Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
16:59 | 10/10/2024 GMT+7

Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp

aa
Sau phiên bật lên tích cực, thị trường tiếp tục tăng điểm với sự dẫn dắt của hàng loạt các cổ phiếu Bluechips. Tuy nhiên, sự luân chuyển mạnh của dòng tiền cũng khiến cho nhiều cổ phiếu đi ngược chỉ số chung.
Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh
Thị trường có phiên giảm thứ 4 liên tiếp, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên
Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024
Nhà đầu tư

Định vị thị trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tranh thủ những vận động tích cực của chứng khoán châu Á. Các chỉ số NIKKEI 225 (+0,26%), SHCMP (+1,32%), KOSPI (+0,19%), TWSE (+0,21%), SET (+1%) đều đóng cửa trong sắc xanh.

Chỉ số VN-Index đã "mở gap" trong phiên và có thời điểm tốt nhất đã có mức tăng hơn 10 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng khó có thể "ăn mừng" khi có hàng loạt cổ phiếu đi ngược lại chỉ số.

Chất xúc tác

Khớp lệnh của HOSE đã quay lại trên mức bình quân 20 phiên, đạt 665 triệu đơn vị. So với phiên hôm qua, khớp lệnh đã gia tăng gần 3,4%.

Đáng chú ý, nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã quay lại mua ròng gần 500 tỷ đồng sau chuỗi 4 phiên liên tiếp bán ròng. Một số mã như MSN (+365 tỷ đồng), FPT (+310 tỷ đồng), NTL (+160 tỷ đồng) được dòng tiền ngoại ưu ái trong khi STB (-127 tỷ đồng), CTG (-49,25 tỷ đồng), VPB (-49,12 tỷ đồng) bị bán ra nhiều nhất.

Nhà đầu tư

Khối ngoại quay lại mua ròng gần 500 tỷ đồng.

Tỷ trọng giao dịch của khối ngoại đã thu hẹp xuống hơn 10% trong 2 chiều mua/bán cho thấy khối nội đã tăng cường giao dịch giúp thị trường có sự cải thiện về thanh khoản.

Hiện trạng thái thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang duy trì khá dồi dào. Lãi suất liên ngân hàng đã liên tục hạ nhiệt ở nhiều kỳ hạn bất chấp Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục có các phiên hút ròng. Tại kỳ hạn qua đêm, lãi suất liên ngân hàng đã giảm xuống 3,31%.

Trong ngày hôm qua, NHNN hút ròng 2.265,27 tỷ đồng từ thị trường thông qua nghiệp vụ thị trường mở. Khối lượng lưu hành trên kênh cầm cố là 451,94 tỷ đồng, không có tín phiếu lưu hành trên thị trường.

Vận động thị trường

VN-Index đã tăng "mở gap" ngay từ phiên sáng nay với động lực từ các cổ phiếu lớn. Các mã FPT (+4,7%), MSN (+3,9%), SAB (+2,3%) đã thể hiện sự quyết liệt nhất trong khi một số mã Ngân hàng như HDB (+1,7%), VPB (+1,5%), VCB (+1%), BID (+0,6%) tham gia hỗ trợ.

VN-Index đã có thời điểm tăng được 12 điểm nhưng lại hạ nhiệt dần trong phiên chiều. Các mã như STB (-1,6%), TPB (-0,9%), HPG (-0,9%) đã bị chốt lời nhẹ, đóng cửa trong sắc đỏ.

Các nhóm cổ phiếu Thép, Chứng khoán cũng bị "ép" giảm về cuối phiên khiến sắc đỏ xuất hiện trên diện rộng: VCI (-2,7%), VND (-0,7%), HCM (-0,8%), VDS (-1,6%), NKG (-1,6%), HSG (-1,9%) và MBS (-2%), VDS (-1,6%), SHS (-1,3%) trên HNX cùng giảm giá.

Các cơ hội xuất hiện ở nhóm Midcap và Penny hầu như không xuất hiện ngoại trừ một số mã như CMG (+4,9%), NTL (+3,1%), EVF (+2,56%), PAN (+2,51%). Số lượng các mã giảm trên toàn HOSE lấn lướt với 47% mã so với 37,21% mã tăng giá.

Chốt phiên, chỉ số VN-Index chỉ còn tăng 4,51 điểm lên 1.286,36 điểm (+0,35%). Thanh khoản sàn đạt 720,09 triệu đơn vị, tương đương 18.471 tỷ đồng.

Trong khi đó, 2 sàn còn lại đóng cửa trong biên độ hẹp. HNX-Index giảm 0,21% xuống 231,29 điểm, thanh khoản sàn đạt 51,76 triệu đơn vị, tương đương 938 tỷ đồng.

Còn UPCoM-Index tăng 0,13% lên 92,57 điểm. Thanh khoản sàn đạt 81,27 triệu đơn vị, tương đương 1.135 tỷ đồng.

Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh
Thị trường có phiên giảm thứ 4 liên tiếp, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên Thị trường có phiên giảm thứ 4 liên tiếp, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên
Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Sau khi hạ nhiệt về ngay đường xu hướng tăng ngắn hạn, thị trường chứng khoán đã có một phiên bật tăng tích cực để giúp nhà đầu tư có thêm niềm tin. Bên cạnh nhóm Bluechips, các cổ phiếu Thép, Chứng khoán, Bất động sản cũng đều phản ứng rất nhạy.
Ngân hàng 0 đồng nào chuẩn bị được chuyển giao?

Ngân hàng 0 đồng nào chuẩn bị được chuyển giao?

Hiện có 4 ngân hàng yếu kém thuộc diện tái cơ cấu đang được Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt.
Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm

Chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam đã dừng lại với một lượng tiền quay trở lại. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu Thép đã tăng đồng loạt trong đó HPG đạt giá trị trên 1.000 tỷ đồng.
Cổ phiếu VNM trước ngưỡng cửa một chu kỳ mới?

Cổ phiếu VNM trước ngưỡng cửa một chu kỳ mới?

Cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam đã có đợt tăng giá tốt nhất năm 2024 trong tháng 7-8. Qua đó, đánh dấu những bước chuyển mình đáng chú ý sau 3 năm liên tiếp đi lùi.

Đọc nhiều

Những người mẹ Việt ở nước ngoài gìn giữ tiếng quê hương

Những người mẹ Việt ở nước ngoài gìn giữ tiếng quê hương

Tiến sĩ Trần Hồng Vân, biên phiên dịch tại trường Western Sydney và là thành viên dự án VietSpeech, một dự án của Đại học Charles, nghiên cứu về kỹ năng ngôn ngữ và duy trì tiếng mẹ đẻ cho trẻ em gốc Việt ở Australia, từng xúc động chia sẻ: "Cảm giác rất tuyệt vời khi sinh sống ở nước ngoài mà mình được nghe con nói "Mẹ ơi". Với chị, mỗi lời cô con gái Ivy nói bằng tiếng Việt là một niềm vui khó tả, là sự gắn kết thiêng liêng giữa các thế hệ và nguồn cội.
Người dân Florida (Mỹ) sẵn sàng đối phó cơn bão thế kỷ Milton

Người dân Florida (Mỹ) sẵn sàng đối phó cơn bão thế kỷ Milton

Người dân Florida (Mỹ) gia cố nhà cửa, khẩn trương sơ tán tránh Milton, siêu bão được coi là mạnh nhất hơn 100 năm qua đổ bộ vào Vịnh Tampa.
Cốt cách người Thăng Long - Hà Nội

Cốt cách người Thăng Long - Hà Nội

Người Thăng Long - Hà Nội có đặc tính chung của người Việt là: chăm chỉ, tính chịu đựng cao, lòng tự tôn lớn, dũng cảm, khoan dung và hòa hiếu nhưng trong lối sống, cung cách ứng xử lại có những lại có nét riêng.
Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Chiều ngày 8/10/2024, tại Thủ đô Vientiane, Lào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.
Hỗ trợ bò giống cho người dân biên giới Việt - Lào: niềm vui "sinh sôi"

Hỗ trợ bò giống cho người dân biên giới Việt - Lào: niềm vui "sinh sôi"

Từ những con bò giống được trao tặng cho bà con hai bên biên giới Việt - Lào, đã có thêm bê con được sinh ra.
Học giả quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, quản lý biên giới trên đất liền và trên biển

Học giả quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, quản lý biên giới trên đất liền và trên biển

Ngày 8/10/2024, Hội thảo Quốc tế “Hợp tác vì biên giới, biển, đảo hoà bình và phát triển” đã diễn ra thành công tại Hà Nội.
Hàng hóa mua bán qua biên giới của thương nhân, cư dân phải đáp ứng tiêu chuẩn nước nhập khẩu

Hàng hóa mua bán qua biên giới của thương nhân, cư dân phải đáp ứng tiêu chuẩn nước nhập khẩu

Chính phủ ban hành Nghị định số 122/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2018/NĐ-CP ngày 23/1/2018 của Chính phủ quy định chi tiết về hoạt động thương mại biên giới. Trong đó nêu rõ, hàng hóa trong hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới của thương nhân, cư dân biên giới phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, chất lượng, quy định về truy xuất nguồn gốc và các điều kiện khác theo quy định pháp luật của nước nhập khẩu.
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động