Ngoài phim quảng cáo, CNN "tặng" Hà Nội nhiều khoảnh khắc ấn tượng
Cô gái bán khỏa thân trên nóc phố cổ Hội An: Phản cảm, đáng lên án Hội An giành giải thưởng thành phố quyến rũ nhất thế giới Di sản thế giới đầu tiên của Việt Nam nằm ở tỉnh nào? |
Ngày 28/9, Sở Du lịch Hà Nội cho biết từ đầu chiến dịch năm 2019 (bắt đầu từ ngày 3/6 đến hết tháng 8), kênhCNN ("Mạng Tin tức Truyền hình cáp" của Mỹ) đã phát hai phim quảng cáo dài 30 giây về Hà Nội, gồm “Hà Nội - Cái nôi di sản” và “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”với 703 lượt, đạt 51,3% số lượng cam kết phát tối thiểu trong năm 2019.
Việc trình chiếu phim quảng cáo được CNN đảm bảo đúng khung giờ, theo đúng lịch phát sóng trong hợp đồng. Đồng thời, CNN cũng trình chiếu các phim quảng cáo dài 60 giây, gồm phim “Những người gìn giữ - Hà Nội,”phim “Năm lý do để yêu Việt Nam” và phim “Kỳ nghỉ 60 giây”vượt số lượt tối thiểu cam kết trong hợp đồng.
Cụ thể, nội dung phát sóng gồm 15 phim quảng cáo, trong đó có năm phần của phim “Những người gìn giữ”; năm phần của phim “Biểu tượng Hà Nội”; phim “Kỳ nghỉ 60 giây” có ba phần; phim “Năm lý do để yêu Việt Nam” một phần và một phần của phim “Khoảnh khắc thể thao Việt Nam”.
Cầu Long Biên, Hà Nội |
Các phim ngắn này sẽ mang đến cho khán giả toàn cầu của kênh CNN những góc nhìn và trải nghiệm đa dạng mà họ có thể tìm thấy ở Hà Nội. Loạt phim trên được phát sóng trong lịch phát của một số ngày trong tháng 8, 9 và đến ngày 21/10/2019, trong khung giờ quảng cáo tại bốn khu vực phát sóng của CNN là châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu - Trung Đông, Nam Á và Bắc Mỹ.
Tổng số lượt phát sóng dự kiến trong năm 2019 là 60. Trong đó, mỗi khu vực phát sóng sẽ trình chiếu 15 lượt.
Đây là việc cụ thể hóa Bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Hà Nội và CNN về Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế, giai đoạn 2019-2024, ký vào tháng 5 vừa qua; chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội việc triển khai thực hiện chương trình này.
Trước đó, theo Báo cáo của Sở Du lịch, ngay từ đầu năm, Sở đã tiếp tục tăng cường quảng bá Hà Nội trên CNN. Trong tháng 2, CNN đã phát sóng miễn phí trong hai ngày 27 và 28-2, gồm 32 lượt phim 60 giây, 40 lượt phim 30 giây tại khu vực châu Á (18 lượt), châu Âu (8 lượt), Trung Đông (10 lượt), Bắc Mỹ (18 lượt) và Nam Á (18 lượt). Các lượt phát sóng này có giá trị gần 102 nghìn USD và CNN tặng miễn phí Hà Nội.
Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục trình Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt phim quảng cáo 30 giây số 1 với chủ đề “Xin chào Hà Nội”nhằm phục vụ chiến dịch tuyên truyền, quảng bá trên kênh CNN năm 2019 và các năm tiếp theo.
Sở cũng tăng cường sử dụng các chương trình do kênh CNN sản xuất để phát lại tại các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch do Sở chủ trì tổ chức hoặc tham gia; đưa các chương trình này vào các ấn phẩm điện tử quảng bá của các đơn vị, đồng thời đăng tải lên các chuyên mục phù hợp trên website của Sở để giới thiệu rộng rãi cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm có thể tải về sử dụng.