Trang chủ Kinh tế Bất động sản
14:05 | 22/11/2022 GMT+7

Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu

aa
Không còn chỉ là thủ phủ du lịch và nghỉ dưỡng ngắn ngày, Phú Quốc trong tương lai được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành vùng đất lý tưởng, đáp ứng đa dạng nhu cầu sống cho công dân toàn cầu nhờ hội tụ đủ những điều kiện thiên thời, địa lợi, nhân hòa.
Accor sẽ vận hành tổ hợp khách sạn tại Meyhomes Capital Phú Quốc Accor sẽ vận hành tổ hợp khách sạn tại Meyhomes Capital Phú Quốc
Nhà đầu tư tìm thấy cơ hội gì từ mô hình đổi mới sáng tạo Crystal City? Nhà đầu tư tìm thấy cơ hội gì từ mô hình đổi mới sáng tạo Crystal City?

Phú Quốc: Từ Thủ phủ du lịch đến Thành phố đáng sống

Trong năm 2020, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phú Quốc vẫn đón hơn 3,55 triệu lượt khách du lịch, vượt Phuket (Thái Lan), Venice (Italy), Bali (Indonesia), Maldives..., hay thị trường nội địa Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa). Được biết đến là một “thiên đường du lịch nghỉ dưỡng”, trong tương lai gần, Phú Quốc được định hướng trở thành đô thị biển-đảo độc đáo, đặc sắc, hướng tới đạt tiêu chuẩn đô thị loại I đến năm 2040, theo Quyết định số 767 ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu
Phú Quốc được định hướng trở thành đô thị biển-đảo độc đáo, đặc sắc.

Theo ước tính, đến năm 2030, quy mô dân số của Phú Quốc có thể đạt 400.000 người, gấp 2,8 lần dân số hiện nay. Con số này đến năm 2040 là khoảng 680.000 người, tăng gấp 4,7 lần và dài hạn sẽ tăng lên 1.000.000 người, tức là gấp 7 lần hiện nay.

Xuất phát điểm của Phú Quốc là một thành phố du lịch nên nơi đây vẫn chủ yếu phát triển các dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Bởi vậy Phú Quốc không thể thiếu đi những đại đô thị với quy mô tầm cỡ có hạ tầng, tiện ích, điều kiện sống đủ đầy cho các cư dân có điều kiện kinh tế, muốn “an cư” tại Phú Quốc. Vì vậy, để trở thành thành phố biển đảo đáng đến và đáng sống hơn, bức tranh Phú Quốc cần được bổ sung những mảnh ghép đại đô thị xanh, thông minh, giàu bản sắc.

Tại Talkshow “Phú Quốc - Nơi hội tụ công dân toàn cầu” diễn ra mới đây, ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho rằng: “Để Phú Quốc phát triển mạnh mẽ và bền vững thì rất cần nguồn nhân lực. Nguồn nhân lực bản địa đóng vai trò tiền đề, nhưng để phát triển lâu dài, cần nguồn nhân lực mới, chuyên nghiệp và chất lượng cao. Nhưng nguồn nhân lực này phải là tại chỗ, vì Phú Quốc là đô thị đảo cách xa đất liền nên không thể thiết lập mối liên kết giữa nơi làm việc là Phú Quốc với nơi ở không phải là Phú Quốc. Vì thế, nhu cầu về nguồn nhân lực mới sẽ kéo theo nhu cầu về đô thị nhà ở, và nhu cầu này sẽ ngày càng lớn theo thời gian”.

Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu
Các diễn giải trao đổi tại talkshow “Phú Quốc - Nơi hội tụ công dân toàn cầu”.

Để thu hút được nguồn nhân lực đảm bảo được cả 2 yếu tố về lượng và chất, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh nhận định: “Thành phố đảo cần không gian sống khuyến khích sự sáng tạo, thu hút giới tinh hoa, tức là những người giàu, người tài, có kỹ năng cao đến sinh sống và làm việc. Đây là tiêu chí rất quan trọng để đánh giá một nơi đáng sống, vì họ là những người tiên phong, bám xu thế, có những đòi hỏi cao và sức sáng tạo tốt. Một hướng đi điển hình đem lại những tín hiệu tích cực có thể kể đến là mô hình đô thị tinh khiết”.

Đô thị tinh khiết: định vị chân dung thành phố đáng sống

Sở dĩ trong mục tiêu hướng đến phát triển bền vững, phải cố gắng đưa Phú Quốc trở thành nơi cư ngụ của những công dân toàn cầu là bởi ngày nay, xu hướng làm việc từ xa đang dần lên ngôi. Những công dân này chính là tầng lớp tinh hoa của thế giới. Họ là những con người thuộc tầng lớp tri thức, tài giỏi, kỹ năng chuyên môn cao và có khả năng bám sát xu thế để tiên phong đi đầu trong nhiều lĩnh vực.

Một thành phố đáng sống với mô hình đô thị tinh khiết sẽ đáp ứng được những đòi hỏi cao về nhu cầu, tiện ích khi sinh sống của những công dân này bên cạnh nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch. Ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam đã có cách so sánh gần gũi: “Nếu đô thị đáng sống là hội tụ những tinh hoa của một đô thị hiện đại, thân thiện và phát triển bền vững thì đô thị tinh khiết có thể coi là sự kết tinh ở đẳng cấp cao của đô thị đáng sống. Khu đô thị đó sẽ có sự chọn lọc những tiêu chí, tiêu chuẩn cao nhất để xây dựng.”

Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu
Phối cảnh đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc.

Khác với một số loại hình đô thị chỉ chú trọng vào mở rộng quy mô và cơ sở hạ tầng, đô thị tinh khiết lại xác định “hạt nhân” phát triển chính là con người. Tại Phú Quốc, mô hình này đã được Tập đoàn Tân Á Đại Thành hiện thực hóa tại đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc. Dự án được bao bọc trong địa thế thung lũng mát mẻ. Diện tích cây xanh và mặt nước được duy trì ở mật độ cao được phân bố đan xen tạo nên đại cảnh quan rộng lớn bao trùm dự án. Đây cũng chính là thành phố tinh khiết đầu tiên trên thị trường bất động sản, hiện diện ngay lõi trung tâm đảo Ngọc.

Ông An Wookjin, Giám đốc phát triển dự án bất động sản nước ngoài - Tập đoàn Daewoo E&C, đơn vị hợp tác với Tân Á Đại Thành triển khai dự án Meyhomes Capital cũng chia sẻ: “Tôi nghĩ thành phố Phú Quốc có nhiều tiềm năng hơn là chỉ là khái niệm ngôi nhà thứ hai. Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng những điểm đến hấp dẫn nhất để biến nơi này thành một thành phố đáng sống thực thụ. Tầm nhìn của chúng tôi là "Your dream, Our Space", TP. Phú Quốc và khu đô thị Meyhomes Capital sẽ là nơi hiện thực hóa không gian sống mơ ước của bạn”.

Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu
Phối cảnh “rừng băng tuyết” - Ice Jungle tại Meyhomes Capital.

Để làm được điều đó, ông An Wookjin cho biết DAEWOO E&C sẽ cùng Tân Á Đại Thành thực hiện dự án Ice Jungle tại trung tâm Meyhomes Capital Phú Quốc. Đây là loại công viên chủ đề kỹ thuật số có thể thu hút nhiều người dân và khách du lịch hơn, giúp dịch vụ cho thuê F&B phát triển mạnh mẽ hơn.

Phú Quốc đang hội tụ nhiều điểm sáng để có thể trở thành một thành phố đáng sống trong tương lai. “Một thành phố đáng sống chắc chắn đáng đến nhưng một nơi đáng đến thì chưa chắc đáng sống. Một đô thị đáng sống phải phát triển bền vững. Người dân ở đó phải được hưởng thành quả và hạnh phúc. Tuy nhiên một điểm rất quan trọng chứng minh thành phố đó có thực sự đáng sống, có so sánh được với các đối thủ quốc tế hay không, đó là ở khả năng thu hút giới tinh hoa, người giàu, doanh nhân,.... Và Phú Quốc đã bước đầu làm được điều đó khi thu hút được các “đại bàng” hội tụ về miền đất hứa”. TS Võ Trí Thành nhấn mạnh.

Hàng nghìn trẻ em Phú Quốc tham gia “đêm trăng thắp sáng ước mơ” Hàng nghìn trẻ em Phú Quốc tham gia “đêm trăng thắp sáng ước mơ”
Hàng nghìn trẻ em ở Phú Quốc cùng cư dân, khách du lịch đã tham gia sự kiện “đêm trăng thắp sáng ước mơ” được tổ chức tối 9/9 tại Đại đô thị Meyhome capital Phú Quốc.
Meyhomes Capital Crystal City hút khách nhờ chính sách ưu đãi lớn Meyhomes Capital Crystal City hút khách nhờ chính sách ưu đãi lớn
Không chỉ thu hút bởi ý tưởng phát triển đột phá, đại đô thị Meyhomes Capital vừa công bố loạt chính sách hấp dẫn dành riêng phân khu Crystal City, hứa hẹn thu hút đông đảo cư dân, giới chuyên gia và nhà đầu tư đến “nhập hộ khẩu” Phú Quốc.
Meyhomes Capital Phú Quốc háo hức chào đón những cư dân đầu tiên của Tropi City Meyhomes Capital Phú Quốc háo hức chào đón những cư dân đầu tiên của Tropi City
Với kế hoạch đầu tư được chuẩn bị kỹ lưỡng và tiềm lực tài chính vững mạnh, Tân Á Đại Thành đã vượt qua nhiều thách thức trong hơn 2 năm đại dịch để bàn giao hàng trăm căn shophouse ven biển sở hữu lâu dài cho khách hàng tại đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.
Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Hành trình du xuân tại hòn đảo thiên đường Phú Quốc dịp tết 2024 sẽ có thêm một điểm đến mới lạ. Không cần bay tới Nhật Bản hay Hàn Quốc để chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng mãn nhãn, hãy tận hưởng điều đó ngay tại Đảo Ngọc.
Tân Á Đại Thành vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND Thành phố Hà Nội

Tân Á Đại Thành vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND Thành phố Hà Nội

Ngày 17/12, tại “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long”, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự nhận cờ thi đua của UBND TP.Hà Nội. Các cá nhân Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng được trao tặng bằng khen vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.

Các tin bài khác

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Theo phê duyệt, danh mục các công trình, dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Nam Từ Liêm gồm 122 dự án với tổng diện tích là hơn 692 ha đất; trong đó có nhiều dự án bất động sản.
Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Sở hữu những lợi thế đắt giá “ngàn năm có một”, nơi sinh khí và tinh hoa hội tụ, đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang trở thành tâm điểm khi được lựa chọn để kiến tạo nên “đảo tỷ phú” mới của thế giới - Vinhomes Royal Island.
Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đối với đất khác.
Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Tại văn bản số 1706/VPCP, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động