Trang chủ Việt Nam hôm nay
16:41 | 14/09/2023 GMT+7

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển

aa
Quá trình xây dựng và phát triển 10 năm (2013-2023), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Ngoại giao, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế, hình ảnh địa phương để hợp tác, thu hút các nguồn lực đầu tư vào tỉnh.
Vinh danh 37 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam
Thành lập Chi hội Hội hữu nghị Việt Nam - Lào Trường Cao đẳng y tế Phú Thọ

Trung tâm Thông tin, Tư vấn & Dịch vụ đối ngoại bình chọn 10 dấu ấn nổi bật trong công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của Phú Thọ trong giai đoạn 2013-2023.

1. Với tinh thần “hội tụ, hội nhập, phát triển”, quê hương đất Tổ cội nguồn đã tổ chức đón 60 đoàn lãnh đạo cấp cao của các địa phương, đại sứ các nước đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Sở Ngoại vụ đã tham mưu tổ chức cho 40 đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Phú Thọ đi thăm hữu nghị, làm việc và xúc tiến thương mại, đầu tư tại các quốc gia trên thế giới (Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Lào, Đức, Anh, Pháp, Ý, Australia, Newzealand, Séc, Israel, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Canada, Thuỵ Sỹ, Singapore, Indonesia...). Quan hệ ngoại giao chính trị đã định hướng và quyết định thành quả của công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế trong những năm qua.

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Sở Ngoại vụ đã tham mưu tổ chức cho 40 đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Phú Thọ đi thăm hữu nghị, làm việc và xúc tiến thương mại, đầu tư tại các quốc gia trên thế giới.

2. Với tinh thần hợp tác hữu nghị cùng có lợi, Sở Ngoại vụ đã tham mưu cho tỉnh kí kết 05 Thỏa thuận quốc tế với các địa phương: Luông Nậm Thà, Luông Pha Băng (Lào), Sơn Tây (Trung Quốc), Nara (Nhật Bản), Hwaseong (Hàn Quốc). Các địa phương, đơn vị trong tỉnh duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có các đối tác truyền thống và một số đối tác mới tiềm năng của Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Ý...

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ thăm Trung tâm điều hành thông minh của Tập đoàn BYD.

Các hoạt động giao lưu hợp tác được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả thiết thực nhân dịp kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam với các nước: 55 năm (2017) và 60 năm (2022) Việt – Lào; 25 năm (2017) và 30 năm Việt Nam - Hàn Quốc (2022); 50 năm Việt Nam - Nhật Bản (2023), 50 năm với các nước châu Âu…

3. Góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt- Lào, tỉnh Phú Thọ tích cực thực hiện nhiệm vụ quốc tế, giúp đỡ các địa phương như: xây dựng một số dự án cơ sở hạ tầng cho tỉnh Luông Nậm Thà với tổng trị giá gần 40 tỷ Việt Nam đồng (bao gồm tòa nhà Quốc hội tỉnh, Trường Chính trị - Hành chính tỉnh, tháp Luông Nậm Thà và Trung tâm phòng chống, điều trị bệnh sốt rét tỉnh Luông Nậm Thà…).

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Phú Thọ xây dựng một số dự án cơ sở hạ tầng cho tỉnh Luông Nậm Thà.

Tỉnh Phú Thọ đã cấp 379 học bổng cho sinh viên các tỉnh Bắc Lào theo học tại các trường CĐ, ĐH trên địa bàn. Đồng thời giúp đào tạo ngắn hạn cho cán bộ chủ chốt của tỉnh kết nghĩa Luông Nậm Thà. Với những kết quả trên, tỉnh Phú Thọ đã được tặng thưởng Huy chương Phát triển của Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.

4. Phú Thọ hiện có gần 190 dự án FDI đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký khoảng 2,9 tỷ USD đến từ những đối tác Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hoa Kỳ, Ấn Độ,... Năm 2022, Phú Thọ lọt vào top 9 tỉnh thành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước. Để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh đã thành lập bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp và hỗ trợ thành lập các đơn vị giao lưu hợp tác với nước ngoài Japan Desk (Nhật Bản), Kocham Phú Thọ và Korea Conner (Hàn Quốc).

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Năm 2022, Phú Thọ lọt vào top 9 tỉnh thành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước.

Thành quả trên là nhờ sự chỉ đạo đúng đắn, sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự tham mưu đắc lực, hiệu quả của các cơ quan chuyên môn của tỉnh và các huyện thành thị, cho thấy ngoại giao kinh tế khi được khơi dậy và phát huy sẽ đóng góp tích cực cho thu hút các nguồn lực đầu tư nước ngoài.

5. Ngoại giao văn hóa góp phần quảng bá các giá trị di sản được UNESCO vinh danh là “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” và “Hát Xoan Phú Thọ” ra thế giới. Tháng 12/2017, Hát Xoan Phú Thọ được đưa ra khỏi danh sách cần bảo vệ khẩn cấp và công nhận là sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là lần đầu tiên, Ủy ban liên chính phủ quyết định rút một di sản ra khỏi danh sách cần bảo vệ khẩn cấp để chuyển sang danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Các hoạt động giao lưu quốc tế, trại sáng tác điêu khắc quốc tế góp phần cụ thể hóa ngoại giao văn hóa tại địa phương.

Các hoạt động giao lưu quốc tế, trại sáng tác điêu khắc quốc tế góp phần cụ thể hóa ngoại giao văn hóa tại địa phương. Sở Ngoại vụ Phú Thọ là 1 trong 4 cơ quan ngoại vụ trong toàn quốc được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao vì những thành tích nổi bật trong việc xây dựng và triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa giai đoạn 2011-2020.

6. Công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) được xác định là góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với những người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các tổ chức, cá nhân nước ngoài. Với cách tiếp cận như trên, Sở Ngoại vụ đã tham mưu cho tỉnh đã phê duyệt trên 150 hồ sơ chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án mới.

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Tỉnh Phú Thọ có 105 tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ 240 chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án với tổng số tiền tài trợ là trên 26,7 triệu USD (tương đương khoảng 588 tỷ đồng).

Lũy kế từ năm 2013 đến nay, tỉnh Phú Thọ có 105 tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ 240 chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án với tổng số tiền tài trợ là trên 26,7 triệu USD (tương đương khoảng 588 tỷ đồng). Tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức PCPNN hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; tham gia ý kiến đầy đủ, trách nhiệm để gia hạn, sửa đổi, bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của 60 lượt tổ chức PCPNN.

7. Hoạt động đoàn ra, đoàn vào ngày càng nhộn nhịp. Sở Ngoại vụ đã thẩm định, tham mưu cho tỉnh cho phép 3.326 lượt cán bộ, công chức, viên chức xuất cảnh đi nghiên cứu, khảo sát, xúc tiến đầu tư, học tập kinh nghiệm, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, tham quan du lịch, thăm thâm và khám chữa bệnh. Trong đó, đi việc công 1.006 lượt, việc riêng: 2.320 lượt.

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Sinh viên Phú Thọ đi thực tế tại Trung Quốc.

Tỉnh cho phép và tạo điều kiện thuận lợi cho 1.094 đoàn với 7.649 lượt người đến tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, viện trợ nhân đạo, thăm và làm việc với các cơ quan, ban ngành, địa phương của tỉnh. Phú Thọ cũng đã thực hiện bảo lãnh, cấp thị thực và gia hạn tạm trú cho 1.571 lượt người nước ngoài nhập cảnh đến học tập, làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; cho phép 21 doanh nhân được phép sử dụng thẻ doanh nhân ABTC và giải quyết 96 sự vụ bảo hộ công dân của tỉnh tại nước ngoài.

8. Xác định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận máu thịt của Tổ quốc, hàng năm đất Tổ cội nguồn luôn dang rộng vòng tay đón tiếp 430 đại biểu kiều bào tiêu biểu về tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng; 400 thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ; cử 9 cán bộ tham gia Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao cùng các đại biểu kiều bào ưu tú đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Đoàn kiều bào tiêu biểu về tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng năm 2023.

Đặc biệt những năm gần đây, Sở Ngoại vụ tăng cường kết nối với các hội đồng hương Phú Thọ ở nước ngoài trong công tác động viên, giải cứu những người dân không may hoặc gặp biến cố trong chiến tranh Ukraina.

9. Công tác thông tin đối ngoại được ghi nhận với những kết quả cụ thể như nghiên cứu, triển khai dự án khoa học cấp tỉnh Ứng dụng công nghệ thông tin để truyền thông, quảng bá Di sản văn hóa và danh thắng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ tới các quốc gia trên thế giới bằng 06 ngôn ngữ; sản xuất 01 phim 3D song ngữ “Đền Hùng linh thiêng nguồn cội” phát sóng tại nhiều kênh truyền hình, cơ quan đại diện ngoại giao ở trong nước và quốc tế; Xuất bản hơn 10.000 tin, bài viết tiếng Việt và tiếng Anh trên môi trường điện tử; 52 số Bản tin đối ngoại song ngữ Việt -Anh, 01 chuyên san song ngữ Việt - Hàn; phát hành tài liệu song ngữ Việt – Anh giới thiệu, quảng bá về tỉnh Phú Thọ và biên dịch các tài liệu (sang tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn...) cho hơn 90 lượt tổ chức, phục vụ các sự kiện đối ngoại và chương trình đón tiếp khách quốc tế.

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Phim Đền Hùng được dịch nhiều tiếng dành cho người nước ngoài.

Trong thời điểm Covid -19, Sở Ngoại vụ đã có sáng kiến phối hợp với Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao) tổ chức cho Đoàn Tùy viên báo chí Đại sứ quán và phóng viên nước ngoài khảo sát thực tế để quảng bá thương hiệu tỉnh Phú Thọ trên các kênh truyền thông quốc tế.

10. Cùng với đối ngoại đảng và ngoại giao nhà nước, các hoạt động đối ngoại nhân dân được tăng cường nhằm liên kết, hợp tác, tạo môi trường hòa bình, hữu nghị với nhân dân các nước, tạo hình ảnh thân thiện, môi trường đầu tư an toàn của vùng đất cội nguồn dân tộc.

Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ đã phối hợp chủ động, tích cực tham mưu cho tỉnh tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân như sự kiện Thi hùng biện tiếng Hàn các năm 2021, 2022; thi trực tuyến tìm hiểu ASEAN; thi trực tuyến tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, 50 năm ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 55 năm thành lập ASEAN.

Sở Ngoại vụ Phú Thọ: 10 năm hội tụ - hội nhập - phát triển
Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ hai - Phú Thọ năm 2022.

Bước sang giai đoạn mới với sinh khí mới, cùng với sự chuyển mình của các ngành, công tác đối ngoại sẽ tiếp tục đưa các quan hệ hợp tác hữu nghị đi vào chiều sâu, tranh thủ vận động các nguồn lực nước ngoài để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từng bước xây dựng đất Tổ, nơi hội tụ tinh thần dân tộc cũng là địa phương chủ động, tích cực hội nhập và phát triển cùng đất nước.

KFHI (Hàn Quốc) và hành trình 5 năm hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ KFHI (Hàn Quốc) và hành trình 5 năm hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ
51 tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tham dự Hội nghị chia sẻ công tác phi chính phủ nước ngoài 51 tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tham dự Hội nghị chia sẻ công tác phi chính phủ nước ngoài

Anh Ngọc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hiệp định Geneve là cẩm nang quý về đối ngoại

Hiệp định Geneve là cẩm nang quý về đối ngoại

Sáng 19/7 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Quốc phòng và Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "70 năm Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam".
Việt - Lào phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đối ngoại

Việt - Lào phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đối ngoại

Nhận lời mời của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng ta, Đoàn đại biểu do Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Valaxay Lengsavad dẫn đầu, thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 15 đến 17/7/2024.
Nhiều hoạt động trong 6 tháng cuối năm của người Việt Nam ở nước ngoài

Nhiều hoạt động trong 6 tháng cuối năm của người Việt Nam ở nước ngoài

Từ ngày 29-2/7, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã tham gia nhiều hoạt động về đối ngoại và công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM.

Các tin bài khác

'Biển người' tiếc thương vô hạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

'Biển người' tiếc thương vô hạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dọc hai bên đường từ Nhà Tang lễ Quốc gia, đường Lê Thánh Tông, Tràng Tiền..., người dân đứng rất đông chờ xe đưa linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua để tiễn biệt bác.
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Phó Tổng thống El Salvador: "Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương sáng"

Phó Tổng thống El Salvador: "Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương sáng"

Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương cho lãnh đạo và người dân El Salvador noi theo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đây là nhận định của Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa khi đến dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico ngày 25/7.
Hà Nội truyền cảm hứng cho các thành phố khác trên thế giới theo đuổi con đường hòa bình và phát triển

Hà Nội truyền cảm hứng cho các thành phố khác trên thế giới theo đuổi con đường hòa bình và phát triển

Đó là phát biểu của bà Jane Runkat, Đại biện lâm thời Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam tại tọa đàm “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình 25 năm hội nhập và phát triển” diễn ra ngày 26/7, tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 27/7 (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động