Tái định vị thương hiệu, Viettel Cambodia nhận giải thưởng "Chiến dịch Marketing của năm"
![]() |
| Nhận diện thương hiệu của Viettel Cambodia. |
Sau 10 năm dài kinh doanh, Metfone không tránh khỏi quy luật thời gian, hình ảnh dần trở nên cũ kỹ và không thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ trong giai đoạn bùng nổ của Kỷ nguyên số tại Campuchia. Nhận thức rất rõ sự quan trọng trong việc tìm kiếm một cú hích để có thể đưa thương hiệu Metfone tới gần hơn với khách hàng, trở nên thân thiện và năng động, Viettel Cambodia thực hiện Chiến dịch Tái định vị thương hiệu.
Chỉ sau 9 tháng triển khai chiến dịch từ tháng 5/2018, Metfone có mức tăng trưởng thuê bao cao nhất trong suốt 10 năm hoạt động kinh doanh, tổng số thuê bao đạt 9 triệu, giữ vững tăng trưởng doanh thu ở mức hai con số là hơn 15%. Các chỉ số thương hiệu có sự thay đổi đáng kể, chỉ số Top of Mind (vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng) tăng từ 30% lên 40%, chỉ số Share of Voice (hoạt động quảng cáo) đạt mức cao nhất trong các nhà mạng ~ 39.2%.
![]() |
| Thuê bao của Metfone tăng mạnh. |
Sử dụng linh vật thương hiệu Munny đồng bộ trong các hoạt động marketing (trong tiếng Khmer, Munny có nghĩa là một người “thông thái”, “thân thiện” và “lắng nghe”), đồng thời triển khai công nghệ 4.5G LTE (công nghệ data hiện đại nhất tại thời điểm đó) vào khai thác, thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang màu đỏ, cùng hệ thống gói cước phù hợp với nhu cầu giới trẻ chính là các yếu tố tạo nên thành công vượt bậc sau này của Metfone.
Cạnh tranh cùng 4.000 đề cử đến từ 74 quốc gia, Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất – IBA Stevie Awards 2019 với 10 giải thưởng cho các sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước.
| Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards - Stevie Awards) là một trong những giải thưởng hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 2002 nhằm tôn vinh thành tựu và những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích của cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. Đây là giải thưởng danh giá được tổ chức hàng năm và được Tạp chí New York Post ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh quốc tế. Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế đã nhận được hơn 4,000 đề cử đến từ 74 quốc gia và có hơn 1,000 chuyên gia tham gia quá trình thẩm định toàn cầu để lựa chọn ra những đơn vị xuất sắc nhất. Lễ vinh danh Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế năm 2019 sẽ diễn ra tại thành phố Vienna – thủ đô của Áo vào ngày 19/10/2019. Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel là đơn vị đạt được nhiều giải thưởng nhất tại Việt Nam (10 giải thưởng) cho các thương hiệu trong và ngoài nước. |
Tin bài liên quan
Viettel Cambodia thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam
TP.HCM, Metfone hỗ trợ lương thực, tiền mặt cho bà con Việt kiều tại Campuchia
Metfone (Viettel) tư vấn chăm sóc sức khỏe và cập nhật tình hình dịch bệnh cho người dân Campuchia
Các tin bài khác
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025
Dịch vụ dưỡng lão bán trú tại Vin New Horizon: Giải pháp mới “chống cô đơn” cho người cao tuổi
MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa
Khai trương Tâm Anh Cầu Giấy - “siêu” phòng khám công nghệ cao tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 28/10: Campuchia rút vũ khí khỏi biên giới với Thái Lan; ông Trump gặp Thủ tướng Nhật bàn về an ninh, thương mại
"Lớp học" tiếng Việt trong căn nhà nhỏ ở Yamagata
Ươm mầm tiếng Việt nơi xứ Hàn
5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm triển khai thực hiện các khuyến nghị UPR chu kỳ IV
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn
Multimedia
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai







