Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:00 | 28/03/2022 GMT+7

Smartphone OPPO Find X5 Pro có hệ thống làm mát mới có nhiều tính năng vượt trội ở tầm cao mới

aa
Hệ thống làm mát mới của điện thoại thông minh (smartphone) OPPO Find X5 Pro cho phép thiết bị giữ một cái đầu lạnh trong mọi tình huống. Mặt sau sẽ không nóng lên một cách khó chịu khi người dùng chơi trò chơi 3D phong phú và sẽ không lo lắng về việc máy quá nóng khi quay video 4K. Hệ thống làm mát tuyệt vời mở ra toàn bộ tiềm năng của một chiếc smartphone mạnh mẽ.

THẨM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Media OutReach — Hệ thống làm mát mới của điện thoại thông minh (smartphone) OPPO Find X5 Pro cho phép thiết bị giữ một cái đầu lạnh trong mọi tình huống. Mặt sau sẽ không nóng lên một cách khó chịu khi người dùng chơi trò chơi 3D phong phú và sẽ không lo lắng về việc máy quá nóng khi quay video 4K. Hệ thống làm mát tuyệt vời mở ra toàn bộ tiềm năng của một chiếc smartphone mạnh mẽ.

OPPO-28mar-1.jpg

Làm mát ở cấp máy tính cá nhân (PC) trong một kích thước thu nhỏ

Hoàn thiện khả năng làm mát trên điện thoại không phải là một quá trình đơn giản. OPPO Find X5 Pro sử dụng giải pháp làm mát thụ động hoàn toàn, không tạo ra tiếng ồn. Và tất cả các phần làm mát phải nằm xung quanh các thành phần cốt lõi trong một vỏ được chế tạo chính xác dày chưa đến 9mm

Hệ thống làm mát của smartphone OPPO Find X5 Pro không được coi là một khối logistics thuần túy. Mỗi bước của quá trình được hướng dẫn bởi nhận thức của cơ thể con người về nhiệt độ. Sẽ không có điểm nóng trên mặt sau của điện thoại mà người dùng có thể nhận thấy, không có sự tích tụ nhiệt để làm mất tập trung vào bất kỳ tình huống nào.

Thiết kế buồng hơi (vapor chamber hay còn gọi là buồng tản nhiệt)) của OPPO

Buồng tản nhiệt là trái tim của hệ thống làm mát của điện thoại. Nhìn từ bên ngoài, nó có thể đơn giản trông giống như một tấm kim loại mỏng, nhưng có một thế giới nhỏ phức tạp bên trong các bức tường của nó.

Buồng tản nhiệt là một hang đồng siêu mỏng được bơm một lượng rất nhỏ chất lỏng vào. Khi nhiệt từ các thành phần bên dưới dẫn qua đáy buồng, chất lỏng này bay hơi và lan tỏa khắp buồng. Nó ngưng tụ trên các bức tường bên ngoài, truyền nhiệt lượng mà nó giữ được trên một diện tích bề mặt lớn hơn nhiều, làm tản nhiệt trong quá trình này.

Một buồng tản nhiệt càng lớn, nó càng rộng và hiệu quả hơn, nó có thể di chuyển nhiệt ra khỏi các thành phần tạo ra nó, như bộ xử lý chính. OPPO đã cố gắng tăng kích thước của buồng tản nhiệt lên 75% so với thế hệ trước. Buồng này gần như bao phủ hoàn toàn pin và SoC, bộ xử lý chính.

Trình điều khiển màn hình và bảng điều khiển hiển thị, SoC và cuộn dây sạc không dây là một số khu vực sinh nhiệt cần được chú ý thêm. OPPO đã phát triển các giải pháp riêng cho các thành phần này dựa trên 3 vật liệu: đồng, than chì và graphene.

Kỹ thuật vật liệu tiên tiến

Đồng là vật liệu truyền thống để làm mát các thành phần. Tuy nhiên, khi nghĩ ra cách quản lý nhiệt cho màn hình, nhóm nghiên cứu và phát triển (R&D) của OPPO nhận thấy rằng khả năng tản nhiệt và khả năng phục hồi của màn hình đều có thể được cải thiện bằng cách sử dụng một tấm đồng được kẹp với một lớp than chì siêu mỏng.

Nó giúp giữ cho màn hình luôn mát mẻ, trong khi mang lại độ sáng tối ưu ở tần số 120Hz và cải thiện đáng kể khả năng chống rơi của OPPO Find X5 Pro bằng cách tăng tính toàn vẹn của cấu trúc.

Các vùng nóng khác trên điện thoại, như bo mạch chủ và cuộn dây pin, không cần mức hỗ trợ cấu trúc như nhau, cho phép nhóm R&D của OPPO đào sâu hơn nữa vào các giải pháp khả thi. Họ dựng trên một màng graphene, nơi carbon từ than chì được sắp xếp thành một lớp đơn nguyên tử, giúp cải thiện đáng kể độ bền và độ dẫn điện.

Graphene (tấm riêng của các nguyên tử carbon được bó thành mạng hình tổ ong hai chiều (2D), và là khối căn bản cho các vật chất kiểu than chì bất chấp số chiều) là một vật liệu tuyệt vời nhưng sản xuất nó trên quy mô lớn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Để biến than chì thành graphene bao gồm một quá trình gọi là thiêu kết (sintering), trong đó than chì được nung nóng ở nhiệt độ lên đến 3.100 độ C. Nhiệt độ cao như vậy là không thể đạt được đối với sản xuất công nghiệp hàng loạt. OPPO là công ty đầu tiên trong ngành đạt được điều đó, tạo ra màng graphene dẫn điện chất lượng cao nhất.

Sau nhiều năm thử nghiệm và tinh chỉnh, OPPO đã đạt được sự cải thiện 50% về khả năng dẫn nhiệt của màng graphene so với quy trình thế hệ đầu tiên, cho hiệu suất hàng đầu trong ngành.

Hệ thống làm mát không thỏa hiệp làm giảm nhiệt của smartphone OPPO Find X5 Pro xuống mức dễ chịu, ngay cả khi chạy trò chơi làm mới ở tần số cao 90/120 Hz và giữ cho điện thoại luôn mát trong khi sạc.

OPPO-28mar-2.jpg

Hơn cả làm mát thụ động

OPPO cũng đã tạo ra một chiếc ốp lưng Ice-skin * mới để giữ cho điện thoại luôn mát mẻ trong khi bảo vệ điện thoại. Cốt lõi của vỏ là Glacier Mat, một vật liệu cải tiến đạt được chu kỳ làm mát tự bổ sung mà không cần sử dụng bất kỳ nguồn điện nào.

Glacier Mat là một lớp hydrogel được OPPO đồng phát triển với Đại học Vũ Hán, một trong những trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc. Hydrogel hút hơi ẩm từ không khí, sau đó bay hơi nhờ nhiệt do thiết bị tạo ra. Nó là vật liệu lý tưởng để dẫn nhiệt ra khỏi thiết bị. Tuy nhiên, hydrogel thông thường không thể bổ sung nước sau khi bay hơi nên không thể được sử dụng như một giải pháp làm mát lâu dài.

Glacier Mat thì khác, nó là một loại hydrogel được cải tiến có thể tái hấp thụ độ ẩm từ không khí ở nhiệt độ thấp, sau khi nước được giữ ban đầu sẽ bay hơi thông qua quá trình làm mát OPPO Find X5 Pro, tạo ra một chu kỳ làm mát tuần hoàn. Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng các kỹ sư của OPPO đã phải tốn rất nhiều công sức để đưa lý thuyết này vào thực tế và sản xuất hàng loạt trong vòng chưa đầy nửa năm.

OPPO-28mar-3.jpg

Thử nghiệm cho thấy, nhiệt độ điện thoại giảm 2-3 độ khi chơi game với ốp lưng Ice-skin đi kèm. Điện thoại mát hơn sẽ cải thiện sự thoải mái khi chơi và đảm bảo tốc độ khung hình cao nhất để có trải nghiệm mượt mà hơn. Phần quan trọng nhất: vỏ Ice-skin đạt được tất cả những điều này với trọng lượng tối thiểu, không sử dụng điện và không gây tiếng ồn.

#OPPO

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.
Tại MWC 2024, OPPO giới thiệu Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT thông qua smartphone

Tại MWC 2024, OPPO giới thiệu Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT thông qua smartphone

Vào ngày 27 tháng 2 vừa qua, Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO đã công bố nguyên mẫu cho thế hệ kính thực tế được hỗ trợ (assisted reality-aR) mới, OPPO Air Glass 3, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. OPPO Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT của OPPO thông qua điện thoại thông minh (smartphone), cung cấp trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) không gánh nặng mới.
Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu năm 2024 của OPPO khơi dậy nhiếp ảnh sáng tạo trên smartphone

Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu năm 2024 của OPPO khơi dậy nhiếp ảnh sáng tạo trên smartphone

Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO vừa phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu phiên bản 2024 – Giải thưởng OPPO imagine IF Photography (tạm dịch: OPPO về tưởng tượng trong nhiếp ảnh trên thiết bị di động). Là nền tảng mở của OPPO nhằm khuyến khích sự xuất sắc trong lĩnh vực chụp ảnh trên thiết bị di động, cuộc thi hàng năm tôn vinh trí tưởng tượng và sự sáng tạo thông qua những bức ảnh tuyệt vời được chụp bằng điện thoại...

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động