Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
00:00 | 21/10/2021 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Sớm triển khai bộ nhận diện thương hiệu để quảng bá tại các nước

aa
Bến Tre cần nghiên cứu xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn thị trường, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu vào các nước trên thế giới; đồng thời sớm triển khai xây dựng phóng sự và bộ nhận diện quảng bá ngành dừa Bến Tre để phục vụ Đại sứ đi làm việc với các đối tác ở sở tại cũng như quảng bá các sự kiện trực tuyến.
Dựa vào tự nhiên, lấy người dân làm trung tâm là các yếu tố quan trọng để phát triển bền vững ĐBSCL Dựa vào tự nhiên, lấy người dân làm trung tâm là các yếu tố quan trọng để phát triển bền vững ĐBSCL
Quan điểm “Mọi hành động ứng phó với BĐKH phải dựa vào tự nhiên, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể để phát triển bền vững” mà Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại COP26 sẽ tiếp tục là “kim chỉ nam”, là phương châm hành động cho các cấp chính quyền, cho người dân và gắn kết với Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH, hay còn được gọi là Nghị quyết “thuận thiên”.
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững
"Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và Phát triển bền vững" có ý nghĩa rất quan trọng nhằm góp phần làm rõ thêm các luận cứ khoa học và thực tiễn, kinh nghiệm quốc tế để Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết các gói chính sách, giải pháp về tài khóa và tiền tệ...

Bến Tre là tỉnh có diện tích dừa lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; sản phẩm dừa Bến Tre đã có mặt trên thị trường của hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ; Cây dừa Bến Tre còn là cây chiếm giữ vị trí kỷ lục cây trồng cho ra các sản phẩm, dòng sản phẩm chế biến nhiều nhất Việt Nam.

Tính đến tháng 9/2020, tổng diện tích dừa toàn tỉnh Bến Tre là 72.764 ha, chiếm 71,85% trong tổng diện tích cây lâu năm và tăng 0,47% so cùng kỳ năm trước.

Sớm triển khai bộ nhận diện thương hiệu để quảng bá tại các nước
Dừa Bến Tre được nhiều thị trường thế giới yêu thích.

Những năm gần đây diện tích dừa uống nước (dừa xiêm xanh) liên tục tăng do hiệu quả kinh tế cao vì giá bán tương đối ổn định. Tổng diện tích dừa xiêm xanh uống nước toàn tỉnh hiện nay khoảng 12.930 ha, chiếm 17,77% trong tổng diện tích dừa của tỉnh. Tổng sản lượng dừa 9 tháng đầu năm toàn tỉnh ước tính được 493.342 tấn tăng 2,24% so với cùng kỳ năm trước.

Toàn tỉnh Bến Tre có hơn 200 sản phẩm từ dừa được sản xuất, chế biến phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu như: cơm dừa nạo sấy, sữa dừa, nước dừa đóng hộp, kẹo dừa, thạch dừa, than hoạt tính, chỉ xơ dừa, dầu dừa, mặt nạ dừa... Ngành hàng dừa là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mục tiêu của tỉnh phấn đấu đến năm 2025, xuất khẩu ngành dừa đạt tỷ đô la. Những năm gần đây, ngành chế biến dừa của Bến Tre đã tiệm cận với khu vực và thế giới. Vừa qua, khi Hiệp định EVFTA mở ra, thuế quan các mặt hàng dừa Việt Nam nhập vào Châu Âu từ 5,5% giảm về 0%. Đây là cơ hội rất tốt cho xuất khẩu ngành dừa Việt Nam.

Nhằm thực hiện mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, cụ thể là phát triển bền vững cho ngành dừa tỉnh Bến Tre và hỗ trợ các doanh nghiệp ngành dừa đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu, Sở Công Thương đã tổ chức hội nghị trực tuyến “Bến Tre gặp gỡ đại sứ nhằm xúc tiến thương mại ngành dừa vào tháng 10/2021.

Các Đại sứ Việt Nam đã định hướng doanh nghiệp Bến Tre chuẩn bị đối sách logistics để tiếp cận các thị trường tiềm năng với những thế mạnh riêng.

Đại sứ Nguyễn Trung Kiên tại Áo kiêm nhiệm Slovenia cho biết, xu hướng mới trong sử dụng trái dừa là người tiêu dùng quan tâm đến bảo vệ sức khỏe, làm đẹp và sử dụng ít chất béo, đặc biệt là các sản phẩm ngoài thực phẩm như mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, hệ thống chợ người Việt ở Bratislava rất phát triển và nông sản Việt Nam được ưa chuộng; chính sách mở cửa hội nhập của thị trường 230 triệu dân Pakistan; xu hướng tiêu dùng sản phẩm từ dừa tại Nam Phi.

Ngoài ra, tổ chức đoàn doanh nghiệp Bến Tre đi dự Hội chợ nông sản quốc tế, kết hợp tìm hiểu thị trường sở tại cần gì từ dừa Bến Tre để từ đó định hướng sản xuất sản phẩm dừa phù hợp, đáp ứng nhu cầu của từng thị trường.

Hướng tới, Bến Tre nghiên cứu xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn thị trường, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu vào các nước trên thế giới; đồng thời sớm triển khai xây dựng phóng sự và bộ nhận diện quảng bá ngành dừa Bến Tre để phục vụ Đại sứ đi làm việc với các đối tác ở sở tại cũng như quảng bá các sự kiện trực tuyến.

Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc tại Sri Lan kiêm nhiêm Cộng hòa Maldives cam kết thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa tỉnh Bến Tre với địa phương của Sri Lanka cũng như tổ chức Phiên họp B2B về ngành dừa.

Đại sứ Nguyễn Trung Kiên khẳng định sẽ làm đại diện Việt Nam mà cụ thể là đại diện Bến Tre tại Áo và dự định sớm bắt tay triển khai mở đường, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu lớn tại Áo.

Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng tại Khon Kaen, Thái Lan khẳng định sẽ kết nối để tỉnh Bến Tre ký MOU với 1 tỉnh ở Đông Bắc Thái Lan, để trên cơ sở đó hiểu biết hơn về địa bàn và có thể lan rộng thêm ra các tỉnh khác. Tổng Lãnh sự cũng sẽ mời Bến Tre tham dự Hội chợ quảng bá sản phẩm Đông Bắc Thái Lan hàng năm. Tỉnh Bến Tre có thể cung cấp thông tin thêm về các doanh nghiệp Bến Tre để hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Thái Lan.

Sớm triển khai bộ nhận diện thương hiệu để quảng bá tại các nước
Dừa và các sản phẩm của Bến Tre được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre giới thiệu với bạn bè Cuba.

Bên cạnh nỗ lực của các doanh nghiệp, các Sở, ban ngành, Đại sứ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre cũng nỗ lực tổ chức các hoạt động giới thiệu hình ảnh Bến Tre, đặc biệt là các sản phẩm nổi tiếng của Bến Tre như dừa đến bạn bè thế giới.

Tại Họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba, bên cạnh giới thiệu các nét văn hóa của Cuba đến với người dân Bến Tre, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre còn lồng ghép giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, con người Bến Tre với nhân dân Cuba. Trong đó, giới thiệu về các đặc sản Bến Tre là dừa....

Liên hiệp hữu nghị tỉnh Bến Tre kí kết hợp tác với Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Liên hiệp hữu nghị tỉnh Bến Tre kí kết hợp tác với Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM
Ngày 17/12, tại Bến Tre, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre đã ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
Khánh thành cầu Rạch Bà Phong tại Bến Tre do Agribank tài trợ xây dựng Khánh thành cầu Rạch Bà Phong tại Bến Tre do Agribank tài trợ xây dựng
UBND xã Phước Long, (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vừa tổ chức lễ khánh thành cầu Rạch Bà Phong tại xã Phước Long; đây là công trình do Hội Nhà báo TP HCM kêu gọi và vận động xây dựng, Agribank tài trợ với kinh phí 250 triệu đồng.

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dừa Việt Nam dần có chỗ đứng vững chắc tại Australia

Dừa Việt Nam dần có chỗ đứng vững chắc tại Australia

Trái dừa tươi của Việt Nam hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa Đông, cùng các sản phẩm chế biến từ dừa đang được thị trường nước này ưa chuộng giúp tăng lượng xuất khẩu.
Hàng chục ngàn du khách đổ xô về Lễ hội dừa Bến Tre năm 2019

Hàng chục ngàn du khách đổ xô về Lễ hội dừa Bến Tre năm 2019

Tối 16/11, đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019 với chủ đề “Cây dừa trên đường hội nhập và phát triển bền vững” thu hút hàng chục ngàn du khách đến với thủ phủ Dừa.
Liên hoan ẩm thực dừa Nam Bộ tại Bến Tre có gì?

Liên hoan ẩm thực dừa Nam Bộ tại Bến Tre có gì?

Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre năm 2019, có các hoạt động chính như liên hoan ẩm thực dừa Nam bộ, tôn vinh cây dừa, không gian dừa; các khu dân cư trong toàn tỉnh Bến Tre hưởng ứng hoạt động “Cộng đồng vui hội làng Dừa”.    

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động