Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:58 | 07/09/2021 GMT+7
Phú Thọ:

Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022

aa
Các đơn vị không được thực hiện việc thu tiền (kể cả tạm thu) khi chưa thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh. Không quy định mức ủng hộ bình quân kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện việc giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm… Đây là các nội dung nêu tại văn bản số 1510/UBND-GDĐT hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2021 – 2022 của UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Ông Ngô Đức Sáu – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã ký hướng dẫn số 1510/UBND-GDĐT ngày 27/8/2021, về việc hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2021 – 2022 (gọi tắt là Hướng dẫn số 1510/UBND-GDĐT).

Theo đó, để đảm bảo việc quản lý, sử dụng các khoản thu được thống nhất, chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện của người dân, cha mẹ học sinh; UBND huyện Lâm Thao hướng dẫn công tác quản lý thu, chi trong các cơ sở giáo dục năm học 2021 – 2022:

“Thu học phí, thực hiện theo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND ngày 12/8/2021 của HĐND tỉnh Phú Thọ quy định mức thu học phí năm học 2021 – 2022 đối với các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân tỉnh Phú Thọ.

Thu giá dịch vụ, giá dịch vụ trông giữ xe được thực hiện theo Quyết định số 04/2017/QĐ-UBND ngày 10/02/2017 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc Quy định giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh Phú Thọ;…”.

Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022

Năm học 2020 - 2021 trường Mầm non Tiên Kiên hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND Lâm Thao khen tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Không được thu tiền khi chưa thỏa thuận với cha mẹ học sinh

“Đối với các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường trong quá trình thực hiện cần lưu ý: Đối với các khoản thu yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh (CMHS) sau đó mới tổ chức thực hiện.

Các đơn vị không được thực hiện việc thu tiền (kể cả tạm thu) khi chưa thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh…

Việc tiếp nhận nguồn tài trợ, thực hiện theo quy định tại Thông tư số 16/2018/TT- BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GD&ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân”, Hướng dẫn số 1510/UBND-GDĐT nêu rõ.

Các khoản không vận động tài trợ...

Theo điều 3, Thông tư số 16/2018/TT- BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GD&ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, quy định:

Điều 3. Nội dung vận động và tiếp nhận tài trợ

1. Cơ sở giáo dục được vận động, tiếp nhận các khoản tài trợ để thực hiện các nội dung sau: a) Trang bị thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy và học; thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học; cải tạo, sửa chữa, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ hoạt động giáo dục tại cơ sở giáo dục; b) Hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong cơ sở giáo dục.

2. Không vận động tài trợ để chi trả: Thù lao giảng dạy; Các khoản chi liên quan trực tiếp cho cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên và nhân viên, các hoạt động an ninh, bảo vệ; Thù lao trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; Thù lao duy trì vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; Khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Các chi phí hỗ trợ công tác quản lý của cơ sở giáo dục.

Không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các CMHS

UBND huyện Lâm Thao lưu ý các cơ sở giáo dục, “Đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh… Tuyệt đối không được lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định tại Thông tư 55/2011/TT – BGDĐT.

Việc thu, chi kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh phải đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ. Sau kkhi chi tiêu phải báo cáo công khai quyết toán tại các cuộc họp toàn thể CMHS lớp và các cuộc họp toàn thể Ban đại diện CMHS trường. Không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các cha mẹ học sinh...

Trưởng ban đại diện CMHS trường thống nhất với Hiệu trưởng để quyết định kế hoạch sử dụng kinh phí và chỉ sử dụng sau khi được toàn thể Ban đại diện CMHS trường thống nhất ý kiến”, Hướng dẫn số 1510/UBND-GDĐT có ghi.

Thực hiện việc giãn thời gian thu

UBND huyện Lâm Thao giao: Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện việc giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm, thực hiện đầy đủ chế độ quản lý tài chính theo quy định.

Tăng cường công tác kiểm tra tình hình thu, chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục, kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu hoặc thu các khoản trái quy định (nếu có). Báo cáo, đề xuất với UBND huyện có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời đối với Thủ trưởng những cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện thu, chi không đúng quy định.

Công bố số điện thoại đường dây nóng để người học, CMHS và nhân dân kịp thời phản ánh hiện tượng thu, chi không đúng quy định…

Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp các khoản…

Theo điểm b, khoản 4, điều 10, Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư số 55/ 2011/TT-BGDĐT ngày 22 /11/ 2011 của Bộ GD&ĐT, quy định:

Điều 10. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh

4. Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học:

b) Các khoản ủng hộ không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh:

Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường;

Trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh;

Vệ sinh lớp học, vệ sinh trường;

Khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường;

Mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường;

Hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục;

Sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Phải nộp tiền vào Kho bạc hoặc Ngân hàng để quản lý thu, chi

UBND huyện Lâm Thao yêu cầu, “Trung tâm GDNN-GDTX, các trường MN, TH, THCS thuộc huyện: …Tất cả các khoản thu, chi của các cơ sở giáo dục đều phải được mở số sách kế toán để theo dõi, quản lý, sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghĩa vụ thuế (nếu có)…

Đối với các khoản thu, chi hoạt động dịch vụ sự nghiệp không sử dụng ngân sách nhà nước và các khoản thu khác đơn vị phải mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước hoặc Ngân hàng thương mại để quản lý thu, chi;…

Các khoản thu, chi phải đúng đối tượng, định mức, chế độ và có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ và thực hiện việc quyết toán, báo cáo tài chính theo quy định hiện hành… Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về các khoản thu, chi sai quy định…”, Hướng dẫn số 1510/UBND-GDĐT nêu rõ.

Không bắt buộc phụ huynh phải ủng hộ xã hội hóa

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Nhuyễn Thị Quỳnh Lan – Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ cho biết: “ Năm nay, Ủy ban huyện Lâm Thao có văn bản hướng dẫn thu, chi sớm, rất thuận lợi cho nhà trường lập kế hoạch, dự kiến các khoản thu. Hiện, nhà trường đang xây dựng kế hoạch các khoản thu, chi năm học 2021 – 2022; dự kiến trong tháng 9 này hoàn thiện trình UBND xã và Phòng giáo dục cho chủ trương, sau đó nhà trường mới triển khai họp phụ huynh học sinh”.

“Năm học này, nhà trường dự kiến vận động xã hội hóa giáo dục: xây cống rãnh, đổ bê khu vực cổng trường và sau lớp học; hỗ trợ các hoạt động giáo dục…tổng số tiền dự kiến vận động khoảng 200 triệu đồng.

Nhà trường không ấn định, không bình quân mức thu xã hội hóa giáo dục; phụ huynh học sinh tự nguyện ủng hộ, có bao nhiêu tiền thì ủng hộ bấy nhiêu, không bắt buộc phải ủng hộ. Nếu phụ huynh học sinh không ủng hộ cũng được, không sao cả…”, Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Kiên cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Lan tươi cười nhấn mạnh.

Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022
Cô giáo Nhuyễn Thị Quỳnh Lan – Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ trao đổi với phóng viên.

Về thu, chi kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Lan – Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Kiên thông tin: “Năm học 2021 – 2022, trường có 400 HS, dự kiến năm học này, thu quỹ Ban đại diện CMHS nhà trường 50.000đ/1hs để chi cho các hoạt động trực tiếp của Ban đại diện CMHS nhà trường. Quỹ này, do Ban đại diện CMHS nhà trường quản lý thu, chi.

Theo hướng dẫn của Ủy ban huyện Lâm Thao, không bình quân mức nộp tiền quỹ Ban đại diện CMHS nhà trường, không bắt buộc phải nộp. Nếu CMHS không nộp cũng không sao”.

“Đến nay ngày 6/9, nhà trường chưa thu tiền, kể cả tạm thu bất kỳ khoản đóng góp nào của học sinh năm học 2021 – 2022”, Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Kiên Nguyễn Thị Quỳnh Lan khẳng định.

Không thu tiền trả lương giáo viên

Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Kiên cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Lan chia sẻ: “Năm học 2021 – 2022, nhà trường thiếu giáo viên, nên nhà trường phải ký hợp đồng thuê 3 giáo viên để đứng lớp, các giáo viên này chưa được đóng bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, nhà trường không phải thu tiền của học sinh để chi trả lương cho các giáo viên hợp đồng này; do nguồn thu từ học phí đủ để chi trả”.

Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022
Cơ sở vật chất lớp học trường Mầm non Tiên Kên khang trang, sạch đẹp.

“Còn, năm học 2020 – 2021 cũng thiếu giáo viên, nhà trường phải ký hợp đồng với 6 giáo viên; nhà trường có thu 40.000đ/1hs/1 tháng để chi trả lương cho 6 giáo viên hợp đồng này và đóng bảo hiểm xã hội cho 11 giáo viên…”, cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Lan - Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Kiên thông tin thêm.

Cũng theo cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Lan, năm học 2020 – 2021, trường Mầm non Tiên Kiên có 466 học sinh, năm học này nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, được Chủ tịch UBND Lâm Thao khen tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Phú Thọ: Trường TH Phú Nham thực hiện tốt Chương trình GDPT mới Phú Thọ: Trường TH Phú Nham thực hiện tốt Chương trình GDPT mới
Năm học 2020 – 2021, trường Tiểu học & THCS Kinh Kệ (huyện Lâm Thao) và trường Tiểu học Phú Nham (huyện Phù Ninh), tỉnh Phú Thọ đảm bảo đủ 1,5 giáo viên/lớp và các GV để dạy đủ các môn học và các hoạt động giáo dục dạy HS lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên, trường Tiểu học và THCS Kinh Kệ thu tốt 160.000đ/1 hs/1 tháng tiền học buổi 2 (2 buổi/ngày) HS lớp 1; còn trường Tiểu học Phú Nham không thu tiền học buổi 2 HS lớp 1.
Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Cát có nhiều HS năng khiếu đạt giải tại sân chơi trí tuệ các cấp Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Cát có nhiều HS năng khiếu đạt giải tại sân chơi trí tuệ các cấp
Năm học 2020 – 2021, trường TH Chính Nghĩa và trường TH Tiên Cát, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đáp ứng các điều kiện: đảm bảo cơ sở vật chất phòng học; đủ thiết bị dạy học; đảm bảo tỉ lệ 1,5 giáo viên/ lớp…để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với HS lớp 1. Bên cạnh đó, trường TH Chính Nghĩa thu tốt tiền hỗ trợ học buổi chiều HS lớp 1 là 140.000đ/1hs/1 tháng; còn trường TH Tiên Cát không thu tiền học buổi chiều HS lớp 1.
Lùm xùm các khoản thu chi tại trường Tiểu học Phong Phú Lùm xùm các khoản thu chi tại trường Tiểu học Phong Phú
Theo đơn phản ánh của phụ huynh học sinh trường Tiểu học Phong Phú, huỵên Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ có một số khoản thu không hợp lý như tiền: ủng hộ; lao động, vệ sinh; quét lớp…nhà trường chưa trả lại tiền bảo vệ đã thu năm học 2018 – 2019.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh Phú Thọ đã triển khai giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3. Lễ hội năm nay được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, đảm bảo tính trang nghiêm và thành kính.
KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc đã trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước tinh khiết cho các trường mầm non huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Sửu: Quý nhân giúp đỡ gặp nhiều cơ hội phát triển

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Sửu: Quý nhân giúp đỡ gặp nhiều cơ hội phát triển

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Sửu phương diện tài lộc của người tuổi Sửu có dấu hiệu khởi sắc. Bạn chăm chỉ làm việc, cống hiến thì sẽ nhận được phần phưởng xứng đáng với công sức đã bỏ ra.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tý: Tài vận hư hao, tiền bạc đi xuống

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tý: Tài vận hư hao, tiền bạc đi xuống

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tý: Bạn phải chịu ảnh hưởng của nhiều sao xấu nên tiền chảy vào túi thì nhỏ giọt, tiền ra khỏi túi thì liên tục, nếu không cẩn thận thì dễ rơi vào cảnh cháy túi.
Thời tiết ba miền Bắc, Trung, Nam cùng nắng nóng trong dịp 30/4 - 1/5

Thời tiết ba miền Bắc, Trung, Nam cùng nắng nóng trong dịp 30/4 - 1/5

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, cả ba miền Bắc, Trung, Nam cùng nắng nóng.
Quy định chung về trang phục thi đấu của cầu thủ bóng đá

Quy định chung về trang phục thi đấu của cầu thủ bóng đá

Trong môn thể thao vua và được yêu thích nhất trên thế giới - bóng đá, việc chuẩn bị trước mỗi trận đấu không chỉ gồm việc tập luyện và chiến thuật, mà còn bao gồm cả việc lựa chọn và sắp xếp trang phục thi đấu. Vì vậy, để đảm bảo tính công bằng và tôn vinh giá trị của trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã ban hành nhiều quy định về trang phục thi đấu của các cầu thủ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những quy định này và ý nghĩa của chúng trong sân cỏ.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động