Trang chủ Chính trị - Xã hội
10:11 | 23/04/2020 GMT+7

Quảng Ninh tiếp tục cách ly xã hội đến hết 3/5, dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

aa
Ngày 22/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc Tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
quang ninh tiep tuc thuc hien cach ly xa hoi cac hoat dong xa hoi den het 35 dung hoat dong van tai hanh khach lien tinh Quảng Ninh: Bình gas vừa thay phát nổ, 2 người bị thương nặng
quang ninh tiep tuc thuc hien cach ly xa hoi cac hoat dong xa hoi den het 35 dung hoat dong van tai hanh khach lien tinh Quảng Ninh: Phạt 7,5 triệu đồng chủ quán chốt cửa tổ chức tụ tập ăn uống
quang ninh tiep tuc thuc hien cach ly xa hoi cac hoat dong xa hoi den het 35 dung hoat dong van tai hanh khach lien tinh
Đội CSGT TP Hạ Long thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại điểm chốt chặn Km102 quốc lộ 18, đoạn qua phường Đại Yên. (Ảnh: Quangninh.gov)

Công điện nêu rõ, Quảng Ninh được Chính phủ xác định là tỉnh nằm trong nhóm địa phương có nguy cơ thấp lây nhiễm dịch bệnh; tuy nhiên Quảng Ninh là tỉnh có biên giới trên bộ, trên biển giáp Trung Quốc và hệ thống giao thông đến Quảng Ninh bằng các phương tiện đường bộ, đường biển và hàng không; do vậy vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch, với mục tiêu kiên định giữ vững những kết quả đã đạt được giai đoạn đã qua và bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đồng thời duy trì, ổn định xã hội, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế để phát triển sản xuất, kinh doanh trong môi trường an toàn, Chủ tịch UBND tỉnh điện, yêu cầu:

Thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm; không được chủ quan, buông lỏng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; tiếp tục thực cách ly các hoạt động trong xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 03/5/2020.

Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động tại các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền.

Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các chốt thuộc địa bàn cấp xã, phường trong huyện, thị xã, thành phố.

Thực hiện cách ly có thu phí đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về trong khoảng thời gian đến hết 03/5/2020.

Vận động mọi người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. Yêu cầu mọi người khi ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy trình phòng chống dịch như đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không tập trung đông người.

Tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại.

Tạm dừng tổ chức các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người; các hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; các khu di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, dịch vụ (như du lịch, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát…). Thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc hiếu, việc hỉ, không tổ chức tập trung đông người. Tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 03/5/2020.

Hoạt động luyện tập thể dục, thể thao cá nhân của người dân hoặc tại các trung tâm, cơ sở luyện tập thể dục thể thao được hoạt động trở lại, nhưng phải giữ khoảng cách và phải đeo khẩu trang nơi công cộng; sân Golf được tiếp tục hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ khách nội tỉnh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng, giải phóng mặt bằng; cơ sở sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; cơ sở giáo dục, đào tạo; ngân hàng, kho bạc, chứng khoán; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như trung gian thanh toán, công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...); các cơ sở dịch vụ thông tin truyền thông, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được tiếp tục hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, ghi chép thông tin người ra vào (họ tên, địa chỉ, số căn cước công dân, số điện thoại liên hệ); thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với hoạt động kinh doanh xổ số thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Tài chính nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định.

Từ ngày 23/4/2020, các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện yêu cầu cán bộ, nhân viên làm việc đầy đủ tại trụ sở để xử lý công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Các địa phương tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của các tổ tự quản phòng chống dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố nhằm kiểm soát toàn diện những di biến động về nhân khẩu đi, đến tại từng gia đình trong tổ dân phố.

Quảng Ninh cũng áp dụng biện pháp đối với từng nhóm nguy cơ. Theo đó, nhóm có nguy cơ (gồm các địa phương: thành phố Hạ Long, Quảng Yên, Móng Cái, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí) và nhóm nguy cơ thấp gồm các địa phương còn lại.

Đối với nhóm những địa phương có nguy cơ: Thực hiện việc hạn chế người dân ra khỏi nhà, khi ra ngoài thực hiện các biện pháp yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định; Hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Các cửa hàng ăn, uống được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, phải xây dựng quy trình cửa hàng an toàn, không được tiếp quá 15 người trong cùng không gian tại một thời điểm. Đồng thời thực hiện nghiêm việc giãn cách khi tiếp xúc. Các cửa hàng, cửa hiệu được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện tốt quy trình giãn cách khi tiếp xúc mua, bán hàng, thanh toán.

Đối với nhóm những địa phương nguy cơ thấp: Khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; khi ra ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng; Chủ cửa hàng chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý.

quang ninh tiep tuc thuc hien cach ly xa hoi cac hoat dong xa hoi den het 35 dung hoat dong van tai hanh khach lien tinh Thủ tướng "chốt" phương án nới lỏng giãn cách xã hội

Thủ tướng cơ bản đồng ý với các biện pháp nới lỏng thận trọng mà Ban Chỉ đạo đề xuất, tuy nhiên vẫn tiếp tục ...

quang ninh tiep tuc thuc hien cach ly xa hoi cac hoat dong xa hoi den het 35 dung hoat dong van tai hanh khach lien tinh Danh sách các tỉnh thành tiếp tục được đề xuất thuộc nhóm nguy cơ và nguy cơ cao

Hà Nội là địa phương duy nhất thuộc đề xuất nhóm nguy cơ cao. TP.HCM, Bắc Ninh, Hà Giang nằm trong nhóm nguy cơ, các địa ...

quang ninh tiep tuc thuc hien cach ly xa hoi cac hoat dong xa hoi den het 35 dung hoat dong van tai hanh khach lien tinh Chuyên gia đề xuất các biện pháp cần tiếp tục áp dụng trên quy mô cả nước sau giãn cách xã hội

Hết hôm nay (15/4), Việt Nam sẽ hoàn thành 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ...

Minh Tuệ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các Đại sứ quán Việt Nam tại khu vực Trung Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và đoàn ngoại giao ở địa bàn tăng cường biện pháp bảo hộ công dân.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động