Trang chủ Quốc tế
07:10 | 12/02/2021 GMT+7

Ở lại Việt Nam đón Tết là cơ hội để người nước ngoài tìm hiểu phong tục bản địa

aa
Có những người một mình sinh sống, học tập tại Việt Nam; lại có những gia đình cùng nhau ổn định cuộc sống trên dải đất hình chữ S này. Nhưng họ có một điểm chung là không thể về nước trong dịp này, ở lại Việt Nam trải nghiệm cái Tết cổ truyền độc đáo giữa đại dịch COVID-19.
Tết cổ truyền ấm áp của cộng đồng người Việt tại Singapore và Canada Tết cổ truyền ấm áp của cộng đồng người Việt tại Singapore và Canada
Siết chặt biên giới, cửa khẩu, ngăn ngừa dịch bệnh để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn Siết chặt biên giới, cửa khẩu, ngăn ngừa dịch bệnh để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn

Ở lại Việt Nam đón Tết là cơ hội hiểu biết hơn về các phong tục, tập quán

Gặp gỡ Xixayvath (Sinh viên năm 6 ĐH Y Thái Bình), PV có cơ hội được nghe chàng lưu học sinh Lào chia sẻ về những hiểu biết, cảm xúc về đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2021 đang tới gần.

Ở lại Việt Nam đón Tết là cơ hội để người nước ngoài tìm hiểu phong tục bản địa
Chàng trai Lào Xixayvath đang là sinh viên năm 6, ĐH Y Thái Bình.

Xixayvath nhìn nhận, hiện nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động kinh tế, xã hội tại Việt Nam bị hạn chế. Điều ấy đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam. Tuy nhiên, qua các đợt dịch COVID-19 trước bùng phát, bản thân chàng trai này thấy Việt Nam đã rất thành công trong công tác phòng chống phát tán và lây lan của đại dịch.

“Trong đợt COVID-19 tái bùng phát tại Việt Nam này, với sự dẫn dắt của các ban ngành đoàn thể, mình tin rằng các ổ dịch sẽ sớm được kiểm soát. Mình hy vọng với những nỗ lực của đoàn thể nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19, toàn thể nhân dân Việt Nam cũng như những lưu học sinh như chúng mình sẽ có một kì nghỉ tết Nguyên Đán an toàn, ấm cúng và tươi vui”, Xixayvath chia sẻ với ánh mắt đầy niềm tin.

Tết Nguyên Đán năm nay, do tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp, những lưu học sinh như Xixayvath không có điều kiện để về nước với gia đình như mọi năm. Thay vào đó, theo chia sẻ, họ có cơ hội hiểu biết hơn về các phong tục, tập quán trong ngày tết Nguyên Đán của Việt Nam.

Chàng sinh viên ĐH Y Thái Bình tâm sựu: “Mình dự định sẽ đón giao thừa cùng bạn bè, thăm hỏi và chúc tết anh, chị, em, bạn bè Việt Nam nhân dịp tết Nguyên Đán này. Qua những năm đón Tết ở Việt Nam, em cảm nhận thấy Tết Nguyên Đán của Việt và Tết Bunpimay của Lào đều là dịp lễ lớn nhất trong năm. Trong những ngày này, đi chùa đầu năm trở thành một phong tục không thể thiếu trong văn hóa của hai nước. Người Việt và người Lào cùng chung một mong muốn cho một năm mới những điều may mắn và tốt đẹp sẽ đến”.

Bên cạnh đó, Xixayvath nhận thấy có một số nét văn hóa rất khác nhau giữa hai nước. Chẳng hạn như tết Bunpimay của Lào được diễn ra vào tháng 4 hàng năm, là thời điểm giao giữa mùa khô và mùa mưa. Vào những ngày này thì hoạt động “té nước” là hoạt động chính với mong muốn gội rửa những điều xui xẻo, ưu phiền và bệnh tật gặp phải trong năm cũ và cầu chúc một năm mới sẽ có những điều mát mẻ, tốt lành. Ngoài ra, người Lào cũng có những hoạt động khác trong dịp tết Bunpimay như buộc chỉ cố tay, phóng sinh các loài động vật,...

Xixayvath nhận xét: “Có lẽ bởi thế mà tết Bunpimay của Lào thường diễn ra trong không khí lễ hội. Trong khi đó, Tết Nguyên Đán của Việt Nam diễn ra sớm hơn, thường vào tháng 2 hàng năm. Các hoạt động cụ thể về thờ phụng tổ tiên trở thành một nét đẹp trong phong tục đón tết Nguyên Đán ở Việt Nam”.

“Đây là dịp quan trọng nhất trong một năm để từng gia đình “báo cáo” với tổ tiên kết quả về phúc, lộc đạt được trong năm và thỉnh cầu tổ tiên phù hộ độ trì cho năm mới thịnh vượng hơn. Tết Nguyên Đán cũng là một dịp để mọi người đoàn tụ bên mâm cơm gia đình, cùng ôn lại những chuyện trong năm cũ và hướng đến những điều tốt đẹp trong năm là một truyền thống và cũng là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong ngày tết của người Việt”, anh chàng nói tiếp.

Qua tìm hiểu, Xixayvath cho biết, người Việt có nhiều nét đẹp độc đáo trong phong tục đón Tết Nguyên Đán. Chẳng hạn như phong tục đoàn viên, sum họp trong dịp Tết. Ai dù có đi xa đến đâu, có ở trong nước hay ngoài nước thì cứ mỗi dịp Tết đến xuân về cũng cố gắng trở về bên gia đình, để đón Tết cùng với ông bà, cha mẹ, anh em mình.

“Tảo mộ ngày Tết cũng là một trong những phong tục tốt đẹp của người Việt Nam, nhắc nhở con người về tấm lòng hiếu thảo, sự biết ơn đối với tổ tiên. Chúc Tết và lì xì đầu năm cũng là một nét văn hóa nổi bật của người Việt theo mình được biết. Nói đến tết Nguyên Đán Việt Nam còn phải kể đến bánh chưng, hoa mai và hoa đào. Nếu như tết Bunpimay của Lào có hoa Champa và hoa muông vàng và món Lạp là món ăn truyền thống của người Lào thì đối với người Việt, bánh chưng, hoa đào và hoa mai là những thứ không thể thiếu mỗi dịp tết Nguyên Đán”, Xixayvath nói.

Tuy rằng Việt Nam hiện tại đã có những thay đổi đáng kể so với trước đây nhưng bản thân Xixayvath cảm thấy người Việt vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa truyền thống rất riêng so với các nước trong khu vực.

Mong dịch bệnh sớm đi qua để thực hiện hành trình đi khắp Việt Nam

Thời gian ở Việt Nam chưa nhiều như cậu bạn lưu học sinh Lào Xixayvath nhưng chị Cristy (Giáo viên tiếng Anh tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa) đến từ Philippines cũng đã có những trải nghiệm đáng nhớ ở dải đất hình chữ S.

Ở lại Việt Nam đón Tết là cơ hội để người nước ngoài tìm hiểu phong tục bản địa
Chị Cristy đang là giáo viên tiếng Anh tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa đến từ Philippines.

Theo chị, vẻ đẹp truyền thống là phải có tính chân thực, giản dị và cách ứng xử tốt. Nói về dịp Tết Nguyên đán 2021 của Việt Nam, chị Cristy mang nhiều trăn trở: “Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Việt Nam năm nay, gia đình tôi bị mắc kẹt ở lại, không thể về nước do dịch COVID-19 bùng phát. Tôi kỳ vọng rằng những Chính phủ Việt Nam sẽ đảm bảo sự an toàn cho nhân dân bằng cách chủ động và phản ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo phải đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu. Vì sự phát triển của xã hội, tôi nghĩ rằng mọi người sẽ có đủ lạc quan để đương đầu với những tác động của đại dịch cũng như chấp hành, tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh đã được đưa ra”.

Trước đó, kế hoạch ban đầu của gia đình chị Cristy là đi thăm Vịnh Hạ Long nhưng hiện tại họ không được phép ra khỏi Nha Trang do dịch bệnh bất ngờ quay trở lại. “Có lẽ, tôi sẽ dành cả Tết của mình để ở nhà. Chỉ mong dịch bệnh nhanh chóng qua đi để trong thời gian tới, tôi sẽ thực hiện mong muốn được đi khắp Việt Nam, cụ thể trước tiên là miền Trung”, giọng chị chia sẻ mang nét đượm buồn pha lẫn chút háo hức.

Chị Cristy cảm nhận, vùng biển miền Trung đặc biệt hơn cả so với những miền khác trên đất nước Việt Nam. Những ngọn sóng dập dồn, mạnh mẽ phù hợp với tính cách náo nhiệt của chị cũng như mang lại cho chị năng lượng tích cực để khám phá nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Ngoài ra, chị Cristy còn ao ước được đặt chân đến những cồn cát mênh mông Quảng Bình mà bấy lâu chỉ được nhìn qua màn ảnh.

Năm nay, gia đình chị Cristy cùng bạn bè sẽ kỷ niệm ngày Tết như những gì người Việt Nam làm. Theo chị, sự khác biệt văn hóa giữa Việt Nam và Philippines là những ngày lễ hội.

“Giống như Giáng sinh, chúng tôi bắt đầu trang trí nhà cửa từ tháng 9 cho đến tháng 12. Tôi biết khoảng thời gian này khá dài nhưng nó đã tồn tại, trở thành thông lệ trong nhiều năm qua ở đất nước tôi. Ở Việt Nam thì có ngày Tết, bắt đầu sớm nhất là vào tháng Giêng và không kéo dài như lễ Giáng sinh ở Philippines”, nữ giáo viên nhận xét.

Ngoài ra, nói đến ẩm thực Viêt, chị Cristy bộc bạch: “Nhiều năm sống ở Việt Nam, tôi cảm thấy các món ăn Việt Nam ngon và tôi đều có thể ăn quen chúng. Ẩm thực Việt có hương vị rất đặc trưng và phong phú. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán hay các ngày lễ tết khác, nhiều món ăn rất độc đáo, đặc trưng, gắn liền với từng dịp cũng là điều khiến tôi có thể ghi nhớ các ngày lễ đó hơn”.

Đối với cô gái Phipippines này, để nhớ và cùng tham gia với người Việt trong những hoạt động lễ hội này không hề đơn giản. Cristy đã mất khá nhiều thời gian và dày công tìm hiểu để hòa nhập với văn hóa người Việt. Qua đó, chị hiểu và yêu mến hơn về đất nước, con người Việt Nam không chỉ là ẩm thực, các ngày lễ mà còn là văn hóa ứng xử, giàu tinh thần tương thân tương ái của người Việt.

Tết cổ truyền ấm áp của cộng đồng người Việt tại Singapore và Canada Tết cổ truyền ấm áp của cộng đồng người Việt tại Singapore và Canada
Tối 6/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tổ chức Tết cộng đồng đón Xuân Tân Sửu với sự tham gia của bà con Việt kiều, cùng tập thể cơ quan đại diện, người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước sở tại.
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink: Tết cổ truyền Việt Nam là lúc để sống chậm lại, kết nối những người thân yêu Đại sứ Daniel J. Kritenbrink: Tết cổ truyền Việt Nam là lúc để sống chậm lại, kết nối những người thân yêu
Ấn tượng về Tết cổ truyền Việt sau 4 năm sống tại Việt Nam của Đại sứ Mỹ Kritenbrink là những truyền thống đẹp đẽ, là thời điểm để mọi người đoàn tụ cùng gia đình, người thân, bạn bè, đối tác, là lúc để lắng, nhìn lại những gì đạt được trong một năm đã qua, suy ngẫm về những dự định sẽ làm trong năm mới.
Đà Nẵng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch để người dân yên tâm đón Tết Đà Nẵng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch để người dân yên tâm đón Tết
Các cơ quan đơn vị, địa phương của Đà Nẵng siết chặt việc kiểm tra, kiểm soát những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm để chủ động ứng phó với những biến động mới của dịch bệnh.

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Khủng hoảng nhân lực buộc Croatia mở cửa cho lao động châu Á

Khủng hoảng nhân lực buộc Croatia mở cửa cho lao động châu Á

Để giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng, Croatia đang mở cửa cho lao động nước ngoài từ khắp châu Á với hy vọng lấp đầy hàng trăm nghìn việc làm còn trống.
Hội đồng Bảo an lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza

Hội đồng Bảo an lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza

Theo AFP, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.
2025 - "Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế"

2025 - "Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế"

Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) ngày 21/3/2024 đã thông qua một nghị quyết tuyên bố 2025 là “Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế”.
Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động