Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:00 | 08/07/2022 GMT+7

Đến Tây Ban Nha, hãy ghé thăm những điểm đến đẹp mê mẩn dưới đây

aa
Không sai khi nói rằng, Tây Ban Nha là một trong những lựa chọn đầu tiên của du khách khi muốn khám phá châu Âu.
Hợp tác Việt Nam - Tây Ban Nha ngày càng sâu rộng Hợp tác Việt Nam - Tây Ban Nha ngày càng sâu rộng
Lan tỏa văn hóa Tây Ban Nha tới sinh viên Việt Nam Lan tỏa văn hóa Tây Ban Nha tới sinh viên Việt Nam

Dưới đây là những điểm đến đẹp mê mẩn khi tới Tây Ban Nha.

1. Barcelona: (Nguồn: Pinterest)
1. Barcelona. Không chỉ nổi tiếng thế giới với đội bóng đá khổng lồ FC Barcelona, đây còn là thủ phủ của xứ Catalonia, được mệnh danh là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới. Barcelona là một thành phố vui nhộn với cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực ngon, những dinh thự đẹp như mơ, trung tâm mua sầm uất. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường nắng ấm của châu Âu khi sở hữu những bãi biển đẹp, trải dài và lúc nào cũng ngập tràn ánh nắng. (Nguồn: Pinterest)
2. Granada (Nguồn: US News)
2. Granada: Không nổi tiếng như Barcelona nhưng lượng khách du lịch ghé thăm địa điểm mỗi năm thì lại không hề kém cạnh. Nguyên nhân bởi nơi đây nổi tiếng với những công trình cổ kính, lâu đài và cung điện. Nổi bật nhất trong số những di tích này là cung điện Alhambra. Quần thể di tích này bao gồm cung điện Palacios Nazaries và pháo đài Alcazaba. Từ cung điện Alhambra, du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh thành phố Granada và dãy núi Sierra Nevada cao chót vót. (Nguồn: US News)
3. Seville (Nguồn: Voyages)
3. Seville: Quyến rũ, xinh đẹp và giàu lịch sử là ba cụm từ chính xác khi nói về Seville. Đây là thủ đô của vùng Andalusia và là một thành phố giàu di sản. Seville làrung tâm lịch sử với nhà thờ Gothic tuyệt đẹp, xe ngựa lãng mạn và âm thanh của vũ điệu flamenco. Những vườn hoa ẩn mình trên mọi góc phố là những nét đặc trưng của thành phố này. Đến đây, du khách đừng quên ghé thăm Real Alcázar, một cung điện hoàng gia ban đầu được phát triển bởi các vị vua hồi giáo Moorish hay Plaza de Epa, tòa nhà hình bán nguyệt là sản phẩm trí tuệ của kiến ​​trúc sư Anibal Gonzalez. (Nguồn: Voyages)
4. Pueblos Blancos (Nguồn: The Coolist)
4. Pueblos Blancos - Những khu phố trắng của Andalusia: Ở phía Nam Tây Ban Nha, thuộc vùng nông thôn Andalusia có một khu phố trắng. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên đỉnh những ngọn đồi cao chót vót, chiêm ngưỡng những ngôi nhà quét vôi trắng đẹp như tranh vẽ và khám phá những nhà thờ cổ kính.(Nguồn: The Coolist)
5. Madrid (Nguồn: The Coolist)
5. Madrid. Dù là một thành phố rất phát triển, với cơ sở hạ tầng hiện đại nhưng Madrid vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, yên bình. Madrid có vị trí thuận lợi, nằm ở trung tâm của Tây Ban Nha, vì vậy, đây là điểm khởi đầu lý tưởng để khám phá tất cả những gì đất nước tráng lệ này có. Đến đây, du khách có thể thấy những kiến trúc hùng vĩ, quảng trường quyến rũ, những đại lộ rợp bóng cây, đài phun nước hùng vĩ và những bức tượng bằng đá cẩm thạch mang tính biểu tượng của đất nước. Đặc biệt, thủ đô Tây Ban Nha về đêm vô cùng lộng lẫy, sôi với vô số các cửa hàng, quán bar rực rỡ... (Nguồn: The Coolist)
6. Cordoba (Nguồn: Sitios de Epa)
6. Cordoba: Nhắc đến Cordoba là nhắc đến một vùng đất đa văn hóa thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với Tây Ban Nha. Đâylà một thành phố ở Nam Tây Ban Nha, thủ phủ của tỉnh Cordoba, Andalucia. Trung tâm lịch sử của thành phố nằm bên sông Guadalquivir này vẫn giữ được những nét cổ kính cùng với các công trình tôn giáo, các tòa nhà đồ sộ và các con phố hẹp. Nơi nổi bật nhất Cordoba là nhà thờ Hồi giáo Mezquiti có một chiếc mái vòm đặc trưng thời phục hưng của Hồi giáo Tây Ban Nha. Nhà thờ được coi là kỳ quan thế giới về sự cổ xưa và văn hóa tôn giáo được pha trộn độc đáo. (Nguồn: Sitios de Epa)
7. Valencia (Nguồn: Independent)
7. Valencia: Valencia là thành phố nằm ở miền Trung bên bờ biển Địa Trung Hải của Tây Ban Nha. Nơi đây có những kiến trúc cổ kính nằm xen với các công trình xây dựng siêu hiện đại. Đặc biệt, Valencia là một trong số ít thành phố Địa Trung Hải còn giữ được ngôn ngữ và truyền thống văn hóa lâu đời, âm nhạc, khiêu vũ, cách chế biến món ăn, các nghề thủ công mỹ nghệ và những lễ hội địa phương đặc sắc. Đến đây, du khách đừng quên thưởng thức paella - món ăn đặc trưng tại Valencia và còn được biết đến với danh hiệu “quốc hồn quốc túy” của Tây Ban Nha. Paella là cơm thập cẩm, được chế biến theo phong cách tự do, tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn lựa từng nguyên liệu, ví dụ có thể kết hợp giữa thịt, hải sản, rau theo mùa, cùng đậu. (Nguồn: Independent)
Báo Đức ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam - điểm đến lý tưởng ở châu Á Báo Đức ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam - điểm đến lý tưởng ở châu Á
Chàng trai Tây Ban Nha dùng kẹo chocolate để quảng bá văn hóa Việt Chàng trai Tây Ban Nha dùng kẹo chocolate để quảng bá văn hóa Việt
Theo Linh An/ Báo Thế giới & Việt Nam
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động