Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
20:50 | 08/07/2022 GMT+7

Những "trái ngọt" từ đối ngoại nhân dân

aa
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới; thu hút viện trợ phi chính phủ nước ngoài; góp phần bảo vệ biên giới, lãnh thổ; phát triển kinh tế - xã hội... Đó là những "trái ngọt" mà công tác đối ngoại nhân dân gặt hái được trong thời gian qua.
Cao Bằng: Nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, du lịch, đối ngoại nhân dân Cao Bằng: Nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, du lịch, đối ngoại nhân dân
Cao Bằng là tỉnh miền núi biên giới có vị trí chiến lược quan trọng, là “phên dậu” vững chắc phía Đông Bắc của Tổ quốc. Bên cạnh đó, tỉnh có nhiều thế mạnh về phát triển hợp tác đầu tư, kinh tế du lịch, đối ngoại nhân dân…
Cao Bằng: Thu hút hơn 2 triệu USD/năm từ nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài Cao Bằng: Thu hút hơn 2 triệu USD/năm từ nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài
Trung bình mỗi năm, Cao Bằng vận động được trên 10 tổ chức phi chính phủ nước ngoài với ngân sách giải ngân hơn 2 triệu USD.

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới

Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội rất quan tâm đến công tác đối ngoại nhân dân. Tất cả hoạt động do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức luôn được thành phố tạo điều kiện về mọi mặt. Các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị của Liên hiệp luôn nhận được sự phối hợp tích cực các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Khi tổ chức chương trình du xuân hữu nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội thường đưa bạn bè quốc tế về thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của các địa phương thuộc Hà Nội, khi ấy phải phối hợp các quận huyện. Theo đó càng ngày các quận, huyện càng nhận thức được vai trò của công tác đối ngoại nhân dân, đây chính là một lợi thế cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội
Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Tùng).

Thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội đã duy trì tốt các hoạt động thường xuyên như: chương trình nghệ thuật Chào năm mới, Du xuân hữu nghị, Hành trình hữu nghị, Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế, giải Tennis hữu nghị, Tết cổ truyền một số nước châu Á, Đêm nhạc Mỹ Latinh, Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng vì hòa bình, Cuộc chạy vì trẻ em...

Các hoạt động này tạo được ấn tượng tốt và thu hút đông đảo bạn bè quốc tế tham gia. Việc chủ động tổ chức các hoạt động ngoại giao văn hóa, tạo sự thân thiện và cởi mở giữa các tổ chức nước ngoài và Liên hiệp đã giúp bạn bè quốc tế thêm hiểu về con người Hà Nội, văn hóa Hà Nội, góp phần tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Điều chúng tôi rất tự hào là các hoạt động chưa đến ngày tổ chức nhưng bạn bè quốc tế đã hỏi, cho thấy đây là hoạt động các bạn rất mong đợi. Có được kết quả trên trước tiên phải kể đến lợi thế Hà Nội là nơi đóng trụ sở của tất cả các đại sứ quán và hầu hết các tổ chức quốc tế. Điều này giúp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, ngoại giao văn hóa.

Ông Trần Khánh Phôi, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị: Đưa nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài về cho người dân

Những "trái ngọt" từ đối ngoại nhân dân
Ông Trần Khánh Phôi - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Trị, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Nguyễn Tùng).

5 năm trở lại đây, Quảng Trị đã nhận được 227 dự án với tổng số vốn viện trợ khoảng 113 triệu USD. Hiện Quảng Trị có mối quan hệ với trên 60 tổ chức quốc tế chính phủ và phi chính phủ, có 14 tổ chức phi chính phủ thành lập văn phòng dự án trên địa bàn tỉnh. Đến nay có trên 1.000 lao động đang làm việc cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

So với các tỉnh, thành khác trên cả nước, Quảng Trị nhỏ về cả diện tích và dân số, còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bằng nội lực của tỉnh, Quảng Trị đang trên đà phát triển và trong sự phát triển đó tỉnh nhận được sự giúp đỡ to lớn của bạn bè, các tổ chức quốc tế.

Chúng tôi luôn tâm niệm làm sao để đưa các nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài về cho người dân và chính người dân được lợi. Khi vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, tỉnh đã tập trung vào công tác xóa đói giảm nghèo cho người dân, tạo sinh kế cho người dân, tiếp đó là chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Đây cũng là những lĩnh vực mà các tổ chức phi chính phủ nước ngoài rất quan tâm. Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Trị bám sát vào các tiêu chí của các tổ chức để vận động, kêu gọi viện trợ cho phù hợp với lợi ích của địa phương, mục tiêu, tôn chỉ của các tổ chức. Nhờ vậy Quảng Trị luôn là điểm sáng về vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Quảng Trị có lẽ là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước thành lập được các chi bộ, các tổ chức công đoàn trong các tổ chức phi chính phủ. Tỉnh có ban chỉ đạo vận động viện trợ phi chính phủ, có kế hoạch vận động viện trợ hàng năm và theo giai đoạn (5 năm/lần). Ngay cả chính quyền cấp huyện, xã, người dân cũng tham gia, tạo thêm động lực để vận động thêm các nguồn viện trợ về cho tỉnh.

Bà Trần Hoàng Khánh Vân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM: Đối ngoại nhân dân góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM có 2 bài học kinh nghiệm cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh trong thời gian tới.

Những "trái ngọt" từ đối ngoại nhân dân
Bà Trần Hoàng Khánh Vân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM (Ảnh: Nguyễn Tùng).

Thứ nhất, thông qua hoạt động hòa bình, hữu nghị, hợp tác, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM truyền tải được thông điệp đến với các doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, giúp đối tác hiểu hơn về thói quen tiêu dùng, tập tục sinh hoạt và văn hóa của người dân trên địa bàn thành phố. Từ đó sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng tốt hơn và hiệu quả hơn. Cùng với đó giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu biết về văn hóa đất nước bạn, từ đó có hướng tiếp thị, tiếp cận thị trường tốt hơn.

Thứ hai, hiện nay một số Hội thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM xây dựng mô hình câu lạc bộ (CLB) doanh nghiệp, doanh nhân. CLB là môi trường giao lưu tốt, không chỉ cho hội viên mà còn kết nối với Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn TP.HCM. Ví dụ: CLB doanh nhân Việt - Đức, CLB doanh nhân Việt Nam - Campuchia là những môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận doanh nghiệp ở Đức, Campuchia, đồng thời là diễn đàn kết nối doanh nghiệp Đức, doanh nghiệp Campuchia tại TP.HCM với các doanh nghiệp Việt Nam, mở rộng kết nối, giao thương giữa các nước.

Ông Nguyễn Khánh Tuân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai: Đối ngoại nhân dân góp phần bảo vệ biên giới, lãnh thổ

Lào Cai là tỉnh biên giới nằm ở phía Tây Bắc tổ quốc, có trên 186 km đường biên giới. Trong đó có thành phố Lào Cai, các huyện Bát Xát, Bảo Thắng, Mường Khương, Simacai có đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Quan hệ đoàn kết hữu nghị với Trung Quốc đã có từ lâu đời dù thăng trầm lịch sử có nhiều lúc lắng xuống nhưng tình hữu nghị, keo sơn giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Những "trái ngọt" từ đối ngoại nhân dân
Ông Nguyễn Khánh Tuân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai (Ảnh: Nguyễn Tùng).

Lào Cai luôn đi đầu trong hoạt động đối ngoại nói chung, đối ngoại nhân dân nói riêng. Đối ngoại nhân dân là giai đoạn ban đầu bắc cầu cho đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước.

Xác lập mối quan hệ từ năm tái lập tỉnh (năm 1991) đến nay, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) là điểm sáng đối ngoại trên tuyến biên giới phía Bắc. Quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai địa phương, hai nước không chỉ góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương, mà còn thúc đẩy phát triển vùng… Đến nay, quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Lào Cai với tỉnh Vân Nam đã được xác lập trên 10 nền tảng cơ bản là: Quan hệ hữu nghị, thương mại, đầu tư, giao thông, du lịch, văn hóa - giáo dục - thể thao, nông nghiệp, biên giới - quản lý cửa khẩu, phòng, chống tội phạm và bảo vệ môi trường.

Lào Cai làm được rất nhiều việc thông qua con đường đối ngoại nhân dân, nhờ vận dụng khéo léo giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân.

Đơn cử Lào Cai là điểm sáng về cây dứa, gạo Séng Cù, quýt Mường Khương, cây chuối... Nhiều kinh nghiệm trồng các chuối, dứa, quýt Lào Cai có được là nhờ bà con Trung Quốc sang hướng dẫn miễn phí. Những vấn đề sau khi phân giới cắm mốc như mồ mả, cây trồng, chăn thả gia súc qua biên giới... đều được ngoại giao nhân dân giải quyết tốt mà chưa cần đến lực lượng quản lý biên giới. Tương tự, văn hóa, du lịch Lào Cai cũng được triển khai hiệu quả. Tất cả các hoạt động đó đều có vai trò đối ngoại nhân dân.

Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân lần đầu tiên được tổ chức có nhiệm vụ quán triệt sâu sắc chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị 12-CT/TW, về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới...
Nhanh chóng triển khai chương trình hành động với tinh thần dám nghĩ, dám làm Nhanh chóng triển khai chương trình hành động với tinh thần dám nghĩ, dám làm
"Từng tổ chức thành viên cần nhanh chóng triển khai thực hiện chương trình hành động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và của tổ chức mình bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, phấn đấu thực hiện với tinh thần: Nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, có tinh thần chủ động tiến công, dám vượt ra khỏi khuôn khổ những tư duy cũ, những lĩnh vực quen thuộc...".
Thành Luân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Truyền tinh thần dám nghĩ, dám làm cho phụ nữ khuyết tật Quảng Nam, Quảng Trị

Truyền tinh thần dám nghĩ, dám làm cho phụ nữ khuyết tật Quảng Nam, Quảng Trị

Theo số liệu thống kê năm 2016 của Tổng cục Thống kê, Việt Nam có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật, chiếm 7% dân số, trong đó phụ nữ khuyết tật chiếm 54%.
Ireland, Plan International Việt Nam hỗ trợ cho các xã khó khăn Quảng Trị

Ireland, Plan International Việt Nam hỗ trợ cho các xã khó khăn Quảng Trị

Việt Nam là nơi tiếp nhận sự hỗ trợ phát triển của Ireland dành cho các đối tượng dễ bị tổn thương nhất, qua đó đẩy mạnh hợp tác giữa hai quốc gia trong các lĩnh vực như bình đẳng giới, khắc phục hậu quả bom mìn.
Medipeace hỗ trợ Quảng Trị hơn 138 tỷ đồng thông qua nhiều dự án hợp tác trong 12 năm

Medipeace hỗ trợ Quảng Trị hơn 138 tỷ đồng thông qua nhiều dự án hợp tác trong 12 năm

Đây là thông tin được đưa ra tại chương trình gặp mặt, giao lưu giữa ban lãnh đạo Medipeace Hàn Quốc và các đối tác tại tỉnh Quảng Trị nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Medipeace tại Việt Nam tổ chức ngày 9/3 tại TP. Đông Hà.

Các tin bài khác

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Việt Nam.
"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

Ngày 17/3, vòng chung kết Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật thành phố Hải Phòng lần thứ 8 năm 2024 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và năng lực hùng biện bằng tiếng Nhật, khích lệ việc học và sử dụng tiếng Nhật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế.
91 lưu học sinh Lào Trường Hữu nghị 80 có thêm gia đình thứ hai ở Việt Nam

91 lưu học sinh Lào Trường Hữu nghị 80 có thêm gia đình thứ hai ở Việt Nam

Ngày 17/3, Trường Hữu Nghị 80 (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phối hợp với Chi hội hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây tổ chức lễ đón nhận gia đình đỡ đầu cho lưu học sinh Lào lần thứ 8. Có 13 gia đình ở địa phương và 91 lưu học sinh Lào tham gia chương trình.
Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia

Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia

Ngày 15/3, tại thủ đô Brasília, được sự uỷ quyền từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương Vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động