Trang chủ Gia đình Việt
08:00 | 08/08/2020 GMT+7

Nước mắt hạnh phúc và cái ‘kết ngọt’ của vợ chồng chữa hiếm muộn ở Đức Nguyên Đường

aa
Một em bé cất tiếng khóc chào đời là niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ đối với những người làm cha, làm mẹ. Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng có được điều ấy. Có người mòn mỏi dành cả thanh xuân để tìm kiếm con yêu, cũng có người bước sang tuổi tứ tuần, ngũ tuần mà chưa một lần được làm mẹ. Câu chuyện về hành trình tìm con của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu và anh Đặng Trần Thùy thực sự gây xúc động - là minh chứng thiêng liêng cho khát vọng được làm mẹ của người phụ nữ. Dù khó khăn, dù vất vả nhưng chỉ cần có niềm tin và sự kiên trì thì con yêu cũng sẽ về bên mỗi gia đình.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc: Ra nước ngoài tôi thấy dân mình lao động rất khổ Ông Nguyễn Hạnh Phúc: Ra nước ngoài tôi thấy dân mình lao động rất khổ
Cặp đôi vợ Campuchia chồng Việt, hơn ba thập kỷ dựng xây hạnh phúc tại Hà Tĩnh Cặp đôi vợ Campuchia chồng Việt, hơn ba thập kỷ dựng xây hạnh phúc tại Hà Tĩnh

Bị thầy lang rởm lừa tiền chữa vô sinh

Năm 2010, vợ chồng chị Thu và anh Thùy kết hôn. Cuộc sống đơm hoa kết trái khi đến cuối năm chị có thai bé trai đầu lòng. Nhưng rồi chị lại sinh non lúc 7 tháng. Bé nặng 2,1kg ra viện gần 10 ngày thì bé lại phải nhập viện vì bị ho, sốt virus, khó thở. Bao nhiêu vất vả, bao nhiêu tình yêu anh chị dành cho cậu con trai cả.

Để con có thêm em, ông bà có thêm cháu, anh chị lên kế hoạch đón thêm thành viên mới. Tuy nhiên, ông trời phụ lòng người, chị vô sinh thứ phát. Sau đó cứ mỗi lần mang thai chị đều bị lưu và sảy thai. Buồn, tress, khóc nhiều, cứ 3-6 tháng hồi phục sức khỏe chị Thu lại kế hoạch mang bầu.

“Mỗi lần mang bầu là mình lại hồi hộp, vừa hi vọng lại sợ thất vọng. Đến khi bị sảy, bị lưu mình cảm thấy tuyệt vọng lắm” - chị Thu tâm sự.

Tổng cộng chị sảy 1 lần, lưu 2 lần và chửa ngoài tử cung 1 lần và phải mổ. Nguyên nhân, các bác sĩ chuẩn đoán do nội tiết yếu và rất khó để mang bầu.

5 năm cả là một quá trình tốn kém, vất vả. Thậm chí, gia đình chị Thu còn bị lừa vì tin thầy lang rởm. “Mẹ chồng giới thiệu một người thầy lang chữa vô sinh hiếm muộn đến tận nhà cắt thuốc cho tôi và cô em dâu. Lúc đó vì tâm lý muốn có con nên tôi đồng ý khám và mua thuốc. Số tiền lên đến mấy chục triệu đồng. Nhưng sau đó không an tâm, vì thuốc chỉ có mấy viên thuốc hoàn, sau đó còn gắn bùa trên người nên tôi không dám uống thuốc”.

Áp lực vì dòng họ có một số người không có con, chồng lại là con trai trưởng, khiến chị suy sụp rất nhiều. Không ít đêm trằn trọc, suy nghĩ đến mất ngủ. Chồng chị động viên và an ủi nhiều nhưng càng như vậy chị càng buồn thêm.

Liên tiếp đón các thiên thần nhờ Đức Nguyên Đường

Đến lúc hai vợ chồng và cả nhà buồn khổ nhất thì ánh sáng lại lóe lên “cuối đường hầm” khi một người bạn của chị Thu giới thiệu cho địa chỉ chữa vô sinh hiếm muộn nổi tiếng của lương y Bùi Mạnh Đạt ở Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định. Từ Hà Nội anh chị khăn gói về Nam Định khám bệnh. Sau đó, lần thứ 2, để tiện đi lại, anh chị khám tại địa chỉ của con trai lương y Bùi Mạnh Đạt là BS Bùi Đức Trọng tại Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội. Mặc dù mới gần 40 tuổi nhưng BS Trọng đã có 30 năm gắn bó với Đông y. Bản thân BS tốt nghiệp Học viện y học cổ truyền Việt Nam.

2507nh 1 bai 4
Vợ chồng chị Thu, anh Thùy trải lòng về hành trình 5 năm chữa trị hiếm muộn cho tới khi gặp được BS Trọng

Nhớ lại ca bệnh này, BS Trọng cho biết, trước khi đến khám chị Thu được bệnh viện kết luận thiếu nội tiết tố và cho dùng thuốc nội tiết rất nhiều, làm cơ thể tăng chuyển hóa, kèm theo tăng cơn co tử cung, niêm mạc tử cung mỏng và khô.

Sau đó, BS Bùi Đức Trọng đã đưa ra phác đồ điều trị cho chị Thu uống thuốc khoảng 1 tháng. 6 tháng sau, thật chẳng ngờ, chị rơi nước mắt mừng vui khi thấy que thử báo 2 vạch, cả nhà hạnh phúc đón chờ thành viên mới. Để tránh mất mát, tổn thương như lần mang thai trước, chị Thu cẩn trọng từ những tuần thai đầu tiên. Suốt quá trình có thai, chị Thu đều được BS Trọng tư vấn tận tình.

2623nh 2 bai 4
Gia đình hạnh phúc của chị Thu, anh Thùy với 5 thành viên và chuẩn bị đón thêm thành viên thứ 6.

Thế rồi, 9 tháng 10 ngày ấp ủ, đứa con trai thứ 2 mà anh chị và cả dòng tộc mong ngóng chào đời. Đến nay, bé đã gần 4 tuổi. Niềm vui nối tiếp gia đình chị Thu khi đón thêm thành viên ba là một bé trai giờ đúng tròn 2 tuổi.

Với ước muốn nhà đông con, và được sự trợ giúp của BS Bùi Đức Trọng, niềm vui nối tiếp niềm vui chị Thu hiện đang mang bầu lần thứ 4 với sức khỏe ổn định.

“Mình sinh liên tiếp nhiều năm được như vậy là vì phác đồ điều trị của BS Trọng tốt. BS khám nhẹ nhàng, chi tiết tận tình, có chuyên môn cả Đông và Tây y. Từ đó mình giới thiệu nhà thuốc Đức Nguyên Đường cho rất nhiều người. Hầu hết cả họ hàng nhà mình đều BS Trọng khám” - chị Thu thổ lộ.

“Không bỏ cuộc và không bao giờ thôi hy vọng” - đó là lời nhắn nhủ ý nghĩa mà vợ chồng chị Thu cùng với những đứa con thiên thần của họ nhắn gửi đến các cặp hiếm muộn đang trên hành trình tìm con yêu đầy chông gai và nước mắt.

2707nh 3 bai 4
BS Bùi Đức Trọng và con trai thứ 3 của gia đình chị Thu. Anh được ví như “người gieo mầm hạnh phúc” cho hàng nghìn cặp đôi

Đây chỉ là một trong hàng nghìn ca chữa vô sinh hiếm muộn tại nhà thuốc Đức Nguyên Đường có lịch sử 200 năm của BS Bùi Đức Trọng. Đến giờ, anh cũng không thể kể hết những ca vô sinh hiếm muộn mà mình đã chữa được, mang lại hạnh phúc cho không biết bao nhiêu cặp vợ chồng. Chỉ biết rằng, mỗi ngày của BS bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 24 giờ đêm, lắng nghe bệnh nhân hỏi, tư vấn và đón tiếp biết bao nhiêu lượt khách, từ trong Nam đến tận nước ngoài.

2753nh 4 bai 4
Mỗi năm, BS Trọng thăm khám chữa trị cho hàng nghìn bệnh nhân vô sinh hiếm muộn

“Hàng ngày, tôi tất bật với nhiều công việc, từ nghiên cứu đến trực tiếp khám chữa bệnh… nhưng chỉ nghe thấy người bệnh báo tin “2 vạch” là mọi mệt mỏi tan biến, như thể chính mình sắp được làm bố” - BS Trọng vui vẻ chia sẻ.

2920nh 5 bai 4 1
Mỗi thang thuốc gửi đi là một lần BS Trọng gieo hy vọng cứu đời, cứu người
Cặp vợ chồng nhỏ bé nhất hành tinh và tình yêu từ cái nhìn đầu tiên Cặp vợ chồng nhỏ bé nhất hành tinh và tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

Với tổng chiều cao của hai người là 180 cm, hiện tại, Paulo và Katyucia giữ kỷ lục Guiness là cặp vợ chồng nhỏ bé nhất ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự ủng hộ của bà con người Việt ở nước ngoài với công tác chống dịch trong nước Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự ủng hộ của bà con người Việt ở nước ngoài với công tác chống dịch trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư đánh giá cao sự ủng hộ, chia sẻ quý báu, thiết thực cả về vật chất, tinh ...

Khu vườn 1000m2 đầy hoa thơm trái ngọt của cặp vợ chồng người Việt ở Đức Khu vườn 1000m2 đầy hoa thơm trái ngọt của cặp vợ chồng người Việt ở Đức

Khu vườn của gia đình chị Thủy, anh Nguyên khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của không gian ngoài trời được chăm chút ...

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bác sĩ Mỹ và hành trình chữa bệnh bằng yêu thương

Bác sĩ Mỹ và hành trình chữa bệnh bằng yêu thương

Cách đây hai năm, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2022), một bức tượng chân dung đã được Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng trao tặng bà Virginia Mary Lockett - nguyên mẫu của bức tượng. Bà là chuyên gia vật lý trị liệu người Mỹ đã tình nguyện gắn bó với hàng ngàn bệnh nhân bại liệt, tàn tật của Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.
Trao bằng tốt nghiệp Đại học cho 10 tân bác sĩ, kỹ sư, cử nhân nước bạn Lào

Trao bằng tốt nghiệp Đại học cho 10 tân bác sĩ, kỹ sư, cử nhân nước bạn Lào

Ngày 20/9, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học cho 10 tân bác sĩ, kỹ sư, cử nhân nước bạn Lào thuộc các Khoa Nông lâm nghiệp, Kinh tế, Y dược, Chăn nuôi thú y đã tốt nghiệp năm 2023.
Cần Thơ: 60 phút cứu sống bệnh nhân cùng lúc nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Cần Thơ: 60 phút cứu sống bệnh nhân cùng lúc nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Ngày 8/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhân nguy kịch cùng lúc nhồi máu cơ tim cấp và đột quỵ trong thời gian 60 phút với sự phối hợp của 2 ê kíp can thiệp mạch vành và đột quỵ.

Các tin bài khác

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân trong huyện và tỉnh Lai Châu tham gia.
Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian hát Kiều trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.
Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Tối 16.3, tại Quảng trường 7.5, TP Điện Biên Phủ, đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ những sắc màu văn hóa trong cả nước.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động