Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:26 | 20/07/2020 GMT+7

Sugar Daddy là gì? Vì sao bị coi là hình thức bán dâm trá hình?

aa
Nhóm kín Sugar Daddy đang gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội khiến nhiều người trẻ tò mò, nhưng thực chất những nhóm này giống như một trung gian môi giới mại dâm, và sự thật những gì diễn ra ở đó cũng hoàn toàn là những cuộc trao đổi tình - tiền.
'Ông trùm' điều hành đường dây người mẫu bán dâm 30.000 USD là ai?
Cá voi xanh - Jonathan Galindo là ai, đã làm gì khiến giới trẻ thế giới sợ hãi? Cá voi xanh - Jonathan Galindo là ai, đã làm gì khiến giới trẻ thế giới sợ hãi?
2655 drop 15101621790919

Sugar Daddy hoạt động như thế nào?

Sugar Daddy là một thuật ngữ tiếng Anh, tạm dịch ra tiếng Việt là “ông bố ngọt ngào”. Sugar Daddy không còn là một khái niệm xa lạ đối với hầu hết các bạn trẻ hiện nay. Thuật ngữ này dùng để chỉ những người đàn ông lớn tuổi (thường từ 35 tuổi trở lên), có điều kiện kinh tế và có khả năng chu cấp tài chính cho những cô gái trẻ trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo đó, Sugar Daddy sẽ đáp ứng những yêu cầu của bạn khác giới (thường được gọi là Sugar Baby) về tiền bạc, vật chất hay sự chăm sóc. Đối lại các Sugar Baby sẽ thỏa mãn những nhu cầu về mặt tình cảm hay tình dục của các Sugar Daddy.

3147 y10 2
Ảnh minh họa

Mô hình Sugar Daddy- Sugar Baby đã xuất hiện đầu tiên ở các nước phương Tây, và ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, Việt Nam không phải ngoại lệ. Mạng xã hội ngày càng thịnh hành, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều diễn đàn, hội nhóm để cho trào lưu này phát triển.

Đối tượng chính của trào lưu này là những cô gái trẻ, sinh viên hoặc những người chưa có khả năng tự chủ về kinh tế. Do vậy, họ cần tìm một nguồn thu nhập cao mà không phải mất quá nhiều thời gian hoặc công sức lao động. Và Sugar Daddy chính là những người giúp họ đáp ứng mong muốn đó.

Các cô gái trẻ Việt Nam đã thích ứng rất nhanh với mô hình Sugar Daddy- Sugar Baby .Hiện nay, tồn tại rất nhiều các hội nhóm kín trên Facebook, Twitter, để các Sugar Daddy tìm kiếm “con gái nuôi” của mình. Thậm chí, các Sugar Baby cũng không ngần ngại đăng tải hình ảnh, thông tin, mong muốn về mặt tài chính, vật chất của bản thân để tìm được những “cha nuôi” như ý.

Sugar Daddy là gì? Vì sao bị coi là hình thức bán dâm trá hình?
"Cha nuôi ngọt ngào" đòi chu cấp 5000$


Theo đánh giá của truyền thông phương Tây, Sugar Daddy – Sugar Baby không khác nào một mô hình mại dâm qua mạng internet. Mục đích của các “Ông bố ngọt ngào” chính là tình dục, còn các “con gái nuôi ngọt ngào” cũng chẳng cần gì khác ngoài tiền.Ghi nhận từ các diễn đàn ở Việt Nam, không chỉ những cô gái “săn” Sugar Daddy mà có không ít những chàng trai trẻ muốn tìm “mẹ nuôi” (Sugar Mummy). Với hình thức tương tự, các chàng trai sẵn sàng bước vào một mối quan hệ với các “bà mẹ” lớn tuổi để đổi lấy một khoản chu cấp hàng tháng.

Cơ quan an ninh cần vào cuộc

Hiện tại, cộng đồng mạng đang phản ứng theo chiều hướng rất tiêu cực với những group dạng này trên mạng xã hội. Mặc dù một số nhóm đã bị khóa hoặc hạn chế xem, nhưng không thể phủ nhận rằng tình trạng này vẫn đang diễn ra và gây nên rất nhiều những ảnh hưởng tiêu cực dành cho giới trẻ.

Rất nhiều cư dân mạng bức xúc đã lên tiếng phê phán trào lưu không muốn tốn công tốn sức mà vẫn có tiền của bộ phận giới trẻ này: "Rồi các bạn sẽ phải nhận hậu quả cho thói lười lao động của mình gây ra. Để kiếm được đồng tiền nhơ nhớp đó, các bạn dễ dàng đánh đổi nhân phẩm của mình vậy sao?"; "Ở đời không ai có thể cho không ai bất cứ thứ gì, rồi mọi việc sẽ phải trả giá... và cái giá sẽ rất đắt".

Trong khi đó, trên một số diễn đàn mạng, một vị phụ huynh tỏ ra lo lắng: "Thực sự rất đáng lo ngại, con mình cũng tầm tuổi đó và bây giờ là lúc chúng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các trào lưu trên mạng vì tò mò. Bố mẹ dù có dạy dỗ kiểm soát thế nào đi chăng nữa, cũng không thể để ý con 24/24 được. Nhất là với những gia đình có con cái đi học xa, mọi thứ chỉ trông chờ vào ý thức của các con thì càng đáng lo lắng. Mình nghĩ rằng cơ quan an ninh mạng nên vào cuộc xoá hết những nhóm kín này, thậm chí xử lý những người lập ra nhóm để răn đe thì càng tốt hơn".

Ca sỹ Lynk Lee là ai, tên thật là gì? Ca sỹ Lynk Lee là ai, tên thật là gì?

Trải qua nhiều cuộc phẫu thuộc lớn nhỏ, Lynk Lee vẫn luôn giữ thái độ lạc quan và sẵn sàng đương đầu với mọi "gạch ...

Huấn Hoa Hồng là ai, tên thật là gì? Huấn Hoa Hồng là ai, tên thật là gì?

Cơ quan an ninh điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa phát lệnh truy tìm Huấn Hoa Hồng vì liên quan đến đơn ...

Tin tức giải trí sao Việt 24h hôm nay Tin tức giải trí sao Việt 24h hôm nay

Tin tức giải trí hôm nay (9/6): Hoàng Oanh bật mí chuyện gặp gỡ ông xã ngoại quốc như ngôn tình. Ông bà nội bị xúc phạm, ...

Thu Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đẩy mạnh hỗ trợ học tập, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc

Đẩy mạnh hỗ trợ học tập, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc

Ngày 9/3, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc (Hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII nhiệm kỳ 2024-2029. Trong nhiệm kỳ mới, Hội xác định đẩy mạnh hỗ trợ học tập, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc.
Việt Nam lọt Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên

Việt Nam lọt Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã bình chọn Việt Nam là một trong 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên sau tốt nghiệp. Đây là cơ hội hấp dẫn để thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá.
Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bị "soi" vì quảng cáo trá hình

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bị "soi" vì quảng cáo trá hình

Những nhân vật có ảnh hưởng đang bị Liên minh châu Âu kiểm soát chặt chẽ, trong một nỗ lực làm cho mạng xã hội không bị "ô nhiễm bởi quảng cáo trá hình".

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động