Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:39 | 01/07/2019 GMT+7

Sau khi bị "tuýt còi" vì sai phạm, Hải Phát Land nhận cú đúp giải thưởng BĐS

aa
Chỉ ít ngày sau khi bị đề nghị xử lý khi dính sai phạm trong hoạt động kinh doanh BĐS tại Ninh Thuận thì cái tên "tai tiếng" Hải Phát Land bất ngờ ẵm trọn hai giải thưởng bất động sản đầy tranh cãi.
Bị đề nghị xử lý vi phạm tại Ninh Thuận, Hải Phát Land nói chỉ là "sơ suất thủ tục" Lên sàn với giá 26.800 đồng/CP: Hải Phát Invest đang vẽ ra viễn cảnh sở hữu quỹ đất 10.000ha? Nhiều chuyện không muốn kể trước ngày Hải Phát Invest lên sàn chứng khoán

Hải Phát Land nhận giải thưởng đầy tranh cãi sau kết luận sai phạm

Ngày 12/6, Công an tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản số 546/CAT-PC03 gửi Sở Xây dựng Ninh Thuận đề nghị xử lý Công ty cổ phẩn Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) và phối hợp kiểm tra một số doanh nghiệp có dấu hiệu huy động vốn trái phép thông qua hình thức rao bán căn hộ tại một "siêu dự án" ở tỉnh này. Qua công tác nắm tình tình, thông tin phản ánh trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh (PC03) đã phát hiện có một số dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh BĐS liên quan đến dự án tại tỉnh này.

Trước đó, vào ngày 06/6/2019, PC03 phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận tiến hành kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát - Chi nhánh Nha Trang (Văn phòng đại diện tại Ninh Thuận) có địa chỉ tại tại Lô 6, dãy N1, khu liên kế đường 16/4, phường Mỹ Hải TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận về việc kinh doanh các căn hộ tại sự án trên. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Hải Phát chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép huy động vốn. Thế nhưng, đến thời điểm kiểm tra công ty này đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức “đặt cọc thiện chí” với số tiền 860 triệu đồng trái quy định.

sau khi bi tuyt coi vi sai pham hai phat land nhan cu dup giai thuong bds
Trụ sở Hải Phát Invest tại tòa nhà The Pride, Khu ĐTM An Hưng, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội.

Tuy nhiên chỉ nửa tháng sau vào ngày 29/6 trong khuôn khổ Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2019 diễn ra tại TP HCM, Ban tổ chức chương trình đã vinh danh hàng loạt các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản cùng các cá nhân tiêu biểu trong năm qua. Đáng chú ý trong số doanh nghiệp vinh danh có Hải Phát Land với cú đúp giải thưởng. Cụ thể, ở hạng mục Sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu, ban tổ chức đã trao giải cho các doanh nghiệp nổi bật trong đó có Hải Phát Land. Chưa dừng lại ở đó, ở hạng mục nhân vật truyền cảm hứng môi giới bất động sản điển hình năm 2018, Ban tổ chức đã vinh danh ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT Hải Phát Land.

2 dự án "tai tiếng" gắn liền với Hải Phát

Hải Phát Land là đơn vị chuyên kinh doanh, môi giới các sản phẩm bất động sản. Doanh nghiệp này từng được báo chí nhắc đến với những ồn ào tại các dự án BĐS là The Pride, HHB Tân Tây Đô.

Trong những năm qua, Hải Phát Land đã phân phối hơn 50 dự án ở nhiều phân khúc khác nhau. Một số dự án gắn liền với “cái tên” Hải Phát Land như: The Phoenix Garden - Đan Phượng, Dream Center Home - 282 Nguyễn Huy Tưởng, Shop house 24h, Tổ hợp TMDV và căn hộ The Pride, HPC Landmark 105, Thăng Long Victory, Nhà ở xã hội The Vest, Dự án West Point - Nam 32, Thanh Xuân Complex, Golden Pearl, Roman Plaza, Dự án Sunshine City, Sunshine Center…

Hãy nhìn lại “cú lừa ngoạn mục” dự án Khu đô thị Tân Tây Đô khiến cho nhiều người bất ngờ. Đây được cho là dự án đã tốn không ít giấy mực của dư luận trong thời gian qua. Xuất phát từ những lời quảng cáo “có cánh” của Hải Phát Land.

Khi bung hàng bán sản phẩm, Hải Phát đã đưa ra những lời có cánh như: "Tân Tây Đô được coi là chốn an cư lý tưởng cho những hộ gia đình đang muốn ổn định cuộc sống với nguồn thu nhập trung bình. Khu đô thị Tân Tây Đô hoàn toàn tự tin với chất lượng cuộc sống và hệ thống cơ sở hạ tầng nhằm mang lại cho cư dân cuộc sống bền lâu, ổn định với đầy đủ tiện ích nhất khu vực phía Tây Hà Nội".

sau khi bi tuyt coi vi sai pham hai phat land nhan cu dup giai thuong bds
Cư dân khu đô thị Tân Tây Đô kêu trời vì Hải Phát.

Tuy nhiên, trên thực tế tại khu đô thị Tân Tây Đô, cụ thể là người dân đang sinh sống trong tòa nhà HHB đang sống trong chốn an cư không như mong đợi. Nằm 2017 là một năm đầy biến động với những người dân đang sinh sống tại khu đô thị Tân Tây Đô. Khi mà nguồn nước mà người dân Tân Tây Đô đang sử dụng có hàm lượng Asen, Amoni và nhiều chất được cho là độc hại với người dùng đang cao gấp nhiều lần cho phép (đã có kết quả kiểm tra của TTYTDP Hà Nội).

Trong nhiều lần trao đổi với PV, những cư dân nơi đây đã không ít lần tỏ ra ngán ngẩm, mệt mỏi khi phải đấu tranh về quyền lợi và sự an toàn mà đáng lẽ ra họ đáng được hưởng. Chỉ vì tin những lời có cánh rồi bỏ cả đống tiền ra rồi nhận lấy phiền phức. Nhiều bất cập tại tòa chung cư này được người dân chỉ rõ như nước sạch nhiễm asen, bãi đỗ xe nhập nhèm với hành lang PCCC, chây ì bàn giao quỹ bảo trì, nhiều hạng mục của công trình xuống cấp nhiêm trọng…

Ngày 13/6, thanh tra của Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra kiểm tra công tác quản lý sử dụng nhà chung cư HHB Tân Tây Đô và phát hiện hàng loạt sai phạm của CĐT tại tòa nhà này. Cụ thể là việc tòa nhà chưa được tổ chức nghiệm thu nhưng CĐT đã đưa dân vào ở nhiều năm qua; CĐT “chây ì” bàn giao phí bảo trì, “quên” bàn giao hồ sơ tòa nhà cho BQT chung cư…

Chưa dừng lại ở đó, tại dự án điển hình khác đó là The Pride do Hải Phát làm chủ đầu tư tại phường La Khê (Hà Đông, Hà Nội) - Nơi Hải Phát Invest "đóng đô" đã bị cư dân “tố” chủ đầu tư về hàng loạt vi phạm cũng như sự cố xảy ra nhưng kéo dài không được khắc phục, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Theo đại diện cư dân tại đây cho biết, từ khi đi vào hoạt động, phí dịch vụ của tòa nhà là 7.000 đồng/m2, nhưng qua một thời gian thì chất lượng dịch vụ đi xuống, không tương xứng với số tiền này. Cụ thể, thang máy tại các tòa nhà không an toàn, liên tục hỏng, thường xuyên bị tụt; vệ sinh kém, khu vực tầng hầm luôn xảy ra mùi hôi thối kéo dài không được khắc phục; hệ thống bể phốt có vấn đề; Hệ thống mái che ở sảnh đã từng xảy ra rơi, vỡ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng người dân…

Theo các cư dân ở The Pride, đính kèm hợp đồng mua bán là bản nội quy sử dụng nhà chung cư, ghi rõ đơn vị quản lý, vận hành là công ty PMC, nhưng sau đó thì CĐT đã không ký hợp đồng với PMC mà để một công ty con của Hải Phát quản lý vận hành tòa nhà. Và hiện tại những bất cập về chất lượng dịch vụ vẫn tiếp diễn mà không được khắc phục. Ngoài ra, việc thành lập BQT chung cư cung không được CĐT dự án này tiến hành.Vì vậy, gần 70 tỷ đồng phí bảo trì của cư dân vẫn nằm trong tay của CĐT Hải Phát.

Sau những lùm xùm kia thì liệu Hải Phát có còn nhận được niềm tin của khách hàng? Khi mà những lời cam kết về chất lượng cuộc sống như quảng cáo đã không như hiện thực. Những dự án mà Hải Phát đã, đang và sắp phân phối như Thuận An Central Lake, Khu đô thị mới Phú Lương hay HPC Landmark 105, dự án TM1 Nha Trang hay A7 Nam Trung Yên, Q. Cầu Giấy có khiến khách hàng, đối tác đủ niềm tin "xuống tiền", bắt tay cùng cái tên Hải Phát?

HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tưng bừng khí thế lễ ký kết các hợp đồng hợp tác chiến lược dự án Mường Khến Heritage

Tưng bừng khí thế lễ ký kết các hợp đồng hợp tác chiến lược dự án Mường Khến Heritage

Ngày 2/11/2021, tại Hòa Bình, Công ty TNHH Khu đô thị Mường Khến đã ký kết Hợp đồng dịch vụ tư vấn đầu tư bất động sản với Hải Phát Land nhằm độc quyền phân phối toàn bộ các sản phẩm và hợp đồng hợp tác cung cấp tín dụng với VP Bank (Thị trấn Mường Khến, Huyện Tân Lạc, Tỉnh Hòa Bình).
Tập đoàn Geleximco giành cú đúp giải thưởng trong Lễ Vinh danh thương hiệu BĐS dẫn đầu năm 2020 - 2021

Tập đoàn Geleximco giành cú đúp giải thưởng trong Lễ Vinh danh thương hiệu BĐS dẫn đầu năm 2020 - 2021

Trong chương trình Lễ Vinh danh thương hiệu BĐS dẫn đầu năm 2020 - 2021 được tổ chức sáng ngày 26/3/2021, Tập đoàn Geleximco đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng: Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam 2020 và Top 10 dự án nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2020.
Phân khúc nhà chung cư vẫn tăng trưởng ổn định, dễ sinh lời

Phân khúc nhà chung cư vẫn tăng trưởng ổn định, dễ sinh lời

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại, xung đột thương mại Mỹ - Trung tiếp diễn… đã và đang tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Khối kinh doanh 5 Hải Phát Land, phân khúc nhà chung cư vẫn sẽ tăng trưởng ổn định.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 7/5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp có buổi gặp mặt ông Võ ...
Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm hoành tráng, công tác đón tiếp chu đáo, món ăn Việt ngon như cơm nhà... là những ấn tượng của bạn bè Trung Quốc khi sang Việt Nam tham dự lễ kỷ ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động