Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:33 | 07/07/2020 GMT+7

Phú Thọ: Tôn vinh 37 tập thể và 122 cá nhân điển hình tiên tiến ngành Giáo dục

aa
Ngày 07/7/2020, tại TP Việt Trì, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục giai đoạn 2015 – 2020. Tôn vinh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 là: 10 tập thể và 20 cá nhân vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 27 tập thể và 102 cá nhân được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen.    
Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy thực hiện tốt công tác đấu thầu Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy thực hiện tốt công tác đấu thầu
Ngành Giáo dục chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và đẩy mạnh công tác truyền thông Ngành Giáo dục chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và đẩy mạnh công tác truyền thông
5353 2 1594103234
Các cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

Dự hội nghị có: ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; ông Bùi Đình Thi – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ; ông Nguyễn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ; ông Trịnh Thế Truyền – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ; đại diện Bộ GD&ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành và các cán bộ, giáo viên, học sinh là những gương điển hình tiên tiến ngành giáo dục giai đoạn 2015 – 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020; theo đó, ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của Bộ GD&ĐT, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh Phú Thọ; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội và các huyện, thị, thành; sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân đặc biệt là tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp và tinh thần hiếu học của con em nhân dân nên đã đạt được một số kết quả nổi bật: Quy mô trường lớp, học sinh so với năm 2015: tổng số tăng 8 trường mầm non, phổ thông, (trường ngoài công lập tăng 14 trường); số học sinh tăng 60 nghìn học sinh.

5505 img 6308
Thầy giáo Hà Trường Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Ba (hàng thứ nhất, thứ ba từ phải sang) vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Số trường học đạt chuẩn Quốc gia năm 2020 là 748 trường (đạt 82,0%) tăng 208 trường so năm 2015, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của tỉnh Phú Thọ đề ra (ở các cấp học); chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đứng thứ 3 toàn quốc; huy động xã hội hóa đầu tư cho lĩnh vực giáo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn từ năm 2015 đến nay là trên 3.500 tỷ đồng .

Chất lượng và số lượng đội ngũ giáo viên và CBQL giáo dục các cấp ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW và thực hiện Chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018; có nhà giáo được tổ chức giáo dục Varkey Foundation bình chọn và vinh danh là 1 trong 50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020 (giải thưởng được ví như “Giải nobel dành cho giáo dục”).

5533 img 6336
Ông Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế đạt kết quả cao, trong 5 năm tỉnh Phú Thọ có 2 học sinh đạt Huy chương Quốc tế (1 Huy chương Đồng Olympic Hóa học, 01 Huy chương Đồng Olympic Sinh học); có 284 em học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 30 dự án đạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp quốc gia; 186 học sinh có điểm thi THPT quốc gia dùng để xét tuyển vào các trường Đại học đạt từ 27 điểm trở lên, hai năm liên tiếp (năm 2018 và 2019) Phú Thọ có học sinh thủ khoa cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia...

Những nỗ lực của Ngành trong 5 năm qua nhiều tập thể, cá nhân của Ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ đã được các cấp ghi nhận, biểu dương khen thưởng được: Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 13 tập thể, tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 27 cá nhân; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 7 tập thể và 6 cá nhân; tặng thưởng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 3 nhà giáo.

Trong 5 năm liên tục Sở GD&ĐT Phú Thọ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 lần Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc; 3 lần được Chính phủ tặng Cờ đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước.

5637 img 6312
Thầy giáo Phạm Tuấn Anh - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hùng Vương (hàng thứ nhất, thứ ba từ phải sang) vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Thế Truyền – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: “Hội nghị điển hình tiên tiến lần này là dấu mốc quan trọng đánh giá những đổi mới, sáng tạo, có hiệu quả việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục, thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống và những kết quả đạt được qua 75 năm xây dựng và phát triển của ngành.

Đồng thời cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được lựa chọn từ các đơn vị giáo dục trong toàn ngành, những con người bình dị nhưng dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo trong quản lý và dạy học; trên cơ sở đó tiếp tục đẩy mạnh, duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua ở tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; khơi dậy, cổ vũ, tạo niềm cảm hứng mới và nâng cao hơn nữa chất lượng GD&ĐT, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, mà cụ thể là thực hiện thành công chương trình GDPT mới...”.

5723 img 6357
Ông Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ Trịnh Thế Truyền bày tỏ: “Để tổ chức và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025, ngành Giáo dục mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Phú Thọ, của Bộ GD&ĐT; sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể; sự đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp nhân dân; đặc biệt sự đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng GD&&T trên quê hương đất tổ”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Đại Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng mà ngành Giáo dục và đào tạo đã đạt được; biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục trong suốt thời gian qua.

5803 img 6243
Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng nhấn mạnh: Để phát huy những thành tích giáo dục đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tiếp tục đưa sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà phát triển đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, trong thời gian tới ngành Giáo dục cần tập trung thực hiện tốt các nội dung: tiếp tục tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh về vị trí tầm quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức và hành động thực tiễn; từ đó tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước trong cơ sở giáo dục; lựa chọn các phong trào thi đua có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, thực hiện tốt chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021.

Công tác khen thưởng phải quan tâm đến người lao động trực tiếp giảng dạy, cán bộ giáo viên đang công tác tại vùng cao, vùng khó khăn. Khuyến khích biểu dương mô hình mới, cách dạy, học hay và sáng tạo; thường xuyên thực hiện công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng của ngành. Ngăn chặn và xử lý kịp thời các tập thể, cá nhân vi phạm quy định về thi đua khen thưởng, tránh bệnh thành tích trong giáo dục…

phu tho ton vinh 37 tap the va 122 ca nhan dien hinh tien tien nganh giao duc
Ông Ngô Đại Toàn - Hiệu trưởng trường THCS Lâm Thao (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT tặng tập thể nhà trường có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015 – 2020, có: 10 tập thể và 20 cá nhân vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 102 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy thực hiện tốt công tác đấu thầu Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy thực hiện tốt công tác đấu thầu

“Công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu trên địa bàn huyện được tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc theo các quy ...

Ngành Giáo dục chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và đẩy mạnh công tác truyền thông Ngành Giáo dục chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và đẩy mạnh công tác truyền thông

“Chủ động cung cấp thông tin định hướng cho báo chí nhằm phản ánh đúng những công việc của ngành đã và đang triển khai. ...

Phú Thọ: Tạm dừng chấp thuận cho hạ cốt đất nền đối với hộ gia đình và cá nhân Phú Thọ: Tạm dừng chấp thuận cho hạ cốt đất nền đối với hộ gia đình và cá nhân

Để bảo vệ khoáng sản, kịp thời ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; đồng thời chấn chỉnh hoạt động san gạt ...

Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh Phú Thọ đã triển khai giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3. Lễ hội năm nay được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, đảm bảo tính trang nghiêm và thành kính.
KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc đã trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước tinh khiết cho các trường mầm non huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động