Quảng bá sản phẩm hữu cơ Việt Nam đến thị trường Đức
Hạnh Trần (t/h) 28/07/2022 16:48 | Bốn phương kết nghĩa


Hội chợ diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2022. Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022.
Lần thứ 2 tham dự Hội chợ, 12 doanh nghiệp của Việt Nam đã mang tới các sản phẩm chế biến từ chè, thảo mộc và gia vị (tiêu, quế, hồi, gừng, nghệ, ớt, gạo, điều…) và tất cả các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia đều đã được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế.
![]() |
Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh (phải) tại một gian hàng Việt Nam tham dự hội chợ. Ảnh: Mạnh Hùng/PV TTXVN tại Đức |
Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã chia sẻ thông tin về thị trường, tiềm năng và xu hướng tiêu dùng của người Đức nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung.
Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh cho biết: Người tiêu dùng tại Đức ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh, coi trọng giá trị gia tăng của thực phẩm hữu cơ và điều này mang lại nhiều cơ hội cho các nhà xuất khẩu thực phẩm hữu cơ Việt Nam. Ông cũng thông tin về khả năng tăng cường phối hợp với các đối tác, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, các nhà nhập khẩu tại một số bang ở Đức.
![]() |
Nhiều du khách quan tâm tìm hiểu các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN) |
Với sự độc đáo cùng cách bày trí bắt mắt của các sản phẩm giới thiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút nhiều khách hàng tới tham quan, tìm hiểu thông tin và giao dịch ngay tại khu gian hàng Việt Nam. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã ký hợp đồng ngay tại hội chợ, như doanh nghiệp Vinasamex với đơn hàng 3 container quế hồi (khoảng 320.000 USD), doanh nghiệp chè Ecolink với đơn hàng trị giá 90.000 USD, gạo hữu cơ Bảo Minh đã có khách hàng quan tâm mua toàn bộ 2.000 tấn trong năm 2022… Nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra, tạo tiền đề cho các giao dịch tiềm năng trong tương lai giữa doanh nghiệp hai nước.
Hội chợ Biofach/Vivaness ở Nürnberg là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ, với gần 2.300 nhà triển lãm quốc tế tham dự để thể hiện những ý tưởng, xu hướng và sự đổi mới liên quan đến thực phẩm hữu cơ như sản phẩm tươi, đông lạnh, khô và đồ uống hữu cơ với chất lượng được kiểm soát, các sản phẩm hữu cơ không phải thực phẩm như mỹ phẩm thiên nhiên, hàng hóa tự nhiên, nguyên liệu thô và phụ trợ,... |
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Thủ tướng thăm Singapore và Brunei, thúc đẩy "Ngoại giao cây tre" độc lập, linh hoạt

Bài viết mới
Voi con Bảo Ngọc - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Đức

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại St. Petersburg: Biểu tượng mới của quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.