Trang chủ Chính trị - Xã hội
18:30 | 23/04/2020 GMT+7

Nhiều địa phương đồng loạt thay đổi quy định mới về giãn cách xã hội

aa
Nhiều địa phương đã có văn bản nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép nhiều cơ sở kinh doanh, giao thông vận tải hành khách được hoạt động trở lại...
nhieu dia phuong dong loat thay doi quy dinh moi ve gian cach xa hoi Thủ tướng "chốt" phương án nới lỏng giãn cách xã hội
nhieu dia phuong dong loat thay doi quy dinh moi ve gian cach xa hoi Danh sách các tỉnh thành tiếp tục được đề xuất thuộc nhóm nguy cơ và nguy cơ cao

Hải Phòng tiếp tục cách ly những người đến từ các khu vực có nguy cơ cao

nhieu dia phuong dong loat thay doi quy dinh moi ve gian cach xa hoi
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Hải Phòng. (Ảnh: Cổng thông tin TP.Hải Phòng)

Theo văn bản của UBND TP.Hải Phòng, từ ngày 23/4/ người dân được đi lại bình thường nhưng phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi tiếp xúc; không tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đối với các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ và các hoạt động tại những nơi đông người: Tiếp tục dừng đối với các hoạt động sau đây đến hết ngày 30/4/2020: Vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, xông hơi, mát-xa, trò chơi điện tử, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ thể thao, thể dục thể hình trong nhà, bi-a, yoga, du lịch, tham quan bảo tàng và các khu di tích, các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo và tín ngưỡng.

Các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ và các hoạt động tại những nơi đông người không nêu tại Mục trên được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc, không tập trung quá 20 người tại một chỗ và tại cùng một thời điểm.

Trạm kiểm dịch y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tiếp tục thực hiện việc khai báo, giám sát y tế đối với tất cả hành khách.

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố sẽ dừng hoạt động từ ngày 24/4/2020.

Hải Phòng tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung đối với những người đến từ các khu vực có nguy cơ cao và người có biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh.

Đối với hoạt động giao thông vận tải: Cho phép hoạt động 30% tần suất đối với tuyến từ Hải Phòng đi Hà Nội, TP.HCM và ngược lại. Cho phép hoạt động 50% tần suất đối với tuyến từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại. Các phương tiện khi hoạt động phải đảm bảo chỉ được chở dưới 50% số ghế và không quá 20 hành khách/chuyến xe.

Đối với hoạt động của các cơ quan, đơn vị: 100% công chức, viên chức, cán bộ, người lao động trở lại làm việc bình thường. Thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp công dân theo quy định.

Thừa Thiên Huế: Nhà hàng được mở cửa lại từ hôm nay nhưng không được chức loại hình ăn uống tự chọn (buffet)

Ngày 23/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động bao gồm: Hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung, di tích, bảo tàng, thắng cảnh, địa điểm tham quan, các khu du lịch, điểm du lịch; Hoạt động của các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẳng; xe du lịch điện, thuyền du lịch; Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 trở lên trong 1 phòng; Các hoạt động văn hóa, giải trí, cắm trại tại các địa điểm công cộng tập trung trên 10 người, các sự kiện văn hóa, thể thao; Các cơ sở: chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, cơ sở spa, vũ trường, quán bar, quán internet, trò chơi điện tử, vui chơi giải trí trong nhà; Tắm biển, các bể bơi công cộng; các lạc bộ thể dục thể hình, khiêu vũ, bi-a, yoga; Các nhà hàng, trung tâm sự kiện tổ chức các sự kiện, tiệc cưới trên 20 người.

Các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát từ ngày 23/4 cần đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gồm: Các cơ sở kinh doanh lưu trú yêu cầu các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và khai báo lưu trú và khai báo y tế theo quy định.

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cá nhân theo nhóm dưới 10 người tại nơi công cộng; các nhà thi đấu, sân vận động, khu thể thao được mở cửa trở lại phục vụ cho vận động viên tập luyện, thi đấu nhưng đảm bảo giữ khoảng cách và đảm bảo dưới 20 người trong 1 khu/phòng.

Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn 2 mét, ghế cách ghế 1 mét, mỗi phòng (nếu có phòng riêng) không quá 20 người (phải đảm bảo khoảng cách giữa các bàn 2m và các ghế 1m) và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Không tổ chức loại hình ăn uống tự chọn (buffet). Khuyến khích thực hiện bán hàng trực tuyến, qua điện thoại.

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn từ hôm nay, tuy nhiên vẫn tiếp tục duy trì các giải pháp phát hiện, phân loại, cách ly các người đến, trở về Thừa Thiên Huế, tiếp tục triển khai công tác khai báo y tế toàn dân, phấn đấu hoàn thành trong tháng 4/2020.

Người dân đến lưu trú tại các địa phương phải khai báo tạm trú đầy đủ và khai báo y tế. UBND thành phố Huế, các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin với cơ quan Công an và Y tế để nắm thông tin về những công dân từ ngoại tỉnh đã vào địa phương.

Các hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Cà Mau: Các cơ sở kinh doanh du lịch mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ 29/4

Ngày 23/4, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo về một số giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 kết hợp phát triển kinh tế-xã hội. Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ 29/4.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ Massage, thẩm mỹ, bar, vũ trường, karaoke, bida, rạp chiếu phim, game, internet công cộng tạm dừng hoạt động cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới.

Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động văn hóa, thể thao có tập trung đông người (từ 20 người trở lên) vẫn dừng hoạt động.

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các huyện, xã tuyên truyền, nhắc nhở người dân, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thực hiện nghiêm túc một số biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh tiêu độc khử trùng thường xuyên nhà cửa, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tuyệt đối không để nhân dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Thái Nguyên: Xe khách liên tỉnh không được đi qua địa phận các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao và nhóm nguy cơ

Ngày 22/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công văn về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cụ thể, Thái Nguyên tiếp tục dừng các hoạt động hội, họp tập trung quá 20 người/phòng, không tập trung từ 20 người trở lên phạm vi ngoài công sở, trường học, bệnh viện.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động gồm: Nhà máy sản xuất, công trình giao thông xây dựng, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu như: xăng dầu, điện, nước, lương thực, thực phẩm, dược phẩm..., ngân hàng, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển xuất nhập khẩu hàng hóa, tang lễ; vật tư nông nghiệp; sách, đồ dùng học tập; dịch vụ sửa chữa xe; cắt tóc; xe ôm; cửa hàng ăn sáng; cà phê...

Thái Nguyên tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh chỉ được vận chuyển hành khách giữa các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp, đồng thời hành trình vận chuyển không được đi qua địa phận các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao và nhóm nguy cơ. Các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh chỉ được hoạt động không quá 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến). Xe hợp đồng, du lịch vận chuyển hành khách liên tỉnh chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải (tối thiểu không nhỏ hơn 01 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không được vượt quá 50% sức chứa của xe và tối đa không quá 20 người trên một chuyến xe; bố trí hành khách ngồi dãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn) trước khi lên xe và thực hiện khai báo y tế đúng quy định; phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách; niêm yết, công bố số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương để hành khách biết, kịp thời thông báo ngay khi có nghi ngờ hoặc có biểu hiện bất thường khác.

nhieu dia phuong dong loat thay doi quy dinh moi ve gian cach xa hoi Ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, phố phường Hà Nội đông đúc, hàng quán nhộn nhịp trở lại

Sáng 23/4, trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, người dân đổ ra đường bắt đầu đi làm trở lại khiến đường phố ...

nhieu dia phuong dong loat thay doi quy dinh moi ve gian cach xa hoi Quảng Ninh tiếp tục cách ly xã hội đến hết 3/5, dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

Ngày 22/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc Tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch ...

nhieu dia phuong dong loat thay doi quy dinh moi ve gian cach xa hoi Đà Nẵng cho phép buôn bán, tắm biển trở lại, học sinh đi học từ ngày 4/5

Trong công văn vào tối ngày 22/4, UBND TP.Đà Nẵng cho phép buôn bán, tắm biển, đón khách lưu trú bắt đầu từ hôm nay trên nguyên ...

Minh Tuệ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động