chiều sâu và mang ý nghĩa thiết thực.

Hội cần tập hợp được lực lượng cán bộ nòng cốt tâm huyết với hoạt động đối ngoại nhân dân, giỏi ngoại ngữ, hiểu rõ tình hình đất nước và quốc tế, am hiểu đất nước, con người Nga, có kỹ năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp tình hình để có những tham mưu chính sách cho Đảng và Nhà nước trong bối cảnh quan hệ Việt-Nga ngày càng phát triển sâu sắc trong một thế giới nhiều biến động phức tạp, khó lường.

Tăng sức trẻ trong xây dựng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Thu Hà

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn, trong nhiệm kỳ 2016-2023, Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đã đạt nhiều kết quả tích cực như: phát triển hội viên; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại. Hội cũng đã phối hợp với Hội hữu nghị Liên bang Nga - Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc như: giới thiệu doanh nghiệp kết nối địa phương, đối tác hai nước, chủ trì hội thảo và diễn đàn quốc tế...

Kết quả hoạt động của Hội đã góp phần phát triển, làm sâu sắc thêm tình cảm hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, góp phần quan trọng vào thực hiện đường lối chính sách và nhiệm vụ đối ngoại của Đảng, Nhà nước, củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tăng sức trẻ trong xây dựng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga
Chủ tịch Phan Anh Sơn trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của VUFO cho các hội viên tích cực trong hoạt động Hội. Ảnh: Thu Hà

Chủ tịch Phan Anh Sơn tin tưởng, trong nhiệm kỳ tới, hoạt động của Hội sẽ đạt được nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt-Nga, thực hiện thắng lợi mục tiêu và nhiệm vụ của đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại.

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Nga tại Việt Nam G.S.Bezdetko đánh giá cao vai trò của Hội trong việc góp phần thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam – Liên bang Nga. Đại sứ cho biết: Năm 2024, hai nước sẽ kỷ niệm 30 năm ký kết “Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga” (16/6/1994 - 16/6/2024), 70 năm từ ngày những sinh viên Việt Nam lần đầu tới Liên Xô, 70 năm khai trương Đại sứ quán Liên Xô tại Việt Nam. Đại sứ mong muốn Hội sẽ phối hợp với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam tổ chức thành công những sự kiện này.

Tăng sức trẻ trong xây dựng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga

Đại hội đã thông qua Chương trình hành động của Hội giai đoạn 2023-2028. Đại hội bầu Ban chấp hành Trung ương Hội khoá VI gồm 95 uỷ viên, Ban Kiểm tra Hội gồm 5 người. Tiến sĩ Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, được bầu là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhân dịp này, Hội đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho một số cán bộ lão thành của Trung ương Hội không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành Hội khoá VI. Trao Kỷ niệm chương của Hội hữu nghị Nga-Việt tặng một số cá nhân thuộc Hội Hữu nghị Việt - Nga.

Khơi dậy niềm tự hào dân tộc của du học sinh tại LB Nga qua chuyến tham quan Toà nhà Quốc hội Khơi dậy niềm tự hào dân tộc của du học sinh tại LB Nga qua chuyến tham quan Toà nhà Quốc hội
Niềm tự hào dân tộc xen lẫn nỗi xúc động là cảm xúc của tất cả lưu học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga khi được tham quan công trình hiện đại mang tầm vóc lịch sử, được khám phá hành trình lịch sử của dân tộc.
“Mùa hè xanh 2023” - Chuyến trở về ý nghĩa của du học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga “Mùa hè xanh 2023” - Chuyến trở về ý nghĩa của du học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga
14 ngày tình nguyện tuy ngắn nhưng đã giúp các du học sinh trưởng thành hơn rất nhiều. Họ biết chia sẻ và quan tâm những người xung quanh. Những kỷ luật trong đoàn giúp họ tự có trách nhiệm với bản thân mình hơn.
Hoàng Yến
Nguồn:

Tin bài liên quan

VUFO thông tin về hoạt động đối ngoại nhân dân đến giảng viên, sinh viên khu vực phía Nam

VUFO thông tin về hoạt động đối ngoại nhân dân đến giảng viên, sinh viên khu vực phía Nam

Ngày 26/4/2024, tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức Hội nghị Chia sẻ thông tin về công tác đối ngoại, đối ngoại nhân dân và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực phía Nam.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Các tin bài khác

TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Chiều 26/4, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Cần Thơ cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Seo Dong Wook, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa hai địa phương.
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028: đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân

Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028: đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Quảng Bình đưa ra tại Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 ngày 25/4/2024.
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron (19/4/1961 - 19/4/2024).

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động