Qua 4 tháng đầu năm 2023: Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022
ABS: Việt Nam trong top 10 điểm đến ưa thích nhất của du khách Úc Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Australia (ABS) cho thấy Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến ưa thích nhất của du khách nước này, sau một số điểm đến thường xuyên là New Zealand, Indonesia, Mỹ, Anh… |
Ngày càng nhiều khách du lịch Australia quan tâm tới Việt Nam Ngành du lịch thế giới đang từng bước phục hồi sau đại dịch. Tại Australia, người dân cũng bắt đầu đi ra nước ngoài du lịch nhiều hơn, trong đó, Việt Nam đang trở thành một điểm đến được nhiều người quan tâm và muốn có cơ hội khám phá. |
Gần 3,7 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 ước đạt hơn 980.000 lượt người, tăng 9,9% so với tháng trước và gấp 9,7 lần cùng kỳ năm trước.
Tính chung 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 3,7 triệu lượt người, tăng gần 19 lần cùng kỳ năm trước.
Thống kê cũng cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đã vượt cả năm 2022 cộng lại (3,66 triệu lượt người). Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các địa phương tiếp tục đón nhiều đoàn khách quốc tế đến khám phá, trải nghiệm cảnh đẹp Việt Nam.
Trong 4 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 3,7 triệu lượt người (Ảnh: Hà Nội mới) |
Những con số trên cho thấy những tín hiệu tích cực của thị trường du lịch. Tuy nhiên nếu so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm chưa xảy ra COVID-19), số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2023 vẫn chỉ bằng 67,1%.
Theo Tổng cục Du lịch, sự hồi phục mạnh mẽ, ấn tượng đạt được từ thị trường khách Trung Quốc. Theo đó, đã có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3, có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.
Tuy vậy, Hàn Quốc vẫn tiếp tục dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam khi cán mốc 1 triệu lượt sau 4 tháng, tiếp theo là Mỹ với 263.000 lượt, Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 với 252.000 lượt.
Ngoài ra, các thị trường tiếp tục có sự tăng trưởng tốt như: Đài Loan tăng 47,6%, Campuchia tăng 55,6%, Lào tăng 35,5%... Các thị trường quan trọng ở châu Âu duy trì được đà tăng như Anh tăng 21,4%, Đức tăng 4,2%...
Nhiều hoạt động quảng bá du lịch hiệu quả
Năm 2023, du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỉ đồng.
Từ đầu năm đến nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các địa phương, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt hoạt động để quảng bá, xúc tiến hợp tác du lịch với các đối tác, thị trường tiềm năng.
Đáng chú ý, A Tourist's Guide to Love (Hành trình tình yêu của một du khách) - bộ phim Mỹ quay tại Việt Nam đã góp phần đưa những hình ảnh đẹp của Việt Nam Lan toả khắp thế giới.
Hình ảnh Việt Nam nên thơ trên phim A Tourist's Guide to Love (Ảnh: Netflix). |
Dưới sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, A Tourist's Guide to Love được quay hoàn toàn tại Việt Nam, tái hiện vẻ đẹp của 6 địa điểm chính: Hà Nội; TPHCM; Đà Nẵng; Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang. Bộ phim không chỉ quảng bá được hình ảnh vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, mà còn kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng để du khách quốc tế muốn xách vali và đến Việt Nam.
Cũng theo Tổng cục Du lịch, với đề xuất mới của Chính phủ lên Quốc hội về các chính sách thị thực (visa) thông thoáng hơn như mở rộng các nước được cấp thị thực điện tử; nâng thời hạn cấp chứng nhận tạm trú và kéo dài thời gian lưu trú cho du khách khi lưu trú tại Việt Nam,… sẽ tạo ra một luồng gió mới cho ngành du lịch Việt Nam đón khách quốc tế.
Việt Nam đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2023 Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho hay, tháng 3/2023, cả nước đón 895.400 lượt khách quốc tế, đưa tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I ước đạt hơn 2.699.500 lượt người. |
Việt Nam xuất siêu 6,35 tỷ USD sau 4 tháng So với cùng kỳ 2022, kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong 4 tháng đầu năm đều đều sụt giảm trên 10%; dù vậy giá trị xuất siêu ghi nhận vẫn tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ. |