OPPO sẽ thiết lập quan hệ đối tác với UNESCO để đẩy mạnh giáo dục văn hóa thông qua công nghệ
Với việc sử dụng công nghệ hình ảnh, sáng kiến này nhằm mục đích bảo tồn và truyền tải di sản văn hóa, tạo điều kiện cho giới trẻ khám phá thế giới và kết nối với các nền văn hóa đa dạng, thực sự thể hiện tinh thần “Kết nối các nền văn hóa, Truyền cảm hứng cho tương lai”.
Trao quyền cho giáo dục văn hóa thông qua công nghệ tạo hình ảnh và lời kêu gọi “Quyên góp văn hóa”
Là một phần của sự hợp tác này, OPPO sẽ tặng 1000 máy tính bảng OPPO để hỗ trợ phát triển giáo dục thanh thiếu niên địa phương ở châu Phi và châu Á. Các thiết bị này sẽ được trao khi đi kèm với các khóa học lập trình văn hóa được phát triển trong khuôn khổ “Sáng kiến mã hóa thanh thiếu niên”, do UNESCO và CODEMAO, thương hiệu giáo dục lập trình dành cho trẻ em, đồng khởi xướng. Sáng kiến này nhằm mục đích thúc đẩy việc sử dụng công nghệ toàn diện và an toàn, thúc đẩy giáo dục công bằng ở châu Phi và châu Á, đồng thời giúp bảo tồn di sản văn hóa địa phương, thông qua học tập kỹ thuật số.
Ông Firmin E. Matoko, Trợ lý Tổng giám đốc của UNESCO chuyên về châu Phi ưu tiên và Quan hệ đối ngoại tuyên bố: “Sự cống hiến của OPPO trong việc thúc đẩy đổi mới và giáo dục thanh thiếu niên được đánh giá rất cao. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, học sinh và giáo viên từ châu Phi và châu Á sẽ được hưởng lợi tốt hơn từ cơ chế mới hợp tác với OPPO theo tầm nhìn và yêu cầu của UNESCO”.
Quan hệ đối tác giữa OPPO và UNESCO sẽ được triển khai chính thức sau khi hoàn thành các thủ tục đánh giá có liên quan của UNESCO. Sáng kiến của OPPO đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Ủy ban Quốc gia UNESCO của Trung Quốc.
Ngoài các khoản quyên góp, OPPO đang phát động chiến dịch toàn cầu #CaptureMyCulture, khuyến khích người dùng trên toàn thế giới đóng góp vào việc bảo tồn văn hóa bằng cách chia sẻ những bức ảnh và câu chuyện tôn vinh truyền thống địa phương của họ. Những người tham gia chiến dịch này sẽ có cơ hội chứng kiến buổi lễ quyên góp.
OPPO tiếp tục cam kết bảo tồn văn hóa
Cam kết của OPPO đối với giáo dục văn hóa vượt ra ngoài quan hệ đối tác với UNESCO. Đầu năm nay, OPPO đã hợp tác với Discovery Channel để khởi động Dự án “Culture in a Shot” (tạm dịch: Văn hóa trong một bức ảnh được chụp), một sáng kiến toàn cầu nhằm nêu bật và bảo vệ sự đa dạng văn hóa, thông qua công nghệ hình ảnh. Dự án ghi nhận nỗ lực của những cá nhân tận tâm: nhóm Lisu của Thái Lan bảo tồn di sản của họ thông qua âm nhạc; Các nghệ nhân Indonesia thực hành nghề thủ công batik cổ xưa với sự thể hiện trực quan về truyền thống địa phương; và các vũ công flamenco của Tây Ban Nha thể hiện văn hóa Andalucia thông qua loại hình nghệ thuật của họ. Mỗi nhóm kể câu chuyện văn hóa độc đáo thông qua loại hình nghệ thuật riêng biệt.
Ngoài ra, OPPO còn ra mắt AI Studio trên dòng điện thoại thông minh (smartphone) Reno12, cho phép người dùng tạo ra những bức chân dung chất lượng studio, chẳng hạn như hóa thân thành vũ công flamenco, mang đến trải nghiệm văn hóa phong phú từ mọi nơi trên thế giới.
OPPO tiếp tục vượt qua các ranh giới đổi mới công nghệ, sử dụng kiến thức chuyên môn về trí tuệ nhân tạo (AI) và hình ảnh để tăng cường bảo tồn và giáo dục văn hóa. Bằng cách cung cấp các công cụ để thể hiện và kể chuyện sáng tạo, OPPO đang giúp kết nối văn hóa và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.
Kỷ niệm 20 năm thành lập, OPPO vẫn luôn tận tâm thực hiện sứ mệnh “Technology for Mankind, Kindness for the World” (tạm dịch: “Công nghệ cho nhân loại, lòng nhân ái cho thế giới”). Trong tương lai, OPPO sẽ tiếp tục khai thác công nghệ để đóng góp vào tác động tích cực đến xã hội. OPPO vẫn luôn tận tâm và tích cực thúc đẩy bảo tồn văn hóa và giáo dục giới trẻ, góp phần kế thừa và phát triển văn hóa toàn cầu.
OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” – vào năm 2008 đến nay, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo giữa sự hài lòng về mặt thẩm mỹ và công nghệ đổi mới. Hiện nay, OPPO cung cấp nhiều loại thiết bị thông minh dẫn đầu là dòng Find và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO+. OPPO hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn tận tâm tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
Cựu danh thủ Kaká sẽ quảng bá OPPO Find X7 Ultra tại trận chung kết UEFA Champions League 2024
Để kỷ niệm trận chung kết UEFA Champions League năm nay (sẽ diễn ra vào lúc 20h giờ GMT ngày 1/6, tức 2 giờ đêm giờ VIệt Nam ngày 2/6) và năm thứ hai với tư cách là Đối tác toàn cầu chính thức của giải đấu bóng đá danh giá này, OPPO sẽ mang chiếc điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp mới nhất OPPO Find X7 Ultra của mình tới Sân vận động Wembley, nơi diễn ra trận chung kết.
|
Oppo và đại sứ thương hiệu Kaká đem lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ tại chung kết UEFA Champions League
LONDON, VƯƠNG QUỐC ANH – Media OutReach Newswire – Ngày 1 tháng 6 năm 2024 – Trận chung kết UEFA Champions League 2024 đã diễn ra vào tối ngày 1/6 giờ GMT (tức rạng sáng 2/6 theo giờ Việt Nam) tại Sân vận động Wembley huyền thoại của London. Đội Real Madrid (Tây Ban Nha) đã giành cúp vô địch sau khi đahs bại đội Borussia Dortmund (Đức) với tỷ số 2:0. Với tư cách là Đối tác toàn cầu chính thức của giải bóng đá đỉnh cao, OPPO đã mang đến chiếc điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu của mình, OPPO Find X7
|