Quảng Nam giới thiệu, quảng bá du lịch tại Seoul (Hàn Quốc)
Tại sự kiện, ngành du lịch Quảng Nam tổ chức giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh, sự kiện, lễ hội Quảng Nam đến các đối tác tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các hoạt động chiếu phim, trung bày hình ảnh du lịch Quảng Nam, sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Nam; tổ chức không gian để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác.
Ngành du lịch Quảng Nam cũng giới thiệu trực tiếp thông tin, sản phẩm dịch vụ du lịch của một số doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và chương trình, chính sách khai thác đường bay của hãng hàng không quốc gia.
Chương trình Quảng bá du lịch Quảng Nam tại Hàn Quốc thu hút hơn 100 doanh nghiệp (Ảnh: Sở VH-TT&DL Quảng Nam). |
Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngành du lịch Quảng Nam có buổi Tọa đàm xây dựng chiến lược thúc đẩy du lịch Quảng Nam với Văn phòng Đại diện Xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc. Gặp gỡ, trao đổi với đại diện các cơ quan, đơn vị quản lý du lịch thành phố Osan, thành phố Gwangyang, thành phố Seoul.
Đại diện Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại Hàn Quốc năm 2023 là một hoạt động lớn của ngành du lịch Quảng Nam, nhằm kết nối và khôi phục lại thị trường khách quốc tế sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Theo thống kê, Hàn Quốc là một trong những thị trường khách truyền thống và quan trọng của du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Nam nói riêng. Năm 2019, Quảng Nam đón hơn 529 nghìn lượt khách Hàn Quốc (chiếm hơn 31% lượng khách quốc tế của tỉnh). Qua 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc vẫn là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Quảng Nam khi chiếm hơn 22%.