Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:00 | 24/03/2021 GMT+7

Qualtrics: Có tới 76% nhân viên ở Indonesia gắn bó với nơi làm việc, cao hơn mức trung bình toàn cầu (66%)

aa
Qualtrics vừa công bố Báo cáo nghiên cứu có tựa đề 2021 Indonesia Employee Experience Trends Report (tạm dịch: Xu hướng trải nghiệm của nhân viên Indonesia năm 2021).

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 23 tháng 3 năm 2021 – Qualtrics (có cổ phiếu giao dịch tại sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã là XM), công ty dẫn đầu về trải nghiệm của nhân viên (employee experience – EX) và là đơn vị sáng tạo ra danh mục quản lý trải nghiệm (experience management – XM) vừa công bố Báo cáo nghiên cứu có tựa đề 2021 Indonesia Employee Experience Trends Report (tạm dịch: Xu hướng trải nghiệm của nhân viên Indonesia năm 2021).

Theo báo cáo, 5 động lực hàng đầu thu hút sự gắn bó của nhân viên với đơn vị sử dụng lao động ở Indonesia là nhân viên cảm thấy có mục đích từ công việc của mình; liên tục cải tiến cách thức hoàn thành công việc; bầu không khí giao tiếp cởi mở và trung thực; có cơ hội học hỏi và phát triển; cảm thấy tự hào về những nỗ lực của công ty để có tác động tích cực trên thế giới.

Mức độ gắn bó của nhân viên ở Indonesia cao hơn mức trung bình toàn cầu

Bất chấp những thách thức mà các doanh nghiệp và chính phủ phải đối mặt trong năm 2020, tỷ lệ gắn bó với nơi làm việc của nhân viên ở Indonesia đạt mức 76%, vượt trên mức trung bình toàn cầu là 66%. Ý định ở lại làm việc của nhân viên ở Indonesia phù hợp với mức trung bình toàn cầu, với 79% người được hỏi cho biết, họ dự định tiếp tục gắn bó với nơi làm việc cũ của mình từ 3 năm trở lên, so với mức 70% trên toàn cầu.

Hạnh phúc, yếu tố đóng góp quan trọng cho trải nghiệm tổng thể của nhân viên, tiếp tục là ưu tiên của người lao động và được dự đoán là xu hướng chính của các tổ chức trong năm 2021. Cảm giác thân thuộc có tầm quan trọng đặc biệt tạo nên hạnh phúc nói chung. Những nhân viên cảm thấy mình thuộc về nơi làm việc thì đánh giá hạnh phúc của họ một cách thuận lợi cao gần hơn 3 lần so với những người cảm thấy không thuộc về nơi làm việc đó (84% so với 23%).

Có tới 3/4 (75%) nhân viên ở Indonesia đánh giá mức độ hạnh phúc tổng thể của họ là thuận lợi, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 67%.

Ông Lauren Huntington, Bộ phận Chiến lược giải pháp EX của Qualtrics khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Năm 2020 đã làm thay đổi không thể đảo ngược thế giới lao động và vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên, khi chúng tôi thấy các động lực gắn bó thay đổi đáng kể trong năm nay. Khi các doanh nghiệp và chính phủ hướng tới năm 2021, thì các động lực chi phối sự gắn bó của nhân viên thay đổi một lần nữa khi các hạn chế tiếp tục thay đổi. Để đảm bảo các nhóm được cung cấp sự hỗ trợ và dịch vụ mà họ cần trong các tình huống thay đổi nhanh chóng, điều cốt yếu là các nhà lãnh đạo phải hiểu cách các xu hướng mới nổi đang định hình lại nơi làm việc và họ có thể làm gì để thiết kế và cải thiện trải nghiệm của nhân viên”.

Khám phá sự thiếu hụt về kinh nghiệm

Theo nghiên cứu của Qualtrics, có tới 95% nhân viên ở Indonesia tin rằng, điều quan trọng là công ty của họ phải lắng nghe, với 78% nói rằng, họ có cơ hội để phản hồi. Tuy nhiên, chỉ 44% cho rằng, công ty của họ hành động tốt với phản hồi.

Ông Lauren Huntington nhận xét: “Mặc dù rất vui khi thấy các nhà sử dụng lao động đã lắng nghe các nhân viên của họ, nhưng nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của việc hành động theo phản hồi. Không có một quy mô phù hợp với tất cả các cách tiếp cận để cải thiện trải nghiệm của nhân viên. Bằng cách nắm bắt phản hồi từ nhóm của họ trong toàn bộ vòng đời làm việc của nhân viên và trong những thời điểm quan trọng, các doanh nghiệp có thể thiết kế những trải nghiệm được cải thiện. Tác động kinh doanh của việc lắng nghe và hành động theo phản hồi là rất lớn. Khi các tổ chức thực hiện hành động, điểm số sẽ tăng trên mức độ tương tác của nhân viên (89%), sức khỏe (87%) và ý định ở lại làm việc (90%)”.

Thông tin về Báo cáo

Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên toàn cầu năm 2021 đã khảo sát hơn 11.800 nhân viên làm việc toàn thời gian tại 20 quốc gia khác nhau trên thế giới, để tìm hiểu những gì đã thay đổi trong trải nghiệm của nhân viên và điều gì đang thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên trong thế giới hậu COVID – 19. Trong số này có 484 người được khảo sát đến từ Indonesia.

Để tải xuống toàn bộ Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên trên toàn cầu năm 2021, hãy nhấn vào đây.

Thông tin về Qualtrics

Qualtrics, công ty hàng đầu về trải nghiệm nhân viên (EX) và là đơn vị tạo ra danh mục quản lý trải nghiệm (XM) đang thay đổi cách các tổ chức quản lý và cải thiện 4 trải nghiệm cốt lõi của doanh nghiệp: khách hàng, nhân viên, sản phẩm và thương hiệu. Hơn 13.000 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới đang sử dụng Qualtrics để lắng nghe, thấu hiểu và thực hiện hành động trên dữ liệu trải nghiệm (X-data ) – niềm tin, cảm xúc và ý định cho bạn biết tại sao mọi thứ đang xảy ra và phải làm gì về nó. Qualtrics XM Platform™ là một hệ thống hành động giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn, thu hút nhân viên xây dựng văn hóa tích cực, phát triển các sản phẩm đột phá mà mọi người yêu thích và xây dựng thương hiệu mà mọi người đam mê. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Qualtrics.com.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Từ nay đến năm 2024, Qualtrics sẽ tuyển dụng 1.200 nhân viên mới ở châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

Từ nay đến năm 2024, Qualtrics sẽ tuyển dụng 1.200 nhân viên mới ở châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

SYDNEY, AUSTRALIA – Media OutReach – Qualtrics (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã XM) – công ty số 1 thế giới về Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM) và là đơn vị tạo ra danh mục XM – vừa công bố kế hoạch thuê 1.200 nhân viên mới trên khắp châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản trong thời gian từ năm đến năm 2024. Công ty đang đầu tư vào đội ngũ nhân tài và mở rộng hoạt động của mình trên toàn khu vực – bao gồm cả việc mở trụ sở mới
Nghiên cứu của Qualtrics: Dịch vụ y tế mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng ở Malaysia

Nghiên cứu của Qualtrics: Dịch vụ y tế mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng ở Malaysia

Qualtrics vừa công bố một nghiên cứu mới về hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào ở Philippines.
Qualtrics: Người tiêu dùng Singapore ngày càng mong đợi những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều nền tảng

Qualtrics: Người tiêu dùng Singapore ngày càng mong đợi những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều nền tảng

Qualtrics – công ty số 1 thế giới về Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM) và là đơn vị tạo ra danh mục XM – vừa công bố một nghiên cứu mới về hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào ở Singapore.

Các tin bài khác

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Ngày 12 tháng 12 năm 2025 - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với VNPT Money ra mắt Visa Pay – tính năng mới cho phép người tiêu dùng Việt Nam thanh toán nhanh chóng và an toàn bằng ví điện tử tại mạng lưới chấp nhận thanh toán của Visa trong nước và quốc tế.
Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Ngày 9 tháng 12 năm 2025 - Sanrio Puroland (Thành phố Tama, Tokyo; "Puroland"), công viên giải trí trong nhà theo chủ đề dưới sự điều hành của Sanrio Ltd. (trụ sở chính: Thành phố Tama, Tokyo; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành: Aya Komaki), kỷ niệm 35 năm thành lập vào ngày 7 tháng 12 năm 2025 đồng thời ra mắt cuộc diễu hành chủ đạo mới mang tên The Quest of Wonders Parade (Diễu hành Khám phá Kỳ quan).

UnionPay International triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới giữa

Vào tháng 12 năm 2025, UnionPay International (UPI) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) chính thức triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới kết nối Trung Quốc và Việt Nam. Chương trình này hướng tới mục đích nâng cao hơn nữa trải nghiệm thanh toán di động cho du khách Trung Quốc tại Việt Nam và thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia.
VinFuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”

VinFuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”

Ngày 05/12/2025 tại Hà Nội, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.

Đọc nhiều

Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 171

Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 171

Lễ bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam (MIA) lần thứ 171 vừa được tổ chức tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội).
Biến tài nguyên bản địa thành sinh kế bền vững cho cộng đồng

Biến tài nguyên bản địa thành sinh kế bền vững cho cộng đồng

Tại sự kiện tổng kết Demo Day của Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo (SEIP) 2025 diễn ra ngày 13/12, các doanh nghiệp và hợp tác xã đã trình bày nhiều mô hình kinh doanh gắn với bảo tồn tài nguyên, phát triển sinh kế và tạo tác động xã hội. Từ xơ dứa cho ngành dệt may, tôm sinh thái dưới tán rừng ngập mặn đến tạo việc làm cho người khuyết tật... các mô hình cho thấy những cách tiếp cận khác nhau nhưng cùng hướng tới phát triển bền vững.
Lan tỏa giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Geneva, Thụy Sĩ

Lan tỏa giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Geneva, Thụy Sĩ

Mới đây, tại Geneva (Thụy Sĩ), Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác đã tổ chức tọa đàm tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thụy Sĩ cùng bạn bè quốc tế.
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Anh khóa V

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Anh khóa V

Ngày 14/12/2025, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt – Anh (VUFA) đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030.
Mường Tùng chủ động triển khai giảm nghèo đa chiều từ chính sách đến cuộc sống

Mường Tùng chủ động triển khai giảm nghèo đa chiều từ chính sách đến cuộc sống

Giữa những dãy núi trùng điệp của nơi cực Tây Tổ quốc xã Mường Tùng(Điện Biên) đang có một sự chuyển mình mạnh mẽ. Chìa khóa thành công chính là sự chủ động, sáng tạo của chính quyền địa phương và sự đồng lòng hưởng ứng của bà con các dân tộc trong cuộc c
Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Ngày 11- 12/12, tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Bộ Y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách theo Chương trình kết hợp quân dân y năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các đối tượng chính sách, đồng thời chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025).
[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

Ngày 11/12, Đồn Biên phòng Na Ngoi (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Hương Từ Bi” (thành phố Vinh cũ) tổ chức Chương trình "Áo ấm mùa đông cho em học sinh vùng cao" nhằm trao các suất quà thiết thực cho học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 1 và các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Na Ngoi (tỉnh Nghệ An).
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động