Trang chủ Chính trị - Xã hội
09:22 | 19/12/2022 GMT+7

Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX

aa
Đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-năm 2022, bằng các hình thức nghệ thuật trình diễn kết hợp nghi lễ cổ truyền mang đậm bản sắc các dân tộc địa phương, cùng các hình thức nghệ thuật đương đại.
Họa sĩ Văn Dương Thành - Nhà Họa sĩ Văn Dương Thành - Nhà "ngoại giao hội họa" tổ chức triển lãm lần thứ 100
Muôn hoa khoe sắc tại Festival Hoa Đà Lạt 2022 Muôn hoa khoe sắc tại Festival Hoa Đà Lạt 2022
Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX
Chương trình mở đầu đêm khai mạc trong chương “Trầm tích Lang Biang”.

Tối 18/12, tại Quảng trường Lâm Viên, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 chính thức công bố khai mạc.

Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX ảnh 1
Lửa thiêng đại ngàn.

Tham dự, có các đồng chí: Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố trong nước; các đoàn khách quốc tế và hơn 14 nghìn người dân địa phương cùng du khách.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cho rằng, đã từ lâu, hoa và người Đà Lạt đã mang đến những cảm xúc nồng nàn cho hàng triệu người yêu mến vùng đất này.

Với chủ đề và cũng là thông điệp “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, với con người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 là sự nối tiếp, khẳng định và tôn vinh người trồng hoa, quảng bá những giá trị về hoa, cùng các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng, như rau, trà, cà phê, tơ lụa…

Đồng thời, khẳng định các giá trị nhân văn to lớn đang được lớp lớp người Đà Lạt tạo dựng, cống hiến, để hoa Đà Lạt không chỉ thưởng lãm, mà thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cho vùng đất Nam Tây Nguyên kiên cường trong quá khứ, bản lĩnh trong hiện tại và sáng tạo trong tương lai, với quyết tâm trở thành tỉnh khá vào năm 2025.

Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX ảnh 2
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc.

Phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, Đà Lạt thành phố của ngàn hoa, sau gần 130 năm hình thành và phát triển, không chỉ khẳng định vị thế là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Lâm Đồng, mà còn góp phần tích cực phát triển vùng Tây Nguyên nhanh và bền vững.

Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX ảnh 3
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tri ân các nhà tài trợ.

Sau 8 lần tổ chức thành công, để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc trong lòng du khách, bạn bè trong nước và quốc tế, Festival hoa Đà Lạt là sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch, đã vươn tầm trở thành không gian văn hóa, nghệ thuật, thương mại và đầu tư, góp phần đưa Đà Lạt-Lâm Đồng ra với thế giới.

Festival hoa Đà Lạt là lễ hội đặc sắc của thành phố cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực, vừa tôn vinh vẻ đẹp riêng có của Đà Lạt và thúc đẩy phát triển ngành nghề sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản, đã được công nhận thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh vùng đất Đà Lạt xinh đẹp, con người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”; góp phần phát triển du lịch, phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với bề dày lịch sử, truyền thống cách mạng và những giá trị văn hóa đa dạng, giàu bản sắc, thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt tiếp tục phát huy sức mạnh khối đoàn kết các dân tộc, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương; chủ động liên kết vùng để phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của vùng Tây Nguyên và cả nước.

Chương trình nghệ thuật công bố khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, được thực hiện bằng các hình thức nghệ thuật trình diễn kết hợp giữa các nghi lễ cổ truyền, mang đậm bản sắc các dân tộc địa phương, tới các hình thức nghệ thuật đương đại, cùng sự kết hợp của những công nghệ sân khấu tân tiến nhất. Với sự tham gia của khoảng 400 diễn viên, gồm các nghệ sĩ nổi tiếng, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và bán chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng.

Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX ảnh 4
Chương trình mở đầu đêm khai mạc trong chương “Trầm tích Lang Biang”.

Chương trình đã tái hiện các không gian văn hóa, nghệ thuật đa dạng của Đà Lạt-Lâm Đồng; giới thiệu thiên nhiên, con người cùng các ngành nghề đặc thù và các sản vật địa phương song hành cùng sự đổi mới, phát triển của thành phố trẻ trên cao nguyên Langbiang hùng vĩ. Trong đó, làm nổi bật chủ đề của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-năm 2022: “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”.

Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX ảnh 5
Hoạt cảnh trong “Bốn mùa hương sắc”.

Đêm khai hội “đại tiệc hoa” Đà Lạt gồm hai phần, chương trình nghệ thuật đặc biệt mở đầu bằng “Trầm tích Lang Biang”, với lửa thiêng, đất, nước và cồng chiêng đại ngàn để định danh tên gọi “Đà Lạt, trầm tích tạo sinh”; chương “Bốn mùa hương sắc”, nội dung thể hiện chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” và chương cuối là “Miền đất thăng hoa”, với thông điệp “Đà Lạt, nơi hội tụ của tinh hoa và sáng tạo”.

Rực rỡ đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX ảnh 6
Đêm khai mạc có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Phần hai là chương trình đại nhạc hội, gồm các ca khúc gắn với hình ảnh thành phố hoa Đà Lạt. Với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hà Anh Tuấn, Tấn Minh, Võ Hạ Trâm… Đêm khai mạc còn có chương trình Carnaval Đà Lạt rực rỡ sắc hoa, cùng pháo hoa nghệ thuật tầm thấp.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 được tổ chức thành chuỗi các sự kiện xuyên suốt, tập trung cao điểm từ tháng 11 đến hết tháng 12, gồm 9 chương trình chính chủ yếu tại không gian TP Đà Lạt và Bảo Lộc; 12 chương chương trình hưởng ứng và hơn 30 sự kiện khác.

Festival diễn ra đến ngày 31/12.

Khai mạc giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXI - 2022 Cúp Number 1 Active và sức nóng trận đầu tiên Khai mạc giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXI - 2022 Cúp Number 1 Active và sức nóng trận đầu tiên
Sáng 27/11 vừa qua, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXI - 2022 Cúp Number 1 Active đã chính thức khởi động những trận đấu đầu tiên. Lễ khai mạc thu hút gần 2.000 cầu thủ cùng đông đảo thầy cô giáo, học sinh và các cổ động viên đến từ 82 trường THPT trên địa bàn Hà Nội.
Mê Linh lần đầu tổ chức Festival hoa Mê Linh lần đầu tổ chức Festival hoa
Festival hoa 2022 với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 9-11/12 tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Lễ hội được dàn dựng trên quy mô 4.300 m2 với 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí tại khu vực đường kéo quân cổng đền Hai Bà Trưng.
Theo Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp các chính khách Hoa Kỳ

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp các chính khách Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Chủ tịch Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ Patty Murray - Tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Elizabeth M. Allen,
Tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam - Na Uy

Tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam - Na Uy

Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, quan hệ Việt Nam - Na Uy tiếp tục phát triển tốt đẹp. Hai bên duy trì trao đổi đoàn các cấp trên nhiều kênh và lĩnh vực, phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Trại hè "Hoa hướng dương"

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Trại hè "Hoa hướng dương"

Sáng 7/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Trại hè “Hoa hướng dương” năm 2023.

Các tin bài khác

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.
Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 18 - 21/4/2024).
Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động