Thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến Thương mại năm 2022, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng Việt Nam trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng PLMA’s World of Private Label 2022 tại Amsterdam, Hà Lan.
Lạng Sơn nâng cao xuất nhập khẩu hàng hóa và triển khai thí điểm nền tảng cửa khẩu số Lạng Sơn nâng cao xuất nhập khẩu hàng hóa và triển khai thí điểm nền tảng cửa khẩu số
Mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và triển khai thí điểm nền tảng cửa khẩu số tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng.
Hỗ trợ doanh nghiệp Nghệ An đẩy mạnh xuất khẩu sang Hàn Quốc Hỗ trợ doanh nghiệp Nghệ An đẩy mạnh xuất khẩu sang Hàn Quốc
Ngày 1/6 tại Nghệ An, Hội nghị trực tuyến “Gặp gỡ Tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc với doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Nghệ An” được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp của địa phương đẩy mạnh hoạt động xuất, nhập khẩu với thị trường Hàn Quốc.

Gian hàng quốc gia Việt Nam có sự tham gia của 8 doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường châu Âu, gồm: hồ tiêu, gia vị, hạt điều chế biến, thủy sản đóng hộp, các sản phẩm từ gạo.

Đây là các sản phẩm được Việt Nam quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU đồng thời khai thác tối đa cơ hội Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và EU mang lại. Dự hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, thâm nhập thị trường thông qua những sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến dưới những nhãn hàng riêng của nhà nhập khẩu Hà Lan và châu Âu để phân phối tại các chuỗi siêu thị, đây là bước khởi đầu trong quá trình dài hơi đưa sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến sâu đến tay người tiêu dùng cuối cùng Hà Lan/Châu Âu qua nhãn hàng riêng, thương hiệu riêng của doanh nghiệp Việt.

Quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU
Khách quốc tế tham gia gian hàng của Việt Nam.

Đối với ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường Hà Lan thì Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng “PLMA’s World of Private Label 2022” là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu, được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt.

Tham gia hội chợ là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU. Hội chợ năm nay có sự tham gia của 2.500 doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút gần 16.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.

Quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU
Gian hàng quốc gia Việt Nam có sự tham gia của 8 doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ Phạm Việt Anh đến thăm và động viên doanh nghiệp tham gia trưng bày tại hội chợ.

Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh, cùng chia sẻ niềm vui và tự hào vì các doanh nghiệp được Nhà nước hỗ trợ đã tham gia Hội chợ để giới thiệu sản phẩm Việt Nam. Đây cũng là là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trực tiếp trải nghiệm thực tế, đánh giá xu hướng và nắm bắt cơ hội.

Đại sứ bày tỏ mong muốn Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNN tiếp tục quan tâm hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp tham gia hơn hơn trong các năm tiếp theo với nhiều nhãn hàng phong phú hơn, quy mô lớn hơn, vì Hà Lan thị trường rất quan trọng, nơi tập trung rất nhiều nhà bán buôn, bán lẻ lớn và là cửa ngõ giao thương của châu Âu.

Quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU
Tại hội chợ, Thương vụ đã có những trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình thị trường, thị hiếu, thói quen, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm.

Trước và trong thời gian diễn ra hội chợ, Thương vụ đã mời các doanh nghiệp Hà Lan chuyên nhập khẩu và phân phối hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản đến tham quan, giao thương tại Gian hàng quốc gia Việt Nam.

Tại hội chợ, Thương vụ đã có những trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình thị trường, thị hiếu, thói quen, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm. Bên cạnh đó, Thương vụ cũng đã sắp xếp cho Đoàn thăm và làm việc tại doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối nông sản thực phẩm, công ty XNK LTP BV để tìm hiểu thực tế về thị trường, kết nối giao thương, đặc biệt là tìm hiểu sự quan tâm của người tiêu dùng bản địa đối với những sản phẩm mang nhãn hiệu, thương hiệu mới.

Hà Nội quảng bá vẻ đẹp ẩm thực và du lịch làng nghề tới bạn bè quốc tế Hà Nội quảng bá vẻ đẹp ẩm thực và du lịch làng nghề tới bạn bè quốc tế
Ngày 20/5, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 đã chính thức được khai mạc tại phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Qua đó nhằm giới thiệu đến du khách những nét đặc sắc về ẩm thực và các làng nghề truyền thống của Hà Nội.
Tăng cường quảng bá và đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN và Đan Mạch Tăng cường quảng bá và đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN và Đan Mạch
Ngày 19/5 (giờ địa phương), Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch kiêm Cộng hòa Iceland Lương Thanh Nghị đã tham dự cuộc họp của Ủy ban ASEAN tại Copenhagen (ACC). Tham dự cuộc họp còn có Đại sứ các nước Thái Lan, Philippines và Indonesia. Hiện chức Chủ tịch ACC do Thái Lan đảm nhiệm.
In bài viết

Truyền hình