Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
06:51 | 29/03/2022 GMT+7

Nữ sinh gốc Việt 11 tuổi vào đại học mong ước thành luật sư bảo vệ trẻ em

aa
Vào đại học top đầu thế giới của New Zealand khi chỉ mới 11 tuổi, cô bé Alisa Phạm quyết tâm học thật tốt để sau này trở thành luật sư bảo vệ trẻ em.
Nữ sinh gốc Việt 12 tuổi vào đại học hàng đầu thế giới Nữ sinh gốc Việt 12 tuổi vào đại học hàng đầu thế giới
Ở tuổi 12, nữ sinh gốc Việt Alisa Pham đã trở thành sinh viên chuyên ngành kép của Đại học Công nghệ Auckland, New Zealand. Thành tích này của Alisa vượt kỷ lục mà chị gái em lập nên cách đây hai năm.
World Vision Việt Nam nâng cao năng lực bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái của cộng đồng World Vision Việt Nam nâng cao năng lực bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái của cộng đồng
World Vision Việt Nam vừa phối hợp với Ban Quản lý Chương trình Vùng Mường Chà (tỉnh Điện Biên) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm thứ hai và triển khai hoạt động năm thứ ba của Dự án Phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em gái tại tỉnh Điện Biên.
Đại học Tôn Đức Thắng vào top 100 đại học trẻ tốt nhất thế giới Đại học Tôn Đức Thắng vào top 100 đại học trẻ tốt nhất thế giới
Đại học Tôn Đức Thắng vừa trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong top 100 trường dưới 50 năm tuổi tốt nhất thế giới, theo Tổ chức xếp hạng đại học THE (THE World University Rankings).

Một cô bé “thần đồng đất Việt” hiện đang sinh sống và học tập ở New Zealand không chỉ gây xôn xao ở đảo quốc thuộc khu vực Tây Nam Thái Bình Dương này mà còn trở thành “cơn sốt” khiến truyền thông và mạng xã hội ở Việt Nam liên tục đề cập suốt thời gian gần đây.

Alisa Phạm trở thành sinh viên đại học khi mới 11 tuổi
Alisa Phạm trở thành sinh viên đại học khi mới 11 tuổi

Vào đại học thuộc top 1% thế giới khi mới 11 tuổi

Nhân vật chính gây ấn tượng mạnh đối với nhiều người chính là cô bé Alisa Phạm với thành tích ít ai có thể đạt được: trở thành sinh viên đại học tại trường Đại học hàng đầu New Zealand và thuộc top 1% trường đại học tốt nhất thế giới khi chỉ mới 11 tuổi.

“Alisa là sinh viên nhỏ tuổi nhất của trường chúng tôi kể từ khi được thành lập đến nay”, Giáo sư Alison Sykora, phát ngôn viên của Đại học Công nghệ Auckland (AUT) cho biết. Ngôi trường 127 năm tuổi này luôn được xếp thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng giáo dục đại học uy tín thế giới.

Cô nữ sinh nhỏ tuổi được truyền thông của “xứ sở kiwi” ưu ái gọi là “thần đồng” này có một năng lực học tập đặc biệt khi có thể hoàn tất toàn bộ chương trình học của bậc phổ thông chỉ trong vỏn vẹn… 10 tháng.

Đầu tháng 2/2021, Alisa lúc đó đang là học sinh lớp 9. Để có thể “đốt cháy giai đoạn” và nộp hồ sơ vào đại học vào thời điểm cuối năm, cô bé đã phải hoàn thành toàn bộ những môn học bắt buộc cũng như vượt qua các kỳ thi “khó nhằn” của 3 năm phổ thông trong tình trạng New Zealand bị phong tỏa vì đại dịch COVID-19.

Thời điểm đó, một số giáo viên của Alisa ở trường phổ thông đã liên tục cảnh báo Alisa về “nhiệm vụ bất khả thi” này với mục tiêu đủ điều kiện để thi tốt nghiệp bậc phổ thông để nộp hồ sơ vào đại học vào thời điểm cuối năm 2021.

“May mắn là vào tháng 11/2021, trường học của em được mở cửa trở lại. Em đã phải hoàn thành trung bình 6 kỳ thi trong một tuần để tích lũy được 60 tín chỉ, một nhiệm vụ mà học sinh ở New Zealand thông thường mất tới 2 năm để hoàn thành”, Alisa Phạm kể, và cho biết thêm rằng, em đã chịu nhiều áp lực để thực hiện được mục tiêu này.

Alisa Phạm đã lựa chọn AUT làm nơi theo đuổi đam mê học thuật của mình
Alisa Phạm đã lựa chọn AUT làm nơi theo đuổi đam mê học thuật của mình

Và những nỗ lực của cô nữ sinh 11 tuổi này đã được đền đáp xứng đáng khi cuối tháng 1/2022, Alisa Phạm liên tục nhận được thư chấp nhận đến từ 5 trường đại học hàng đầu của New Zealand.

Tự học với sự hỗ trợ của “giáo sư Google”

Bật mí về phương pháp học tập của mình trong thời gian học phổ thông, Alisa Phạm nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tự học và tự nghiên cứu.

“Em dành phần lớn thời gian để tự học bằng cách đọc kỹ bài trong sách giáo khoa và sách tham khảo. Sau đó, em tự ra đề thi và đặt bản thân vào hoàn cảnh như đang dự một kỳ thi thật sự để tạo áp lực cho mình”, Alisa Phạm chia sẻ.

Nguồn tài liệu tham khảo phục vụ việc học tập của Alisa Phạm không ai khác chính là “giáo sư Google” với nền tảng Google Scholar nơi cô bé có thể tìm thấy nhiều tài liệu học thuật hữu ích.

“Em xới tung Google Scholar để tìm kiếm mọi thứ liên quan đến bài học, tải xuống máy tính những tài liệu cần thiết cũng như tìm thêm những dạng bài tập nâng cao để làm”. Bên cạnh đó, cô bé còn tận dụng nguồn học liệu có sẵn trên YouTube cũng như hỏi thêm giáo viên khi gặp những vấn đề khó.

“Internet là một nguồn tài nguyên hữu ích giúp chúng ta không chỉ trong việc học tập, giải trí mà còn học được thêm nhiều kỹ năng mới”, Alisa Phạm kể về việc cô tự học nhiều thứ trên mạng, như vẽ các nhân vật truyện tranh theo phong cách manga, thiết kế các mẫu giày dép và váy áo cho bản thân và các thành viên trong gia đình mình.

Thầy Andrew Speed, Phó Hiệu trưởng trường phổ thông Selwyn College nơi Alisa Phạm từng theo học đã không tiếc lời khen ngợi dành cho cô học trò nhỏ của mình.

“Alisa áp dụng phương pháp tự học một cách hiệu quả cũng như luôn thể hiện động lực mạnh mẽ trong việc kiên quyết thực hiện mục tiêu của mình. Nhờ vậy mà cô bé đã có thể hoàn tất chương trình phổ thông trung học khi đang học lớp 9”.

Mong ước trở thành luật sư để bảo vệ quyền trẻ em

Giờ đây, khi đã trở thành sinh viên đại học, Alisa Phạm vẫn đặt ra các thách thức mới cho bản thân mình. Cô nữ sinh “bé hạt tiêu” này sẽ phải hoàn tất chương trình cử nhân song bằng thuộc ngành Truyền thông chỉ trong vòng 2 năm để tiếp học theo đuổi ngành Luật với mục tiêu sẽ trở thành luật sư để bảo vệ quyền của trẻ em.

Là sinh viên trẻ tuổi nhất tại Đại học AUT không khiến cô bé 11 tuổi này phải cảm thấy hoang mang hay lo lắng bởi “phương pháp học đại học với bài tập nhóm, trình bày trước đám đông, tìm kiếm tài liệu nghiên cứu… là những gì mà em đã quen thuộc khi đang là học sinh phổ thông”, Alisa Phạm tự tin bày tỏ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, sáng lập viên và là người điều hành tổ chức phi lợi nhuận có tên “Ngôi nhà Trí tuệ” (tiếng Anh: House of Wisdom) cho biết, Alisa Phạm là một gương mặt quen thuộc của dự án.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn thì cô bé đã rất tích cực tham gia các buổi nói chuyện trực tuyến với học sinh ở nhiều địa phương vùng sâu vùng xa thuộc khu vực miền Trung của Việt Nam để giúp truyền thêm niềm cảm hứng và suy nghĩ tích cực cho các bạn nhỏ gặp khó khăn có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh.

“Năm ngoái, mặc dù đang phải trải qua thời gian căng thẳng cho các kỳ thi vào đại học, thế nhưng cô bé chưa từng hoãn hay hủy bất cứ buổi nói chuyện nào đã lên lịch trước đó”, ông Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ về thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp của Alisa Phạm.

“Alisa Phạm là một hình mẫu truyền cảm hứng góp phần tạo nên động lực học tập và vươn lên của hàng ngàn trẻ em Việt Nam”, một người dùng mạng xã hội bày tỏ trên trang Facebook cá nhân của mình.

Khả năng tự học đã giúp Alisa Phạm thành công trong việc học của mình
Alisa Phạm mong muốn lớn lên sẽ trở thành luật sư để bảo vệ trẻ em

Hiện Alisa Phạm được kết nạp làm thành viên của MENSA International - một cộng đồng của chỉ 2% người có chỉ số IQ cao nhất trên thế giới.

Danh sách những việc cần làm của cô bé thần đồng này cũng ấn tượng không kém, trong đó nổi bật là: trở thành người đấu tranh để bảo vệ quyền của trẻ em, viết và xuất bản cuốn tự truyện về bản thân với 10 ngôn ngữ khác nhau, quyên góp 20 ngàn quyển sách để tặng cho trẻ em ở các miền quê nghèo của Việt Nam, và niêm yết doanh nghiệp do cô làm chủ lên sàn chứng khoán vào năm 2025.

Tăng cường thực hiện pháp luật về phòng, chống bạo lực trẻ em Tăng cường thực hiện pháp luật về phòng, chống bạo lực trẻ em
Trong Phiên giải trình về nội dung “Tăng cường thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực trẻ em” các đại biểu chỉ rõ những nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng vụ việc bạo lực trẻ em thời gian qua.
ChildFund hỗ trợ Việt Nam củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em ChildFund hỗ trợ Việt Nam củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em
Mới đây, ChildFund Việt Nam phối hợp với Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội thảo giới thiệu dự án “Tăng cường hiệu quả hệ thống bảo vệ trẻ em”. Dự án được mong đợi sẽ củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em, đảm bảo các trẻ em trai và trẻ em gái, cha mẹ và người chăm sóc tiếp cận được những dịch vụ hỗ trợ chất lượng dưới sự điều phối của nhà nước, đáp ứng các nhu cầu bảo vệ trẻ em ở Việt Nam.
Tiến sĩ Philipp Rösler trở thành Đại sứ của chương trình hỗ trợ trẻ mồ côi hậu Covid-19 tại Việt Nam Tiến sĩ Philipp Rösler trở thành Đại sứ của chương trình hỗ trợ trẻ mồ côi hậu Covid-19 tại Việt Nam
Nhằm thúc đẩy hơn nữa chương trình Yêu thương nâng bước hỗ trợ trẻ mồ côi hậu Covid-19 tại Việt Nam, Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa công bố Tiến sĩ Philipp Rösler chính thức trở thành Đại sứ Toàn cầu của chương trình.
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cần Thơ chia sẻ biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu với đại diện các quốc gia nhóm G4

Cần Thơ chia sẻ biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu với đại diện các quốc gia nhóm G4

Ngày 17/4, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp Đoàn công tác của nhóm G4 gồm Đại sứ quán các nước: Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ đến thăm và làm việc tại Cần Thơ.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong công tác đối ngoại của New Zealand

Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong công tác đối ngoại của New Zealand

Bà Ginny Chapman, Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, nhấn mạnh như trên tại cuộc gặp với lãnh đạo thành phố Cần Thơ chiều ngày 5/3.

Các tin bài khác

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

Sáng 16/4, Lễ ký kết thỏa thuận dự án "Thả lưới ước mơ" được diễn ra tại Hà Nội. Dự án do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nhằm hỗ trợ cho trẻ em khó khăn là con ngư dân bám biển.
Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Sáng 15/4, tại chùa Quán Sứ đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Hội đồng Tăng-già Phật giáo toàn đảo quốc Sri Lanka. Buổi ký kết đặt dưới sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa XHCN Dân chủ Sri Lanka A.Saj U.Mendis.
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 848/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 phê duyệt văn kiện dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2024 - 2026” dành cho các xã: Xy, A Dơi, Thuận thuộc huyện Hướng Hóa do Tổ chức Health Poverty Action (HPA) tài trợ với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động