Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:00 | 23/05/2021 GMT+7

Nghiên cứu của Qualtrics: Dịch vụ y tế mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng ở Malaysia

aa
Qualtrics vừa công bố một nghiên cứu mới về hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào ở Philippines.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Qualtrics (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã XM) – công ty số 1 thế giới về Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM) và là đơn vị tạo ra danh mục XM vừa công bố một nghiên cứu mới về hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào ở Philippines. Đồng thời, nghiên cứu cũng đưa khuyến nghị những trải nghiệm mới đối với các doanh nghiệp nên cung cấp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay và trong tương lai.

Nghiên cứu mới có tựa đề: “2021 Consumer Trends in APAC” (tạm dịch: Các xu hướng tiêu dùng ở châu Á -Thái Bình Dương trong năm 2021″ của Viện Quản lý trải nghiệm Qualtrics (Qualtrics Experience Management (XM) Institute) đã xem xét ý kiến, quan điểm của 1.000 người tiêu dùng ở Malaysia. Trên cơ sở đó, nghiên cứu nhấn mạnh cách mà các công ty sẽ cần làm để mang đến những trải nghiệm trực tuyến, trực tiếp và kết hợp (cả trực tuyến, trực tiếp) tuyệt vời nhằm thu hút và giữ chân khách hàng ở Malaysia.

Ông Harish Agarwal, Trưởng bộ phận Giải pháp & Chiến lược trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) của Qualtrics tại Đông Nam Á, cho biết: “Trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Đông Nam Á, chúng tôi đang thấy sở thích và kỳ vọng của khách hàng phát triển với tốc độ nhanh chóng. Nếu các doanh nghiệp muốn thích nghi và phát triển trong môi trường mới này, họ cần hiểu ‘làm thế nào’ và ‘tại sao’ đằng sau những chuyển đổi hành vi và sau đó sử dụng thông tin chi tiết để chủ động thiết kế và liên tục cải thiện trải nghiệm ngoại tuyến và trực tuyến cho khách hàng của họ”.

Ông Bruce Temkin, Giám đốc Viện Quản lý trải nghiệm Qualtrics phát biểu: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, người tiêu dùng sẽ không quay trở lại như trước đây. Người tiêu dùng đã thích nghi với bối cảnh mới, ưu tiên kỹ thuật số và trải nghiệm mà họ có với các thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ. Để thành công, các tổ chức cần chuẩn bị cho tương lai, thay vì cố gắng tái tạo quá khứ”.

Nghiên cứu nêu ra những điểm nổi bật về các xu hướng ở Malaysia:

  • Sự hài lòng của người tiêu dùng ở Malaysia vượt quá mức trung bình toàn cầu. Có tới 3/4 người tiêu dùng ở Malaysia (73%) cho biết, họ hài lòng với các tương tác với thương hiệu, so với 66% trên toàn cầu. Các dịch vụ y tế (81%) mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng ở Malaysia, tiếp theo là nhà hàng thức ăn nhanh và nhà bán lẻ trực tuyến (đều ở mức 79%).
  • Người tiêu dùng đã sử dụng kỹ thuật số và hầu hết trong số họ sẽ không quay trở lại tình trạng trước đây. Sau khi chấp nhận các kênh kỹ thuật số mới cho hầu hết các tương tác trong thời kỳ đại dịch COVID-19, nhiều hành vi mới này vẫn tồn tại ở đây.
  • Dịch vụ khách hàng là yếu tố khác biệt quan trọng nhất. Người tiêu dùng sáng suốt hơn trước đây về lựa chọn mua hàng của họ và các tổ chức cần phải làm nhiều hơn là tiếp thị chất lượng hoặc giá cả của sản phẩm và dịch vụ của họ: có tới 24% người tiêu dùng thích mua hàng từ một tổ chức đối xử tốt với họ, so với 19% người ưu tiên về giá cả.
  • Người tiêu dùng ngày càng mong đợi những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều nền tảng. Các tổ chức cần đầu tư vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng và đáp ứng khách hàng ở bất kỳ đâu – cho dù đó là trực tuyến, gặp trực tiếp hay ở một nơi nào đó ở giữa: 35% người tiêu dùng mong đợi được giải quyết các vấn đề hỗ trợ trực tiếp, 34% thông qua tự phục vụ, 17% qua điện thoại và 14% qua trò chuyện trực tuyến.
  • Sự hài lòng tạo ra niềm tin tưởng và ủng hộ. Những trải nghiệm tích cực truyền cảm hứng cho mức độ tin tưởng và ủng hộ cao hơn ở người tiêu dùng. Người tiêu dùng có trải nghiệm tốt với các tổ chức trong các ngành quan trọng – chẳng hạn như hệ thống giáo dục, bệnh viện / phòng khám y tế và các cơ quan chính phủ – có nhiều khả năng tin tưởng họ hơn. Và khi người tiêu dùng tin tưởng một tổ chức, nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu với bạn bè và gia đình về tổ chức đó, giúp tổ chức này thu hút được khách hàng mới.

Các tổ chức phải tiếp tục thay đổi và thích ứng với sự thay đổi mong đợi của người tiêu dùng trong môi trường hậu đại dịch COVID-19. Để làm được điều đó trên quy mô lớn, các tổ chức sẽ cần dữ liệu trải nghiệm – những gì người tiêu dùng nói rằng họ muốn và mong đợi – để đi trước kỳ vọng của khách hàng và thiết kế những trải nghiệm nhằm thu hút và giữ chân họ.

Thông tin bổ sung:

  • Phiên bản đầy đủ của báo cáo toàn cầu: 2021 Global Consumer Trends
  • Tìm hiểu thêm về Qualtrics cho trải nghiệm khách hàng: www.qualtrics.com/customer-experience

Thông tin về Qualtrics

Qualtrics, công ty dẫn đầu về trải nghiệm của nhân viên và là đơn vị tạo ra danh mục Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM), đang làm thay đổi cách các tổ chức quản lý và cải thiện 4 trải nghiệm cốt lõi của doanh nghiệp – khách hàng, nhân viên, sản phẩm và thương hiệu. Hơn 13.500 tổ chức trên khắp thế giới đang sử dụng Qualtrics để lắng nghe, hiểu biết và thực hiện hành động dựa trên Dữ liệu trải nghiệm (X-data ™) – niềm tin, cảm xúc và ý định cho nhà quản lý biết tại sao mọi thứ đang xảy ra và phải làm gì về nó.

Qualtrics XM Platform ™ là một hệ thống hành động giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn, khuyến khích nhân viên xây dựng văn hóa tích cực, phát triển các sản phẩm đột phá mà mọi người yêu thích và xây dựng thương hiệu mà mọi người đam mê. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Qualtrics.com.

#Qualtrics

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Từ nay đến năm 2024, Qualtrics sẽ tuyển dụng 1.200 nhân viên mới ở châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

Từ nay đến năm 2024, Qualtrics sẽ tuyển dụng 1.200 nhân viên mới ở châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

SYDNEY, AUSTRALIA – Media OutReach – Qualtrics (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã XM) – công ty số 1 thế giới về Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM) và là đơn vị tạo ra danh mục XM – vừa công bố kế hoạch thuê 1.200 nhân viên mới trên khắp châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản trong thời gian từ năm đến năm 2024. Công ty đang đầu tư vào đội ngũ nhân tài và mở rộng hoạt động của mình trên toàn khu vực – bao gồm cả việc mở trụ sở mới
Qualtrics: Người tiêu dùng Singapore ngày càng mong đợi những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều nền tảng

Qualtrics: Người tiêu dùng Singapore ngày càng mong đợi những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều nền tảng

Qualtrics – công ty số 1 thế giới về Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM) và là đơn vị tạo ra danh mục XM – vừa công bố một nghiên cứu mới về hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào ở Singapore.
Nghiên cứu của Qualtrics: Dịch vụ trực tuyến mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng Indonesia

Nghiên cứu của Qualtrics: Dịch vụ trực tuyến mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng Indonesia

Qualtrics – công ty số 1 thế giới về Quản lý trải nghiệm (Experience Management – XM) và là đơn vị tạo ra danh mục XM vừa công bố một nghiên cứu mới về hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào ở Indonesia.

Các tin bài khác

ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

Ngày 6/10/2025 - ANDPAD (Trụ sở: Thành phố Chiyoda, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây, cùng với công ty con tại Việt Nam – CÔNG TY TNHH ANDPAD VIỆT NAM, trân trọng thông báo đã hoàn thành dự án thí điểm phát triển và triển khai hệ thống quản lý dự án xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành trong ngành xây dựng tại Việt Nam.
Huawei ra mắt Giải pháp Kho vận và Logistics THÔNG MINH, khai mở toàn bộ tiềm năng của trí tuệ số

Huawei ra mắt Giải pháp Kho vận và Logistics THÔNG MINH, khai mở toàn bộ tiềm năng của trí tuệ số

Ngày 28 tháng 9 năm 2025, Huawei đã công bố Giải pháp Kho vận & Logistics THÔNG MINH tại hội nghị thượng đỉnh về giao thông trong khuôn khổ sự kiện HUAWEI CONNECT 2025, với chủ đề "Xây dựng nền tảng số và trí tuệ cho ngành giao thông và logistics toàn diện".
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng AI, “siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng AI, “siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu tới công chúng nhiều giải pháp AI hiện đại bậc nhất thế giới. Kết hợp cùng các giải pháp công nghệ đột phá trước đó, “siêu cảng” hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả hệ thống logistics, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đọc nhiều

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Triều Tiên: Biểu hiện sinh động nhất của quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Triều Tiên

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Triều Tiên: Biểu hiện sinh động nhất của quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Triều Tiên

Nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Triều Tiên và dự Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (9-11/10), Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên Lê Bá Vinh đã chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam ý nghĩa và những nội dung trọng tâm của chuyến thăm.
Tin quốc tế ngày 06/10: Trung Quốc ứng phó khẩn cấp với bão Matmo, Thái Lan yêu cầu dân Campuchia rời khỏi biên giới

Tin quốc tế ngày 06/10: Trung Quốc ứng phó khẩn cấp với bão Matmo, Thái Lan yêu cầu dân Campuchia rời khỏi biên giới

Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp với bão Matmo; Thái Lan yêu cầu người dân Campuchia rời khỏi biên giới; Nga không kích quy mô lớn vào Ukraine, ít nhất 5 người thiệt mạng... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 06/10.
Đà Nẵng đón sinh viên Thái Lan học tiếng Việt

Đà Nẵng đón sinh viên Thái Lan học tiếng Việt

Ngày 06/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thành phố Đà Nẵng phối hợp Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) và Trường Đại học Udon Thani Rajabhat (Thái Lan) tổ chức lễ chào mừng ba tân sinh viên Thái Lan đến học tập tại thành phố trong khuôn khổ dự án giáo dục "Chương trình tiếng Việt chuyên sâu cho sinh viên Thái Lan".
WVI hỗ trợ xây trường bán trú ở Điện Biên

WVI hỗ trợ xây trường bán trú ở Điện Biên

UBND tỉnh Điện Biên vừa có Quyết định số 2201/QĐ-UBND phê duyệt khoản viện trợ hơn 12,5 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ để thực hiện Dự án Trường bán trú - Ngôi nhà hạnh phúc tại 1 phường, 12 xã của tỉnh.
Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Lúc 11 giờ 00, ngày 07/10, Nhà giàn DK1/9 (Cụm Ba Kè), thuộc Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân đã kịp thời tiếp nhận, cấp cứu và hỗ trợ một ngư dân gặp nạn trên biển.
Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Hai bên trao đổi các nội dung hợp tác thực chất trong thời gian tới như tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, tập huấn chung, huấn luyện chuyên môn, phối hợp xử lý các tình huống trên biển.
Vui Tết Trung thu “Bố ở Nhà giàn – Con ở nhà có bạn”

Vui Tết Trung thu “Bố ở Nhà giàn – Con ở nhà có bạn”

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân vừa tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu là con cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 và Tiểu đoàn DK1.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động