Phim + NFT: mô hình giải trí mới được TXPC (Shanghai) Network Technologies và ATG (Nhật Bản) cung cấp
THƯỢNG HẢI / SINGAPORE –Media OutReach – Ngày 12 tháng 9 năm 2022 – Công ty TXPC (Shanghai) Network Technologies Co., Ltd và Công ty Art Tokyo Global Pte Ltd (“ATG”) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo thỏa thuận này, cả hai công ty sẽ cùng tiếp thị SHIP “Phim nghệ thuật NFT đắm chìm” đầu tiên do ATG sản xuất, phân phối các bộ sưu tập kỹ thuật số được chiếu trong phim và hợp tác tại các hoạt động chiến lược khác trong việc kết hợp phim và vũ trụ ảo (Metaverse )/ tài sản không thể thay thế (Non-fungible token: NFT) ở Trung Quốc.
Phim SHIP mang tính cách mạng trong việc cung cấp khả năng tương tác để cho phép những người yêu thích phim tương tác với phim tại rạp chiếu phim hoặc tại nhà của họ. Kỹ thuật quay phim và khả năng tương tác của người dùng được sử dụng trong phim là những phát minh mới nhằm thiết lập một cột mốc mới trong ngành công nghiệp điện ảnh. Cả hai bên sẽ sử dụng công nghệ blockchain và Web 3.0 để thúc đẩy số hóa phim ảnh và truyền hình và các tác phẩm nghệ thuật khác, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật cao cấp của nước ngoài vào Trung Quốc và phổ biến văn hóa Trung Quốc ra thế giới.
Các thành viên nhóm điều hành ATG đến từ Nhật Bản và Trung Quốc đã được Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia (National Arts Council – NAC) Singapore và Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) mời đến thăm Singapore vào tháng 8 năm 2022. Trong chuyến thăm, cả IMDA và NAC đều bày tỏ sự quan tâm hợp tác với ATG để ủng hộ buổi ra mắt phim SHIP trên toàn thế giới và kế hoạch sản xuất phần tiếp theo của phim SHIP tại Singapore vào năm 2023.
Được thành lập vào năm 2013, TXPC đã và đang cung cấp dịch vụ tiếp thị và bán vé trực tuyến cho 6 triệu thành viên của những khán giả thường xuyên xem phim, ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc và hơn 1.000 rạp chiếu phim với nhiều phòng chiếu trên khắp Trung Quốc. Công ty Điện ảnh Thượng Hải (Shanghai Film Corporation) là cổ đông lớn của TXPC. TXPC đã tạo ra thương hiệu mới “Orange King Kong” vào năm 2022 cho chiến lược kinh doanh mới của mình là kết hợp thế mạnh của nội dung giải trí cao cấp, công nghệ Web 3.0 và dịch vụ tiếp thị trải nghiệm để cung cấp các giải pháp giải trí kỹ thuật số toàn diện, chất lượng cao cho khách hàng.
Ông Naohiko KISHI, Chủ tịch kiêm Nhà sản xuất điều hành của ATG, cho biết: “Chúng tôi tin rằng, sự phát triển của công nghệ Web 3.0 sẽ cung cấp nhiều khả năng hơn cho phim và truyền hình, âm nhạc, khiêu vũ và các hình thức nghệ thuật khác, trong bối cảnh số hóa ngành công nghiệp giải trí và nền kinh tế hỗ trợ kỹ thuật số”.
Chính vì thế, sự hợp tác này sẽ có tầm quan trọng thiết yếu trong việc giới thiệu một mô hình giải trí mới kết hợp giữa phim và NFT và cách mạng hóa toàn bộ ngành công nghiệp.
Hashtag: #ArtTokyoGlobal