Trang chủ Chính trị - Xã hội
06:41 | 30/05/2019 GMT+7

Người nhờ Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La ‘xem trước điểm thi’ khai gì?

aa
6 người trong danh sách nhờ ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La (GD&ĐT) “xem trước điểm thi” của 8 thí sinh đã khai báo về việc trao đổi thông tin của các thí sinh với vị Giám đốc Sở này.    
Mâu thuẫn trong lời khai của Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La Phát ngôn dậy sóng của Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La sắp nghỉ hưu Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La nghỉ hưu giữa nghi vấn nâng điểm 1 tỷ đồng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói gì về thông tin 1 tỷ/suất nâng điểm ở Sơn La?

6 người nhờ Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La “xem trước điểm thi” là ai?

Theo kết luận điều tra của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La, lời khai ban đầu của ông Hoàng Tiến ĐứcGiám đốc Sở GD&ĐT Sơn La có cung cấp danh sách 6 người nhờ ông “xem trước điểm thi” của 8 thí sinh.

Ông Hoàng Tiến Đức thừa nhận trước khi chấm thi, có một số trường hợp là lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn tỉnh; cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La và ngoài xã hội có con, em dự thi tìm gặp ông Đức để chuyển thông tin cá nhân (Họ tên, số báo danh, các môn thi xét tuyến Đại học) nhờ “xem trước kết quả thi” cho các thí sinh.

nguoi nho giam doc so gddt son la xem truoc diem thi khai gi
Ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La (ngoài cùng bên phải).

Cụ thể, 6 người nhờ ông “xem trước điểm thi” cho các thí sinh như sau:

Trong đó, thí sinh SBD 14000619 là ông Lê Văn Thời (chủ nhà hàng “Sơn Hồng Phúc” – Chiềng Cơi – TP Sơn La) nhờ.

Thí sinh SBD 14001279 là ông Nguyễn Quang Việt (Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sơn La) nhờ.

Thí sinh SBD 14001545 là ông Bùi Mạnh Hải (Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Mai Sơn) nhờ.

Thí sinh SBD 14001594 và SBD 14001480 là ông Dương Đức Toàn (Giám đốc Ban quản lý dự án dầu tư, xây dựng TP Sơn La) nhờ.

Thí sinh SBD 14001415 là ông Đỗ Kim Quang (Giám đốc VNPT Sơn La) nhờ.

Thí sinh SBD 14001479 và SBD 14001293 là ông Nguyễn Ngọc Hà (Trưởng Phòng Giáo dục Trung học - Sở GD&ĐT Sơn La) nhờ.

Người nhờ “xem trước điểm thi” khai gì tại cơ quan điều tra?

Ngày 20/5, Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã triệu tập, xác minh với 18 trường hợp là đối tượng trung gian để làm rõ động cơ, mục đích việc nhận thông tin từ người thân thí sinh.

Trong đó, những người trong danh sách nhờ “xem trước điểm thi” do ông Hoàng Tiến Đức cung cấp cũng được cơ quan điều tra triệu tập.

Tại cơ quan điều tra, ông Lê Văn Thời (Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Sơn Hải) khai nhận, khoảng cuối tháng 6/2018, tại nhà hàng “Sơn Hồng Phúc” của ông Thời, một người khách đọc thông tin cá nhân của 1 thí sinh nhờ “xem trước điểm thi”.

Ông Thời đồng ý. Lúc này thấy có ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT đến ăn, tiếp khách tại nhà hàng. Là bạn bè, nên ông Thời đến gặp và chuyển thông tin cá nhân thí sinh trên nhờ ông Đức giúp đỡ.

Về mục đích chuyển thông tin của thí sinh cho ông Đức, ông Thời cho biết chỉ để nhờ “xem trước điểm thi” chứ không nhờ “nâng điểm thi” và cũng không trao đổi hứa hẹn gì về tiền, lợi ích vật chất khác.

Ông Nguyễn Quang Việt (Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sơn La) có con là thí sinh SBD 14001279 tham dự kì thi THPT quốc gia 2018 với nguyện vọng xét tuyển cao nhất là vào trường Học viện An ninh Nhân dân. Tại cơ quan điều tra, ông Việt khai bản thân và gia đình không trao đổi, cung cấp thông tin cho bất kỳ ai giúp tác động, nâng điểm và xem điểm thi cho con mình.

Cơ quan An ninh điều tra xác định, lời khai của ông Việt mâu thuẫn với lời khai của ông Đức. Trước đây ông Đức khai cuối tháng 6/2018 tại kỳ họp giao ban phiên họp tháng 6/2018 ở UBND tỉnh Sơn La, ông Việt đưa thông tin cá nhân, nhờ ông Đức xem sớm kết quả thi cho thí sinh SBD 14001279.

Ông Bùi Mạnh Hải (Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Mai Sơn) có con là thí sinh SBD 14001545 tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nguyện vọng xét tuyển vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân.

Tuy nhiên, ông này khai không nhờ Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La Hoàng Tiến Đức xem điểm con mình. Như vậy, đây là trường hợp thứ hai có lời khai mâu thuẫn với lời khai cùa ông Đức. Trước đây, ông Đức khai cuối tháng 6/2018, ông Hải nhờ giúp xem điểm thí sinh này.

Trường hợp ông Dương Đức Toàn (Giám đốc Ban quản lý dự án dầu tư, xây dựng TP Sơn La) khai nhận tại cơ quan điều tra, ông này cho biết không cung cấp thông tin cá nhân của thí sinh SBD 14001594 và SBD 14001480 cho ông Đức nhờ xem giúp điểm thi.

Kì thi THPT quốc gia 2018, ông Toàn có con gái và cháu gái dự thi và xét tuyển vào ĐH Kinh tế Quốc dân và Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Cơ quan An ninh điều tra xác định, lời khai của ông Toàn mâu thuẫn với lời khai của ông Đức. Trước đây, ông Đức khai khoảng ngày 27-28/6/2018 ông Toàn đến gặp ông Đức tại phòng làm việc Sở GD&ĐT Sơn La trao đổi cung cấp thông tin cá nhân nhờ giúp xem điểm thi sớm cho 2 thí sinh.

Ông Đỗ Kim Quang (Giám đốc VNPT Sơn La) có con trai dự kì thi THPT quốc gia 2018 với SBD 14001415 và vọng thi xét tuyển vào ĐH Kinh tế quốc dân.

Cuối tháng 6/2018, ông Quang gặp ông Hoàng Tiến Đức tại cuộc họp giao ban tại UBND tỉnh Sơn La và cung cấp thông tin cá nhân thí sinh Đỗ Minh Hoàng nhờ ông Đức giúp xem kết quả điểm thi.

Ông Quang chuyển thông tin của thí sinh Đỗ Minh Hoàng cho ông Đức nhờ giúp xem điểm thi. Ngoài ra, ông Quang không có mục đích gì khác, không hứa hẹn, trao đổi gì về lợi ích vật chất.

Ông Nguyễn Ngọc Hà (Trưởng phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sơn La) thừa nhận trước khi chấm thi THPT Quốc gia có trực tiếp chuyển danh sách, thông tin của 10 thí sinh cho một số thành viên Ban chấm thi giúp đỡ.

Trong đó có con gái ông là N.Y.K (SN 2000, học trường THPT chuyên Sơn La) có SBD 14001479; bạn học cùng lớp của con gái ông.

Những học sinh còn lại được ông Hà nhờ vả đều liên quan đến giáo viên đang dạy tại trường THPT trên địa bàn thành phố Sơn La. Hai thí sinh cuối ông Hà nhận thông tin qua Nguyễn Thị Hương - Phó trưởng Phòng Giáo dục tiểu học Sở GD&ĐT Sơn La từ khoảng ngày 26-27/6/2018 tại phòng làm việc của ông Hà.

Sau đó, ông Hà tập hợp lại, trực tiếp viết tay thông tin các thí sinh thành 4 danh sách rồi chuyển cho các bị can Nguyễn Xuân Yến, Nguyễn Thị Hồng Nga, Lò Văn Huynh và ông Hoàng Tiến Đức nhờ giúp đỡ.

Ông Hà khai việc tiếp nhận danh sách và chuyển danh sách các thí sinh trên cho một số thành viên Ban chấm thi là để “xem điểm thi”. Ông Hà không nhận khoản tiền từ gia đình thí sinh và cũng không chuyển khoản nào cho thành viên chấm thi mà ông nhờ giúp.

Về lý do “xem điểm thi”, ông Hà cho hay: “Các thí sinh trên, sau khi thi xong THPT quốc gia năm 2018 đã tự tính toán và dự đoán ra số điểm các môn thi xét Đại học đạt được, sau đó gia đình các thí sinh trực tiếp hoặc thông qua người khác nhờ ông Hà giúp đỡ kết quả chấm thi có đạt được với điểm số dự báo hay không”.

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

JICA hỗ trợ 8,2 tỷ đồng xây dựng đập Sabo đầu tiên tại Sơn La

JICA hỗ trợ 8,2 tỷ đồng xây dựng đập Sabo đầu tiên tại Sơn La

Lễ khởi công xây dựng thí điểm đập Sabo đã diễn ra vào ngày 4/4/2024 tại bản Piệng, xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Ngày hội du lịch, văn hóa Sơn La - Hủa Phăn sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc

Ngày hội du lịch, văn hóa Sơn La - Hủa Phăn sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc

Ngày hội du lịch văn hóa Sơn La - Hủa Phăn năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 23/3, tại tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa đặc sắc. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy mạnh hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Sơn La - Hủa Phăn.
Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2024-2029

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 11/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có các đồng chí: Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Nguyễn Ngọc Hùng, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, các hội đoàn thể; lãnh đạo một số huyện, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các tin bài khác

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động