Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
21:19 | 19/08/2022 GMT+7

Những điểm đến an toàn nhất châu Âu dành cho tín đồ mê xê dịch

aa
Tạp chí du lịch lữ hành The Travel vừa giới thiệu danh sách những thành phố an toàn giúp du khách có thêm lựa chọn khi lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu xuyên châu Âu của mình.
Đến Tây Ban Nha, hãy ghé thăm những điểm đến đẹp mê mẩn dưới đây Đến Tây Ban Nha, hãy ghé thăm những điểm đến đẹp mê mẩn dưới đây
Không sai khi nói rằng, Tây Ban Nha là một trong những lựa chọn đầu tiên của du khách khi muốn khám phá châu Âu.
Truyền thông Australia đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á Truyền thông Australia đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á
Mới đây trên tạp chí Traveller của Australia, tác giả Brian Johnston đã xướng tên Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất ở châu Á cho du lịch và nghỉ dưỡng.

Marbella, Tây Ban Nha

Có rất nhiều thành phố ở Tây Ban Nha đáng để du khách ghé thăm, và trong số đó nổi lên thành phố Marbella, vốn được mệnh danh là "Thủ đô của Mặt trời" nằm trong lòng châu Âu.

Thành phố Marbella - Ảnh: Planet of Hotels
Thành phố Marbella (Ảnh: Planet of Hotels)

Đây là một địa điểm phổ biến cho khách du lịch tìm kiếm sự tinh tế, khéo léo với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống do chính nghệ nhân địa phương thực hiện. Trong khi đó, du khách vẫn có thể thỏa mãn các thú vui cá nhân như chơi gôn, mua sắm và thưởng thức món ăn ngon trong các nhà hàng và khách sạn cao cấp.

Do Marbella không phải là một trong số những thành phố đông dân của Tây Ban Nha nên du khách không phải chịu cảnh chen lấn xô bồ. Ngoài ra, những ai đến với thành phố này sẽ không cần phải lo lắng nhiều về nạn móc túi bởi các loại tội phạm và tệ nạn hầu như không hiện diện ở thành phố ấm áp này.

Oradea, Romania

Oradea của Romania là một trong những thành phố an toàn nhất châu Âu để du khách ghé thăm.

Là một trong những thành phố đẹp nhất Romania, Oradea được chú ý bởi những hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi động và khung cảnh kiến ​​trúc độc đáo mang đến cho du khách cảm giác nhàn nhã, thư giãn vào tất cả các mùa trong năm. Đây cũng là thành phố an toàn nhất Romania với tỷ lệ tội phạm thấp nhất cả nước.

Thành phố Oradea (Ảnh: Smart Cities Live)
Thành phố Oradea (Ảnh: Smart Cities Live)

Thị trấn xanh Lahti, Phần Lan

Trong số các quốc gia an toàn nhất ở châu Âu thì Phần Lan luôn được nhắc đến như là một ví dụ điển hình, trong đó, thành phố Lahti cũng là một nơi an toàn cho du khách.

Là một địa điểm xanh mát với những khu rừng sinh thái, vườn cây và khu bảo tồn tuyệt đẹp, du khách sẽ tha hồ được tận hưởng thiên nhiên cũng như trải nghiệm những con đường đi bộ đường dài để thử thách sức bền của bản thân. Lahti cũng là đô thị đi đầu ở Phần Lan trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Lahti nổi tiếng với những mảng xanh ngút ngàn (Ảnh: Megan Starr)
Lahti nổi tiếng với những mảng xanh ngút ngàn (Ảnh: Megan Starr)

Leuven, Bỉ

Leuven, một thành phố quyến rũ ở miền trung nước Bỉ, vẫn luôn là điểm đến hoàn hảo cho du khách để khám phá và tận hưởng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Đây cũng là “thiên đường sô cô la” nổi tiếng khắp thế giới cùng với công nghệ sản xuất bia truyền thống trứ danh làm say lòng những tín đồ hâm mộ loại nước giải khát lên men độc đáo của vùng đất này.

Leuven có các khu phố bán hàng xa xỉ phẩm và quầy hàng chuyên bán đồ lưu niệm địa phương dành riêng cho người đi bộ. Vì vậy, du khách sẽ không phải chịu đựng sự ồn ào náo nhiệt của động cơ ô tô hay xe máy khi đi mua sắm ở đây.

Phương tiện phổ biến và dễ dàng tìm thấy nhất ở Leuven là xe đạp, hoặc du khách cũng có thể thoải mái đi bộ trên phố mà không phải lo lắng quá nhiều với những tệ nạn như móc túi, cướp giật.

Thành phố Leuven (Ảnh: Ebielmaj)
Thành phố Leuven (Ảnh: Ebielmaj)

Lucerne, Thụy Sĩ

Nổi bật với cây cầu Chapel sôi động nằm ở trung tâm thị trấn, Lucerne mang dáng dấp của một bức ảnh chụp nhanh bởi tay ảnh lãng du nào đó.

Thành phố Lucerne là niềm tự hào của Thụy Sĩ, và nhiều người dân mô tả nó như một bản sao thu nhỏ của đất nước nằm ở trung tâm của châu Âu, mang đến cho du khách mọi khoảnh khắc tuyệt vời cho dù họ đến đây vào mùa hè hay mùa đông.

Mức độ tội phạm ở Thụy Sĩ nhìn chung là cực kỳ thấp, vì vậy, sự an toàn cho du khách cũng được xem là điểm cộng đáng giá khi ai đó lựa chọn thành phố này để khám phá.

Thành phố Lucerne (Ảnh: Hotels)
Thành phố Lucerne (Ảnh: Hotels)

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Cùng với sự kết hợp đầy mê hoặc của cảnh sắc thiên nhiên, âm thanh và màu sắc của lễ hội, thành phố đa văn hóa Istanbul sở hữu nhiều điểm tham quan hàng đầu khiến nó trở thành điểm đến lý tưởng của du khách thập phương.

Ngay tại thành phố này, người ta có thể thỏa sức thưởng thức các triển lãm nghệ thuật hiện đại, những nhà hàng đẳng cấp thế giới và các câu lạc bộ đêm nhộn nhịp hòa lẫn giữa các nhà thờ Hồi giáo trang nghiêm và những tòa lâu đài hoành tráng của các Sultans (một tước hiệu chỉ vua của các xứ mà Hồi giáo được tôn là quốc giáo).

Mặc dù các khu vực gần với Syria được cho là không an toàn do các cuộc xung đột vẫn xảy ra, thế nhưng Istanbul lại là nơi rất an toàn để du khách yên tâm đi du lịch và khám phá.

Tháp Galata (Ảnh: Getty Images)
Tháp Galata (Ảnh: Getty Images)

Bờ Biển Amalfi, nước Ý

Bờ biển Amalfi, vốn được ví như một hòn ngọc của nước Ý, là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời kể cả trong huyền thoại khi các câu chuyện truyền thuyết cho rằng, thần Ulysses đã từng chọn nơi này làm chốn nghỉ dưỡng của mình.

Ngày nay, bờ biển Amalfi là chốn dừng chân lý tưởng của những người giàu có và nổi tiếng bởi sự an toàn và riêng tư. Đây cũng là lý do dễ hiểu khi du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng đến đây tham quan những làng chài quyến rũ, những vách đá đẹp đến nghẹt thở và những nét đặc biệt riêng có của bờ biển này.

Một góc bờ biển Amalfi (Ảnh: Getty Images)
Một góc bờ biển Amalfi (Ảnh: Getty Images)

Ljubljana, Slovenia

Ljubljana là nơi dành cho những người đam mê khám phá những điều bí ẩn hấp dẫn và những nét hoang sơ.

Thành phố Ljubljana xanh mát của Slovenia có sức quyến rũ khó cưỡng thu hút tất cả du khách muốn tìm kiếm một không gian xanh rộng lớn. Mới đây, Ljubljana đã quyết định biến khu vực trung tâm của mình thành một nơi hoàn toàn chỉ dành cho người đi bộ.

Đây cũng là một trong những điểm đến du lịch an toàn hàng đầu của Slovenia nhờ tài nguyên thiên nhiên phong phú, lịch sử đầy hấp dẫn và nét quyến rũ độc đáo của văn hóa địa phương.

Thành phố Ljubljana (Ảnh: gotosloveniatravel)
Thành phố Ljubljana (Ảnh: gotosloveniatravel)

Bavaria, Đức

Địa điểm được khách du lịch tìm đến nhiều nhất ở Đức là thành phố Bavaria. Đây cũng là một trong những điểm dừng chân phổ biến nhất đối với du khách khi đến châu Âu.

Bavaria là điểm đến hấp dẫn du khách trên toàn thế giới bởi bề dày lịch sử và những phong tục cổ xưa độc đáo. Đây cũng là nơi có rừng với quy mô lớn nhất ở châu Âu, đặc biệt đáng giá cho những ai đang tìm kiếm một cuộc hành trình kết hợp giữa thiên nhiên hoang dã, các hoạt động thể thao ngoài trời, văn hóa, ẩm thực và di sản.

Sự an toàn cũng là điểm cộng cho bang lớn nhất nước Đức được mệnh danh là “Trái tim của châu Âu” này.

Thành phố Bavaria (Ảnh: Gazafornews)
Thành phố Bavaria (Ảnh: Gazafornews)
Hãng tin AP nêu ra 5 điểm đến đáng chú ý tại châu Á trong đó có Việt Nam Hãng tin AP nêu ra 5 điểm đến đáng chú ý tại châu Á trong đó có Việt Nam
Sau hai năm hạn chế du lịch để phòng dịch Covid-19, châu Á đang mở cửa biên giới và một lần nữa chào đón khách du lịch quốc tế. Hãng tin AP nêu ra 5 điểm đến đáng chú ý tại châu Á là Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Những tấm hộ chiếu Những tấm hộ chiếu "cool ngầu" nhất thế giới
Có những quyển hộ chiếu không chỉ sử dụng để đi ra nước ngoài, mà chúng còn là các tác phẩm độc đáo kết hợp giữa nghệ thuật, văn hóa và công nghệ.

Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châu Âu thông qua đạo luật trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Châu Âu thông qua đạo luật trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Ngày 13/2, Nghị viện châu Âu đã thông qua đạo luật đầu tiên trên thế giới để quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm bảo vệ các quyền cơ bản của người dân.
Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Theo số liệu thống kê mới được đưa ra của Seasia stats - trang thống kê về các nước Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 với 12,6 triệu lượt khách.
Việt Nam lọt Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên

Việt Nam lọt Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã bình chọn Việt Nam là một trong 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên sau tốt nghiệp. Đây là cơ hội hấp dẫn để thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá.

Các tin bài khác

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Mới đây, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã công bố nghiên cứu mới nhất của Wethrift. Theo đó, Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách điểm đến có giá cả phải chăng nhất năm 2024.
Lễ hội ánh sáng bằng máy bay không người lái mở màn chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Lễ hội ánh sáng bằng máy bay không người lái mở màn chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Buổi trình diễn ánh sáng nghệ thuật với hàng trăm chiếc máy bay không người lái tại Hồ Tây là sự kiện mở màn cho chuỗi hơn 50 hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch của Hà Nội trong năm 2024.
Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Theo số liệu thống kê mới được đưa ra của Seasia stats - trang thống kê về các nước Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 với 12,6 triệu lượt khách.
Ẩm thực Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ẩm thực Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ngày 2/3, nhà hàng Obento tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) đã tổ chức sự kiện Ẩm thực Việt Nam được đông đảo thực khách địa phương quan tâm.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động