Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:33 | 19/09/2021 GMT+7

Phú Thọ: Trường Tiểu học Chu Hóa nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”

aa
Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Trường học hạnh phúc” của Bộ GD&ĐT phát động với trọng tâm là “Trường học hạnh phúc - Giáo viên hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”. Thời gian qua, thầy và trò trường Tiểu học Chu Hóa, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào; mang lại giá trị hạnh phúc cho cả thầy và trò, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.
Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022 Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022
Các đơn vị không được thực hiện việc thu tiền (kể cả tạm thu) khi chưa thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh. Không quy định mức ủng hộ bình quân kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện việc giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm… Đây là các nội dung nêu tại văn bản số 1510/UBND-GDĐT hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2021 – 2022 của UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Trường TH Hà Thạch và TH Tiên Kiên tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1 Trường TH Hà Thạch và TH Tiên Kiên tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1
Ngay sau khi tựu trường ngày 23/8/2021, tại tỉnh Phú Thọ, trường Tiểu học Hà Thạch (TX Phú Thọ) và trường Tiểu học Tiên Kiên (huyện Lâm Thao) đã tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1 trên tinh thần tự nguyện.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Văn Thảo – Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Hóa, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết: Thầy và trò nhà trường đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Trường học hạnh phúc” của Bộ GD&ĐT phát động với trọng tâm là “Trường học hạnh phúc - Giáo viên hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” với 3 tiêu chí cốt lõi: “Yêu thương – An toàn – Tôn trọng”.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Chu Hóa nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”
Nhà giáo Nguyễn Huy Hiền - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Việt Trì tặng hoa chúc mừng trường Tiểu học Chu Hóa nhân dịp Khai giảng năm học 2018 - 2019.

Theo đó, thầy và trò trường Tiểu học Chu Hóa đã và đang nỗ lực triển khai xây dựng “Trường học hạnh phúc” một cách thiết thực, hiệu quả; lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành Giáo dục, trọng tâm là cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;…với mục tiêu mang lại giá trị hạnh phúc cho cả thầy và trò, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

Theo Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Hóa Nguyễn Văn Thảo chia sẻ: “Trường học hạnh phúc”, hiểu một cách đơn giản nhất là một ngày đến trường, giáo viên, học sinh đều cảm thấy là một ngày vui và thực sự ý nghĩa. Do đó, mỗi nhà giáo phải thay đổi, từ nhận thức đến hành động.

Nhiệm vụ của thầy cô giáo không chỉ đơn giản là lên lớp với những bài giảng trong sách vở và những vận dụng thực tế. Mà giáo cần thực sự yêu thương học trò bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình, lan tỏa cho học sinh niềm tin và tình yêu vào cuộc sống, vào tương lai bằng chính những cử chỉ đầy tính nhân văn.

“Đến nay việc xây dựng "Trường học hạnh phúc" đã góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, thu hút sự chung sức của cả thầy và trò cùng tham gia, từ đó nâng chất lượng giáo dục. Hãy làm cho mỗi lớp học thực sự trở lên hạnh phúc, để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui. Đây là mục tiêu trong các mục tiêu mà trường Tiểu học Chu Hóa hướng đến vì tương lai của học sinh.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Chu Hóa nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”
Trường Tiểu học Chu Hóa nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa tinh thần của phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc”; tăng cường các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đưa phong trào xây dựng "Trường học hạnh phúc" đi vào thực chất và đạt kết quả cao hơn nữa", Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Hóa Nguyễn Văn Thảo thông tin thêm.

Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học

Năm học 2020- 2021, trường Tiểu học Chu Hóa, có 19 lớp với 710 HS; nhà trường duy trì sĩ số HS ở các khối lớp toàn trường đạt 100%; huy động 100% HS trong độ tuổi ra trường, không có HS bỏ học. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1; mặc dù đã chuẩn bị tốt xong cán bộ quản lý và giáo viên HS cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ, khó khăn vất vả những tháng đầu tiên.

Song, thầy và trò nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất HS; tăng cường bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy lớp 1. Ngoài việc bồi dưỡng giáo viên thực hiện Chương trình GDPT mới 2018, việc bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao năng lực người thầy theo chuẩn giáo viên, chuẩn cán bộ quản lý cũng được nhà trường chú trọng, quan tâm.

Nhà trường đã chủ động triển khai cho giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh, triển khai kế hoạch dạy các tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường, tổ chức cho học sinh tự khám phá, vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Chu Hóa nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”
Trường Tiểu học Chu Hóa luôn duy trì và nâng cao các tiêu chí trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I.

Song song với triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, nhà trường còn thực hiện tốt Chương trình GDPT 2006 đối với lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5. Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, nhà trường chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Hóa Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng các kế hoạch cụ thể cho từng mảng hoạt động. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học; từ đó nâng cao chất lượng đại trà và học sinh năng khiếu. Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; tạo điều kiện cho giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.

BGH và tổ trưởng chuyên môn nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, qua kiểm tra luôn trú trọng việc rút kinh nghiệm cho GV về đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp giáo dục; tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nhiều nội dung phong phú như tổ chức thực tập chuyên đề các môn học theo sinh hoạt chuyên môn mới, chuyên đề vận dụng công nghệ vào giảng dạy, hội giảng. Nhờ đó, kết quả thi giáo viên dạy giỏi (GVG) các cấp đạt kết quả cao với: GVDG cấp trường: 23/23 GV đạt giải; có 3 GV đạt GVDG cấp Thành phố.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học

Mặc dù năm học 2020 – 2021 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song thầy và trò trường Tiểu học Chu hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và toàn diện. Theo đó, 100% HS hoàn thành chương trình giáo dục Tiểu học. HS được khen thưởng 429/702 HS, đạt 61.1 %.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Chu Hóa nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”
Cảnh quan môi trường sư phạm trường Tiểu học Chu Hóa khang trang, Xanh - Sạch - Đẹp.

Nhà trường tạo điều kiện để HS tham gia các hoạt động, sân chơi trí tuệ trên tinh thần tự nguyện của HS và cha mẹ HS, phù hợp với điều kiện của địa phương. HS nhà trường đã tích cực tham gia các sân chơi các cấp như: Violympic, IOE, Trạng Nguyên Tiếng Việt. Khuyến khích tham gia sân chơi Giải toán bằng tiếng Anh qua mạng Internet.

Theo đó, kết thúc năm học vừa qua, nhà trường có nhiều HS đạt giải cao tại các hội thi giao lưu, sân chơi trí tuệ các cấp: Cấp trường đạt 308 giải; trong đó: 65 Nhất, 147 Nhì, 96 Ba. Cấp Thành phố: đạt 31 giải, trong đó: 8 Nhấ, 3 Nhì, 10 Ba, 3 KK; HS tham gia hội khỏe phù đổng cấp TP Việt Trì có 7 HS đạt giải Ba. Cấp tỉnh: đạt 26 giải (10 Nhất, 5 Nhì, 8 Ba, 3 KK). Học sinh tham gia hội khỏe phù đổng cấp Tỉnh có 1 HS đạt giải Nhất.

Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của HS; tổ chức sân chơi giao lưu: “ Rung chuông vàng, “Ngày hội Viết chữ đẹp”, giao lưu các âu lạc bộ tiếng Anh cấp Thành phố, cấp Tỉnh, Giao lưu Hát Xoan cấp Tỉnh;…

Với sự quyết tâm của tập thể CNGV NV trường Tiểu học Chu Hóa trong đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học; nhà trường đã duy trì tốt chất lượng công tác PCGDTH đúng độ tuổi mức độ 3; duy trì giữ vững nâng cao tiêu chí trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ I, từng bước xây dựng hướng đến xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ II.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Chu Hóa nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”
Lớp học của trường Tiểu học Chu Hóa khang trang, sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị dạy học.

“Thời gian tới, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho các CBGV NV nhà trường, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, thường xuyên học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh” lồng ghép với cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung.

Tăng cường công tác quản lý của Ban giám hiệu, tổ khối, đoàn thể trong nhà trường; coi trọng việc thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo chuyên môn để thực hiện việc “Dạy thực – Học thực – Chất lượng thực”, giữ vững kỷ cương nề nếp hoàn thành kế hoạch năm học.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới công tác đánh giá chất lượng dạy và học, tăng cường việc khai thác sử dụng trang thiết bị dạy học có hiệu quả. Phấn đấu trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ II…”, thầy giáo Nguyễn Văn Thảo – Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Hóa nhấn mạnh.

Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022 Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022
Các đơn vị không được thực hiện việc thu tiền (kể cả tạm thu) khi chưa thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh. Không quy định mức ủng hộ bình quân kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện việc giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm… Đây là các nội dung nêu tại văn bản số 1510/UBND-GDĐT hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2021 – 2022 của UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Trường TH Hà Thạch và TH Tiên Kiên tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1 Trường TH Hà Thạch và TH Tiên Kiên tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1
Ngay sau khi tựu trường ngày 23/8/2021, tại tỉnh Phú Thọ, trường Tiểu học Hà Thạch (TX Phú Thọ) và trường Tiểu học Tiên Kiên (huyện Lâm Thao) đã tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1 trên tinh thần tự nguyện.
Phú Thọ: Trường TH Phú Nham thực hiện tốt Chương trình GDPT mới Phú Thọ: Trường TH Phú Nham thực hiện tốt Chương trình GDPT mới
Năm học 2020 – 2021, trường Tiểu học & THCS Kinh Kệ (huyện Lâm Thao) và trường Tiểu học Phú Nham (huyện Phù Ninh), tỉnh Phú Thọ đảm bảo đủ 1,5 giáo viên/lớp và các GV để dạy đủ các môn học và các hoạt động giáo dục dạy HS lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên, trường Tiểu học và THCS Kinh Kệ thu tốt 160.000đ/1 hs/1 tháng tiền học buổi 2 (2 buổi/ngày) HS lớp 1; còn trường Tiểu học Phú Nham không thu tiền học buổi 2 HS lớp 1.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh Phú Thọ đã triển khai giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3. Lễ hội năm nay được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, đảm bảo tính trang nghiêm và thành kính.
KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc đã trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước tinh khiết cho các trường mầm non huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024: Nhân mã cẩn thận chuyện tài chính

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024: Nhân mã cẩn thận chuyện tài chính

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024 cung hoàng đạo này đang trở nên liều lĩnh hơn rất nhiều kể cả trong việc đầu tư và chi tiêu. Tốt nhất nên hạn chế dùng thẻ tín dụng ở nhà để tránh tránh tiêu pha quá đà.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động