Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 25/06/2023 GMT+7

Sĩ tử làm gì để xua tan căng thẳng hiêu quả trước khi vào phòng thi?

aa
Chỉ còn vài ngày nữa hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Đứng trước kỳ thi quan trọng nhất của 12 năm đèn sách, quyết định tới ngã rẽ tương lai, không ít sĩ tử lo âu, căng thẳng khi giờ G sắp đến.
Kay Trần trải lòng giải tỏa căng thẳng trong đêm giao thừa Kay Trần trải lòng giải tỏa căng thẳng trong đêm giao thừa
Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1 Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1

Để đối phó với tình trạng trên, các thí sinh chọn cách ôn luyện nhẹ nhàng, nghe nhạc, giải trí, chơi thể thao, ăn uống điều độ, nhiều sĩ tử khác lại chọn những chai Trà Xanh Không Độ kết hợp thư giãn để giải tỏa căng thẳng, lo lắng nhằm chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi.

Làm các đề thi thử trước khi thi thật

Sau quãng thời gian dài ôn luyện cật lực, giờ là lúc các sĩ tử nên thi thử bằng cách làm các đề thi những năm trước trong khoảng thời gian như thi thật, điều này thật sự có ích cho việc ôn thi cũng như tạo tâm lý ổn định khi bước vào phòng thi.

Sĩ tử làm gì để xua tan căng thẳng hiêu quả trước khi vào phòng thi?

“Em có các đề thi tốt nghiệp trong 8 năm trở lại đây. Từ khoảng nửa tháng nay em cùng 2 người bạn liên tục làm thử các đề thi đó với thời gian thi thật. Qua những lần làm bài thi thử thế này, tụi em không chỉ biết khả năng mình tới đâu mà còn cảm thấy tự tin, bình tĩnh hơn cho kỳ thi chính thức đang tới”, Phạm Hoàng Tâm Đoan, một sĩ tử tại Bà Rịa Vũng Tàu cho biết.

Cùng nhóm Tâm Đoan, Nhật Linh cho biết việc thi thử là cách tốt nhất để nhóm của Linh biết kiến thức mình đang yếu ở đâu, từ đó đề ra mục tiêu khắc phục và đánh giá kết quả theo từng ngày. “Không chỉ ôn luyện về kiến thức, kỹ năng, tụi em còn rèn cả tâm lý. Khi căng thẳng, lo lắng quá thì cả nhóm uống Trà Xanh Không Độ để lấy lại tinh thần”, Nhật Linh chia sẻ.

Đừng cố gắng ghi nhớ quá nhiều trước ngày thi

Việc cố nhồi nhét thật nhiều kiến thức cận ngày thi sẽ phản tác dụng bởi bạn càng nỗ lực nhồi nhét mọi kiến thức vào đầu thì não bộ càng rối, các thông tin tiếp nhận một cách lộn xộn, chồng chéo khiến bạn khó ghi nhớ hoặc nhớ không nổi, không chính xác. Thậm chí có thể gây rối, quên luôn kiến thức cũ do lo lắng, căng thẳng.

“Với sự hướng dẫn từ các thày cô, em và các bạn trong lớp bây giờ chủ yếu hệ thống lại kiến thức đã học và nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn. Tụi em vẫn tới trường để gặp thày cô, bạn bè khi cần thiết”, Tuấn Kiệt, một sĩ tử tại TP.Thủ Đức cho biết về lịch trình ôn luyện.

Trà Xanh Không Độ với chất EGCG và vitamin C giúp các sĩ tử giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi  trong mùa thi.
Trà Xanh Không Độ với chất EGCG và vitamin C giúp các sĩ tử giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong mùa thi.

“Em cũng luôn dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thư giãn ngoài thiên nhiên. Vừa tận hưởng không khí trong lành vừa thưởng thức chai Trà xanh Không Độ để xua tan căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước ngày thi. Em muốn mình được thoải mái để có tâm lý tốt nhất cho kỳ thi lần này”, nam sinh tại TP.Thủ Đức cho biết thêm.

Tới điểm thi sớm hơn trong ngày thi

Từ xưa đến nay có câu “học tài thi phận”, nhưng “phận” ở đây chính là yếu tố tâm lý. Nếu để nỗi lo lắng, căng thẳng chiếm hữu tâm trí, cảm xúc dẫn đến việc tiềm năng bị ức chế, khả năng không thể được phát huy tốt khi bước vào làm bài.

Do đó, dù bạn đã chuẩn bị rất tốt kiến thức và tinh thần trong suốt quá trình ôn luyện, nhưng trong ngày thi, các sĩ tử nên đến điểm thi sớm hơn một chút, tìm một chỗ để yên lặng thư giãn. Nếu có lo lắng, hãy hít thở thật sâu và thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ mát lành trong lúc chờ làm thủ tục để có được tâm thế thoải mái nhất.

Nhiều sĩ tử chọn cách giải tỏa căng thẳng, lo lắng trước giờ thi bằng Trà Xanh Không Độ.
Nhiều sĩ tử chọn cách giải tỏa căng thẳng, lo lắng trước giờ thi bằng Trà Xanh Không Độ.

Trà Xanh Không Độ được chiết xuất từ lá trà Thái Nguyên với hợp chất EGCG và bổ sung thêm vitamin C giúp các sĩ tử xua tan căng thẳng, lo lắng nhằm giữ được tinh thần tích cực nhất khi bước vào phòng thi.

Bên cạnh những cách đơn giản nói trên, trong những ngày này, việc ôn luyện một cách khoa học, ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất khiến cơ thể khỏe mạnh, trí não minh mẫn cũng là những yếu tố quan trọng để có một kỳ thi đạt kết quả như mong muốn.

Dễ chơi, dễ trúng tiền tỷ cùng hơn 200.000 giải thưởng “nóng” chỉ với chai nước giải khát Dễ chơi, dễ trúng tiền tỷ cùng hơn 200.000 giải thưởng “nóng” chỉ với chai nước giải khát
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Tân Hiệp Phát đang khiến những ngày đầu hè trở trở nên nóng hơn bao giờ hết. “Chưa bao giờ việc trúng thưởng lại dễ dàng và có giá trị như thế chỉ với một chai nước giải khát”, Vân Anh, một Gen Z cho biết khi vừa tận hưởng chai Trà Xanh Không Độ cùng bạn bè, vừa háo hức xé nhãn tham gia quay thưởng cho biết.
Đăk Nông: Đang làm rẫy, người đàn ông bất ngờ trúng 100 triệu đồng với Number 1 Đăk Nông: Đang làm rẫy, người đàn ông bất ngờ trúng 100 triệu đồng với Number 1
Anh P.T.K, 36 tuổi, người dân tộc Dao tại Đắk Nông đã trở thành triệu phú thứ 4 của chương trình “Xé ngay trúng liền” trong hè năm nay nhờ uống Trà Xanh Không Độ của Number 1 - Tân Hiệp Phát.
LyLy, Isaac “ngộp” với loạt câu hỏi khó vẫn chill hết mình để giải nhiệt cuộc sống bất chấp thời tiết LyLy, Isaac “ngộp” với loạt câu hỏi khó vẫn chill hết mình để giải nhiệt cuộc sống bất chấp thời tiết
Isaac bị đồn hẹn hò với Sơn Tùng M-TP hay LyLy phải chọn độ đẹp trai giữa Anh Tú và Isaac là một trong nhiều câu hỏi khiến chủ nhân phải “ngộp thở” bởi độ “oái oăm” mà họ phải đối mặt khiến Netizen cười té ghế. Show nhạc Không Độ Chill & Cool đang mang đến những giây phút chill hết nấc cùng âm nhạc và cảnh đẹp để người xem giải nhiệt cuộc sống ngày cuối năm.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
2K5 làm gì để giải tỏa căng thẳng sau kỳ thi tốt nghiệp?

2K5 làm gì để giải tỏa căng thẳng sau kỳ thi tốt nghiệp?

Nghỉ ngơi, đi dã ngoại, xem phim, đi cháy phố hay về quê và tận hưởng những chai Trà Xanh Không Độ mát lành mà không cần phải lo nghĩ tới bài vở là những việc mà các sĩ tử sẽ làm sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đầy căng thẳng, mệt mỏi.
Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1

Gặp lại thợ bánh mì và người phụ hồ sau 1 năm trúng thưởng trở thành triệu phú nhờ giải khát với Number 1

Chị T.T.H, một thợ bánh mì tại Ninh Thuận ngày càng mở rộng lò bánh của mình và phát triển công ăn việc làm tốt hơn sau khi nhận 100 triệu đồng từ Number 1. Tương tự, ông T.V.T tại Kim Sơn (Ninh Bình) cũng có thêm tiền để lo cho con cái ăn học và lo thuốc thang chữa bệnh.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động